Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Bayern Munich (3h ngày 20/2): Anfield thất thủ

Thứ Ba 19/02/2019 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lợi thế đá sân nhà nhưng Liverpool lại gặp vô vàn vấn đề trước trận đấu với Bayern. Hàng phòng ngự chắp vá có thể sẽ khiến The Kop phải trả một cái giá nặng nề.

Liverpool hụt hơi
Nhận định Liverpool vs Bayern Munich 3h - 202 Anfield thất thủ hình ảnh

Liverpool vắng hàng loạt trụ cột quan trọng ở hàng thủ đêm nay

Đoàn quân của Klopp đã thể hiện sức mạnh đáng sợ ở mùa giải năm nay. Bộ ba tấn công của đội bóng thành phố cảng vẫn giữ được phong độ tốt trong khi hàng thủ được gia cố chắc chắn hơn với “bom tấn” Alisson.

Tuy vậy, Liverpool đã có dấu hiệu sa sút trong giai đoạn gần đây. Cuối tháng 1, The Kop có cơ hội đặt dấu chấm hết cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này khi Man City bất ngờ để thua Newcastle. Nhưng cuối cùng Liverpool lại bị Leicester cầm hòa ngay tại sân nhà Anfield. Tiếp sau đó là cú sảy chân cũng bất ngờ không kém trên sân West Ham.

Phong độ không tốt này khiến Liverpool bị Man City soán ngôi đầu. Một thất bại trước Bayern đêm nay có thể sẽ tạo hiệu ứng domino khiến mùa giải sụp đổ. Nhưng đội hình Liverpool lại có những vết nứt nghiêm trọng trước trận đấu này.

Thủ lĩnh Van Dijk đã phải nhận án treo giò và đó như một đòn giáng mạnh vào khả năng phòng ngự sở trường của Liverpool mùa này. Joe Gomez cũng chưa kịp trở lại trong khi chấn thương của Lovren khiến anh chưa chắc ra sân. Điều đó đồng nghĩa Fabinho có thể phải chơi ở vị trí trung vệ.

Hàng phòng thủ chắp vá này sẽ khiến Liverpool trở nên mong manh hơn khi đối đầu với những cầu thủ tấn công trẻ khỏe mà Bayern đang có hiện tại.

Lợi thế cho “Hùm xám”
Nhận định Liverpool vs Bayern Munich (3h ngày 202) Anfield thất thủ hình ảnh 2

Bayern đón Coman trở lại ở trận đấu với Liverpool

Điều lo ngại duy nhất của Bayern trước trận đấu là chấn thương của tiền vệ cánh Kingsley Coman. Cầu thủ này mới lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của đội bóng xứ Bavaria trước Augsburg tuần trước. Nhưng đáng tiếc là anh cũng gặp phải chấn thương ở chính trận đấu này.

HLV Kovac cho biết ông lạc quan về khả năng ra sân của Kingsley Coman. Và như vậy, Bayern coi như đã có được lực lượng mạnh nhất cho chuyến làm khách tới Anfield.

Với tình hình lực lượng của 2 đội hiện tại, có thể xem Bayern là đội cửa trên. Theo bảng xếp hạng của Euro Club Index, Liverpool đang đứng thứ 8 tại châu Âu, kém hơn Bayern 5 bậc. Đó là khoảng cách tương tự giữa Man United và PSG tuần trước.

Cũng theo thống kê từ ECI, Liverpool có 35% cơ hội vươn tiếp vào vòng tứ kết Champions League năm nay, ngang bằng với Man United trước khi trận đấu với PSG diễn ra.

Dưới thời HLV Kovac, Bayern tấn công tương đối tốt. Bộ đôi sao trẻ Gnabry và Coman đang tỏa sáng rực rỡ ở 2 hành lang cánh. Chỉ có điều hàng phòng ngự của Bayern vẫn hớ hênh như khi Kovac mới đến. Chiến thắng vất vả 3-2 trước Augsburg đã nói lên tất cả.

Cả 2 đội đều gặp những vấn đề về mặt phòng ngự và chắc chắn sẽ quyết tâm khai thác tử huyệt này của đối thủ. Do vậy, có thể kỳ vọng vào một trận đấu đôi công mãn nhãn tại Anfield đêm nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Liverpool vs Bayern Munich:
- Bayern mới thắng 1 trong 7 trận gặp Liverpool. Đó là chiến thắng vào tháng 11/1971 nhờ cú đúp của Gerd Muller và 1 bàn của Uli Hoeness.
- Lần đối đầu duy nhất của Liverpool và Bayern tại Champions League diễn ra ở vòng bán kết mùa 1980/81. Liverpool đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách và sau đó đã đăng quang vô địch khi đánh bại cả Real Madrid.
- Bayern chưa ghi được bàn nào tại Anfield (3 trận đấu).
- Liverpool đã bất bại trong 19 trận liên tiếp tại Anfield. Lần thua gần nhất trên sân nhà của họ là vào tháng 10/2014 trước Real Madrid. Đây là chuỗi trận dài thứ 2 tại Champions League sau chuỗi 40 trận bất bại từ tháng 9/1974 đến tháng 12/1991.
- Bayern là 1 trong 5 đội đạt thành tích bất bại ở vòng bảng mùa này, bên cạnh Ajax, Barca, Lyon và Porto. Họ đã lọt vào vòng bán kết 7/9 mùa gần đây.
- Bayern đang có chuỗi 8 trận bất bại trên sân khách ở Champions League. Lần gần nhất Bayern thua trên sân khách là trận thua PSG vào tháng 9/2017.
- 8 đội sút nhiều hơn Bayern nhưng không đội nào tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn (21) hơn Bayern ở Champions League năm nay.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Liverpool vs Bayern Munich

Đội hình dự kiến Liverpool vs Bayern Munich


Dự đoán tỉ số: 2-3

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X