Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Kashima Antlers vs Real Madrid (23h30 ngày 19/12): Nhẹ nhàng chạy đà

Thứ Tư 19/12/2018 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối thứ 4 này, Real Madrid sẽ có trận ra quân tại FIFA Club World Cup. Nhận định Kashima Antlers vs Real Madrid sẽ hướng về một chiến thắng nhẹ nhàng dành cho gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Real đổi thay dưới thời Solari


Có nhiều thay đổi tới từ Real Madrid sau khi HLV Santiago Solari lên nắm quyền. Những gì diễn ra trong phòng thay đồ của họ, chúng ta khó lòng biết được. Nhưng nhìn những gì các cầu thủ Real đã thể hiện, có thể thấy họ đang có được rất nhiều tự tin.

Khác với tiền nhiệm Julen Lopetegui, Solari không đặt nặng vấn đề chiến thuật. Như đồng đội cũ Zinedine Zidane, nhà cầm quân 42 tuổi tập trung giúp các học trò có được tâm lý tốt nhất mỗi khi ra sân. Thành tích thắng tới 8 trong số 10 trận vừa qua trên mọi đấu trường cũng xuất phát từ đó mà ra.

Nhận định Kashima Antlers vs Real Madrid (23h30 ngày 1912) hình ảnh
HLV Solari từng bước giúp Real hồi sinh

Về chuyên môn, lối chơi của Real hiện tại cũng có nhiều sự khác biệt. Họ không còn đặt nặng kiểm soát bóng như dưới thời Lopetegui mà chơi trực diện hơn hẳn. Những đợt lên bóng của Real thường rất tốc độ, các cầu thủ không được phép giữ bóng quá lâu.

Việc chuyển đổi lối chơi khiến cho một vài nhân tố trở nên khó thích nghi mà Isco là một điển hình. Tiền vệ 26 tuổi với thói quen thích rê dắt đã lâu không còn có tên trong đội hình xuất phát của Real. Trong lần hiếm hoi được ra sân như trận cuối vòng bảng Champions League với CSKA Moscow, Isco đã chơi rất tệ và nhận phải những la ó từ chính CĐV nhà.

Nhận định Kashima Antlers vs Real Madrid (23h30 ngày 1912) Nhẹ nhàng chạy đà hình ảnh 2
Những trụ cột như Benzema đang trên đà hồi sinh

Nhưng ngược lại, cũng có những thành viên Real như “lột xác” dưới thời Solari. Đó là Gareth Bale, Lucas Vazquez hay Vinicius Junior, những người ưa thích phong cách chơi tốc độ. Nhìn tổng thể, Solari cũng đã có những tính toán rõ rệt. Ông tin phương án chiến thuật hiện nay là phù hợp nhất với Real.

Thực tế, đây cũng là công thức đã giúp Los Blancos vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp dưới thời Zidane. Đó cũng là điều hợp lý nếu xét trong tình hình hàng thủ của họ không còn duy trì được sự chắc chắn.

Marcelo: ‘Real Madrid nhớ Ronaldo, nhưng…’
Marcelo khẳng định Real Madrid nhớ Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, hậu vệ này cũng không quên bổ sung rằng đội bóng của mình vẫn còn nhiều cầu thủ đẳng cấp khác...


Nhẹ nhàng ra quân ở Club World Cup


Năm thứ 3 liên tiếp, Real Madrid được dự FIFA Club World Cup. Năm ngoái, họ gặp một đại diện của châu Á là Al Jazira của UAE và giành chiến thắng sát nút 2-1. Nhận định Kashima Antlers vs Real Madrid trên sân Sheikh Zayed tại chính UAE, nhiều người cũng đang nghĩ tới một kết quả tương tự.

Từ giờ tới chung kết giải đấu chỉ cách có vài ngày và Real cần có những tính toán. Họ sẽ không tung ra 100% đội hình mạnh nhất ngay ở trận bán kết. Hơn nữa, chiều sâu đội hình Real cũng cho phép họ làm điều đó.

Real Madrid v Kashima Antlers Benzema

Nhận định Kashima Antlers vs Real Madrid hướng tới sự toan tính


Đối thủ Kashima Antlers không phải quá xa lạ với Real. Đội bóng Nhật Bản từng lọt vào tới chung kết FIFA Club World Cup năm 2016 và gây ra rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của Zidane. Cụ thể, Kashima cầm hòa Real 2-2 sau 2 hiệp chính và chỉ thua chung cuộc 2-4 trong hiệp phụ ở ngày ngôi sao Cristiano Ronaldo lập hat-trick.

Hướng tới màn tái ngộ tại UAE, Real không còn Ronaldo. Nhưng như Sergio Ramos đã nói, điều này sẽ không quá khác biệt. Thực tế, đội hình Real cũng chỉ thiếu duy nhất Ronaldo mà thôi. Khí thế, đẳng cấp và khát khao chinh phục các danh hiệu của Los Blancos vẫn còn nguyên.

Kashima Antlers thang Chivas
Tinh thần Kashima Antlers rất đáng khen

Một chức vô địch tại FIFA Club World Cup sẽ góp phần cổ vũ tinh thần Real rất nhiều sau khởi đầu mùa giải không như ý. Trước mắt, họ cần vượt qua Kashima Antlers đầy kiên cường của HLV Go Oiwa. Ở trận play-off với Chivas Guadalajara của Mexico, dù bị dẫn bàn ngay phút thứ 3, đại diện tới từ Nhật Bản vẫn đảo ngược tình thế với trận thắng Real.

Tuy nhiên, đương kim vô địch Champions League sẽ là một ngọn núi trước mặt Kashima Antlers. Real sẽ cố gắng có được một trận thắng dù không cách biệt nhưng nhẹ nhàng để sung sức bước vào chung kết gặp Al Ain (UAE) khi đại diện của chủ nhà xuất sắc vượt qua River Plate sau loạt luân lưu 11m (hòa 2-2 ở 2 hiệp chính).

Đội hình dự kiến:
Kashima Antlers (4-4-2):
1.Sun-Tae - 2.Uchida, 3.Shoji, 35.Seung-Hyun, 16.Yamamoto - 25.Endo, 4.Silva, 6.Nagaki, 11.Leandro - 18.Serginho, 8.Doi
Real Madrid (4-3-3): 1.Navas - 19.Odriozola, 31.Nacho, 4.Ramos, 23.Reguilon - 15.Valverde, 18.Llorente, 8.Kroos - 17.Vazquez, 9.Benzema, 22.Isco

Dự đoán tỷ số: Real thắng 1-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X