Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Phần Lan (2h45 ngày 24/3): Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Bảy 23/03/2019 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba điểm mở màn suôn sẻ chiến dịch vòng loại Euro 2020 nằm trong tầm tay Azzurri, dù rằng chưa chắc đây đã là một trận đấu dễ dàng trên sân nhà cho thầy trò Roberto Mancini.

Thất bại trong việc giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018 năm ngoái đã là quá đủ, Italia rõ ràng không muốn tiếp tục bỏ lỡ một giải đấu lớn nữa. Tiếng nói lịch sử cũng cho thấy đoàn quân thiên thanh tương đối có duyên với các chiến dịch vòng loại Euro khi đã bất bại suốt gần 13 năm nay, bao gồm 24 thắng và 6 hòa.

Nhận định Italia vs Phần Lan (2h45 ngày 243) Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh 3
Nhận định Italia vs Phần Lan vòng loại Euro 2020

Và rồi may mắn khi tại vòng loại Euro 2020 này, Azzurri đã rơi vào một bảng đấu khá là dễ thở xét trên đẳng cấp của họ. Những đối thủ chung bảng J như Hy Lạp, Phần Lan Bosnia & Herzegovina, Phần Lan, Armenia hay Liechtenstein đều bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đội tuyển 4 lần vô địch thế giới.

Tuy nhiên với một Italia của Roberto Mancini tới giờ vẫn như một công trình ngổn ngang đúng tính chất của quá trình chuyển giao và cải tổ, mọi chuyện đều có thể xảy ra và nếu không cẩn thận, thêm một thảm họa nhục nhã nữa cũng chẳng phải kịch bản viển vông gì.

ĐT Italia: Tái thiết với trái tim là “bom tấn” Chelsea
ĐT Italia thời Roberto Mancini đối mặt với nhiều vấn đề nan giải. Trong đó, bài toán thiếu chất lượng ở trung tuyến đang nổi cộm. Mancini cần tham khảo HLV...
Góc nhìn: Để hồi sinh, ĐT Italia cần “tiểu Maradona” thăng hoa
ĐT Italia dưới thời HLV Roberto Mancini vẫn chưa có nhiều tiến bộ rõ rệt. Họ mới trải qua chuỗi 5 trận liền không thắng. Để tháng ngày u ám không kéo dài, sự...

Ngồi ghế nóng đã gần một năm, Mancini vẫn chưa thể cho thấy chút ít về tương lai sáng sủa của Azzurri, khi ông bất lực tìm ra đội hình tối ưu từ những cầu thủ hạn chế đẳng cấp thế giới. Dưới trướng cựu chiến lược gia Manchester City và Inter Milan, đoàn quân thiên thanh mới thắng vỏn vẹn 3/9 trận, còn lại 4 hòa và 2 thua.

Ngay cả những chiến thắng cũng chẳng lấy gì làm ấn tượng thực sự khi bại tướng chỉ là những Mỹ hay Saudi Arabia quá thua kém về mọi mặt. Nửa sau năm 2018, Italia cũng từng đối mặt với nguy cơ xuống hạng ở giải UEFA Nations League khi hòa Ba Lan và thua Bồ Đào Nha.

Nhận định Italia vs Phần Lan (2h45 ngày 243) Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh 3
Nhận định Italia vs Phần Lan vòng loại Euro 2020

Thế nên hơn lúc nào hết, Italia cần một chiến thắng thuyết phục để khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ, và còn gì hoàn hảo hơn một màn khởi đầu mỹ mãn cho chiến dịch vòng loại Euro 2020. Càng thuận lợi hơn, Phần Lan xuất hiện như một món quà bởi đây đã như miếng mồi ngon truyền thống cho Azzurri.

Cụ thể, quá khứ chứng kiến Italia đã toàn thắng cả 7 cuộc đụng độ gần nhất với đại diện Bắc Âu, thậm chí với 6 lần trong số đó với cách biệt từ hai bàn trở lên và 4 lần giữ sạch lưới. 45 năm qua, họ cũng chưa từng nếm mùi thất bại trước đối thủ này. Thời điểm hiện tại, Azzurri có thể chỉ còn là hữu danh vô thực nhưng dù gì họ vẫn xếp trên Phần Lan đến 40 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, nếu như vậy mà vội vàng đánh giá đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Italia thì có lẽ hơi sai lầm. Phần Lan chắc chắn không thể sánh ngang nhưng cũng không thể phủ nhận những bước tiến bộ của đại diện Bắc Âu.

Nhận định Italia vs Phần Lan (2h45 ngày 243) Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh 3
Nhận định Italia vs Phần Lan vòng loại Euro 2020

Bằng chứng ngay ở kỳ UEFA Nations League vừa rồi, thầy trò Markku Kanerva đã kết thúc với vị trí số một đầu bảng ở nhóm C. Thành tích này giúp Phần Lan chắc chắn có suất tham dự vòng play-off EURO 2020, trong trường hợp họ không thể chen chân vào hai vị trí dẫn đầu bảng đấu loại của mình.

Vòng loại Euro 2020 có lẽ tiếp tục sẽ là một hành trình đầy gian nan cho Italia nhưng với số suất đi tiếp đã được tăng cường, thầy trò Mancini khả năng tránh khỏi thảm họa như gần đây mặc dù có thi đấu không quá thuyết phục. Tất cả dường như sẽ được tóm tắt gói gọn trong chiến thắng nhọc nhằn trước Phần Lan.

Đội hình dự kiến Italia vs Phần Lan:

Italia (4-3-3): Donnarumma – Florenzi, Bonucci, Chiellini, Biraghi – Barella, Jorginho, Verratti – Chiesa, Quagliarella, Bernardeschi.

Phần Lan (4-4-2): Hradecky – Granlund, Toivio, Arajuuri, Uronen – Lod, Schuller, Sparv, Soiri – Pukki, Lappalainen.

Dự đoán tỷ số Italia vs Phần Lan: 2-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X