Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Bosnia (1h45 ngày 5/9): Mancio trên đường thành huyền thoại…

Thứ Sáu 04/09/2020 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mancini từng bị chê trách khi còn là một tuyển thủ Italia song giờ đây ông ngày càng được kính trọng hơn trên cương vị HLV ĐTQG.

Mancini thay đổi sự nghiệp

Roberto Mancini là một trong những tiền đạo tài năng và toàn diện nhất của bóng đá Italia những năm 1980 và 90. Ông từng giành 2 Serie A và 6 Coppa Italia trong màu áo Sampdoria và Lazio.

Nhưng tại ĐT Italia, Mancini chưa từng được nhớ đến như một huyền thoại. Từng đeo băng đội trưởng U21 quốc gia và được xem như tương lai của ĐTQG song tính khí nóng nảy khiến ông thường xuyên có tranh cãi với các HLV và giới truyền thông.

Nhận định Italia vs Bosnia (1h45 ngày 59) Mancio cải cách hình ảnh
Mancini lên dẫn dắt Italia lúc họ khủng hoảng

Mancini chỉ có 35 lần ra sân, ghi 4 bàn, không thi đấu phút nào tại một kỳ World Cup trên tuyển Italia và đi kèm vô số lùm xùm. Ông giã từ sự nghiệp quốc tế khi mới 29 tuổi.

Không ai có thể ngờ rằng, 24 năm sau, cầu thủ nóng tính đó lại trở thành một HLV được kính trọng. Đang dẫn dắt Zenit Saint Petersburg, Mancini đã từ chức để về với ĐT Italia khi có lời mời.

Đó là quyết định dũng cảm của HLV sinh năm 1964 khi mà Azzurri đang trong cuộc khủng hoảng nặng nề. Dưới tay Gian Piero Ventura, Italia không vượt qua vòng loại World Cup 2018.

Nhận định Italia vs Bosnia (1h45 ngày 59) Mancio trên đường thành huyền thoại… hình ảnh 2
Azzurri có chiến dịch World Cup 2018 tệ hại

Đó là dấu chấm hết cho sự nghiệp quốc tế của một loạt trụ cột. Mancini từ đó bắt tay vào trẻ hóa lực lượng và đang làm rất tốt.

Italia đi đúng hướng

10 trận tại vòng loại Euro 2020, Italia toàn thắng, ghi tới 37 bàn và chỉ lọt lưới có 4 bàn. Đó là thành công vượt xa mong đợi của đoàn quân do Mancini dẫn dắt. Nếu quay lại thời điểm 2 năm trước, ai nghĩ Italia sẽ đứng dậy nhanh đến thế?

Ngay cả khi đã chính thức giành vé vào VCK Euro 2020, Italia vẫn thể hiện khát khao lớn khi đè bẹp Armenia 9-1 trên sân nhà. Đó là chiến thắng đậm nhất của Azzurri kể từ khi hủy diệt Mỹ 9-0 năm 1948.

Italia thang o vong loai Euro
Italia hiện đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác

Dưới tay Mancini, một Italia non trẻ đã vươn mình nhanh chóng trở lại vị thế một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Âu. Các CĐV từng từ bỏ màu áo thiên thanh cũng dần yêu nó trở lại.
 
Italia ngày một hoàn thiện hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự và đặc biệt là rất đoàn kết. Dù hầu như không có ngôi sao nào đẳng cấp thế giới, Azzurri hiện đầy quyết tâm và cảm hứng cống hiến.

Dàn cầu thủ mới và cả Mancini đều rất hạnh phúc khi được ở trên tuyển. Với những dấu ấn đặt lên ĐT Italia, Mancio đã được một số CLB, bao gồm ở Premier League mời gọi. Nhưng trong một phát biểu mới đây, ông đã từ chối:

Phan Lan 1-2 Italia
Azzurri lọt vào VCK Euro 2020 với thành tích toàn thắng

“Mục tiêu của tôi là cùng ĐT Italia thi đấu tốt ở Euro và World Cup sắp tới. Sẽ rất tiếc khi nhường lại đội tuyển cho người khác. Không ai ép tôi phải chuyển đi trong mùa hè này.”

Trong đợt tập trung tháng 9 này, Italia thiếu vắng một số cái tên đáng chú ý như Marco Verratti, Domenico Berardi, Mattia De Sciglio do chấn thương. Thần đồng Sandro Tonali đang chuẩn bị chuyển tới Milan và Mancini tạo điều kiện cho anh hoàn tất hợp đồng.

Đã có những nghi ngờ về việc Jorginho có dương tính với Covid-19 hay không. Nhưng sau cùng, tiền vệ của Chelsea vẫn có thể góp mặt cùng ĐT Italia sau khi kết thúc những ngày cách ly.

Italia vs Bosnia nhan dinh
Italia vs Bosnia ở trận mở màn Nations League mùa 2

Bộ đôi của Napoli, Lorenzo Insigne và Alex Meret đang bị đau nhẹ, song dự kiến vẫn có thể góp mặt trong cuộc tiếp đón Bosnia & Herzegovina rạng sáng ngày 5/9 tới tại Nations League. Đợt lên tuyển lần này, Mancini gọi lên tới 36 người, như gửi đi một thông điệp rằng cánh cửa mở cho mọi người từ các lão tướng ngoài 30 (7 người) tới các sao trẻ ở độ tuổi U23 (11 người).

Đối thủ sắp tới của Italia là Bosnia thì không có may mắn như vậy. Nhân tài của đội bóng có biệt danh “Những chú rồng” chỉ có hạn và một Edin Dzeko đã 34 tuổi vẫn là trụ cột không thể thiếu.

Italia 2-1 Bosnia
Italia đã đánh bại Bosnia ở cả 2 trận thuộc vòng loại Euro 2020

Ở đợt tập trung này, Bosnia còn không có đội phó Miralem Pjanic, người mắc Covid-19. Tiền vệ đang lên Rade Krunic cũng không thể góp mặt vì chấn thương. Điều đó khiến cơ hội Bosnia tạo nên bất ngờ trên sân Artemio Franchi trở nên rất nhỏ nhoi.

Ở 2 lượt trận tại vòng loại Euro 2020, Bosnia toàn thua Italia ở cả 2 lượt trận, ghi 1 bàn và lọt lưới 5 bàn. Nhiều khả năng Azzurri sẽ có trọn 3 điểm, làm bàn đạp cho đại chiến với Hà Lan sau đây ít ngày.

Đội hình dự kiến

Nhận định Italia vs Bosnia (1h45 ngày 59) Mancio cải cách hình ảnh
 

Dự đoán nhận định tỷ số: Italia thắng 2-0

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X