Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Bồ Đào Nha (2h45 ngày 18/11): Màu thiên thanh đã đậm hơn

Thứ Bảy 17/11/2018 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Italia đang có những tiến bộ dưới thời HLV Roberto Mancini. Nhận định Italia vs Bồ Đào Nha vì điều đó sẽ rất khác so với cách đây vài tháng.

Italia trên đà đi lên


Bầu không khí tại trung tâm huấn luyện của ĐT Italia những ngày qua vui tươi hẳn lên. Chắc chắn, chiến thắng 1-0 trước Ba Lan tại UEFA Nations League tháng trước đã góp phần tạo nên điều này. Đó là lần đầu tiên Azzurri được ca khúc khải hoàn sau 5 trận chỉ hòa và thua cả giao hữu lẫn chính thức.

Thực tế, suốt nửa năm từ khi lên dẫn dắt Italia, Mancini liên tục có những thử nghiệm đội hình. Cả khi tham dự UEFA Nations League cũng không có ngoại lệ. Đã có lúc cựu tiền đạo lừng danh này hứng chịu những chỉ trích từ dư luận nước nhà vì cách bước vào một giải đấu chính thức được xem là thiếu nghiêm túc.

Nhận định Italia vs Bồ Đào Nha Màu thiên thanh đậm hơn hình ảnh
Italia có chiến thắng "rửa mặt" trước Ba Lan

Nhưng mọi thứ đã thay đổi sau chiến thắng Ba Lan. Italia chắc chắn không phải xuống hạng và sống dậy hy vọng giành ngôi đầu bảng 3 League A và lọt vào bán kết Nations League. Chính HLV Mancini đã tuyên bố rằng ngay cả khi vẫn không có quyền tự quyết, Italia vẫn quyết tâm hạ Bồ Đào Nha trên sân nhà.

Ở trận gần nhất, Italia đã hạ Ba Lan bởi bàn duy nhất được thực hiện ở phút bù giờ của Cristiano Biraghi. Nhưng nhìn tổng thể, Azzurri cũng đã có một trong những màn trình diễn hay nhất vào năm 2018. Không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng tinh thần của các học trò Mancini là rất đáng khen.

Nhận định Italia vs Bồ Đào Nha (2h45 ngày 1811) Màu thiên thanh đã đậm hơn hình ảnh 2
HLV Mancini đang dần định hình được đội bóng

Trong đợt tập trung lần này, Mancini khiến người ta nghi ngờ khi triệu tập cả gương mặt mới 18 tuổi đang chơi tại Serie B cho Brescia là Sandro Tonali – người có ngoại hình và phong cách chơi rất giống với cựu danh thủ Andrea Pirlo. Tuy nhiên, bộ khung đội hình của Italia thì về cơ bản đã được định hình.

Mancini vẫn xây dựng Italia dựa trên một hàng thủ vững chắc và tinh tường trong chiến thuật. Nhưng bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Inter Milan cũng cố gắng thúc đẩy sự linh hoạt trên hàng công với bộ ba Lorenzo Insigne, Federico Chiesa và Lorenzo Insigne.

Nhìn chung, xét về mọi mặt, Italia đều có nhiều bước tiến so với thời điểm không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018. Nhận định Italia vs Bồ Đào Nha không thể xem thường họ.

Federico Chiesa lien tiep gay that vong
Tài năng trẻ Federico Chiesachơi rất lên chân


Bồ Đào Nha phải dè chừng


Trong đợt tập trung tháng 11 này, Bồ Đào Nha vẫn thiếu vắng ngôi sao đội trưởng Cristiano Ronaldo. Với tầm ảnh hưởng cực lớn của mình, CR7 đã xin phép không lên tuyển ít nhất là trong năm 2018 và được chấp thuận.

Sau khi cày ải ở World Cup 2018, Ronaldo muốn được tập trung cống hiến cho CLB mới Juventus. Và thực tế là Bồ Đào Nha vẫn chơi tốt dù thiếu đi chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của mình. 4 trận sau World Cup trên đất Nga, đội bóng áo bã trầu đều bất bại trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa.

Ronaldo tren DT BDN
Bồ Đào Nha tiếp tục thiếu Ronaldo ở đợt tập trung này

Riêng tại UEFA Nations League, Bồ Đào Nha lần lượt hạ cả Ba Lan và Italia. Qua đó, Seleccao hiện chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng 3. Ngay cả khi thua Italia tại sân San Siro, người Bồ vẫn còn trận với Ba Lan ở sân nhà để sửa sai.

Nhưng chính tâm lý đó đôi khi lại làm hại Bồ Đào Nha. Quá khứ chứng minh rằng chỉ còn một cửa thường lại có kết quả tốt hơn là hai cửa. Khi một đội bóng bị đặt vào thế buộc phải thắng lại là lúc họ chơi với hơn 100% phong độ của mình.

Trước thềm cuộc đấu, HLV Mancini khẳng định chắc nịch: “Chúng tôi là Italia. Chúng tôi sẽ chơi một trận đấu hay và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ”. Với tinh thần đó, chưa biết chừng Azzurri sẽ giành chiến thắng và thêm kịch tính cho bảng đấu của mình.

Đội hình dự kiến:
Italia (4-3-3):
Donnarumma – Florenzi, Chiellini, Bonucci, Biraghi – Barella, Jorginho, Verratti – Chiesa, Immobile, Insigne
Bồ Đào Nha (4-3-3): Patrício – Cancelo, Dias, Neto, Rui – Carvalho, Neves, Pizzi – B. Silva, A. Silva, Bruma

Dự đoán tỷ số: Italia thắng 2-1


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X