Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Ba Lan 1h45 ngày 8/9 (UEFA Nations League 2018/19)

Thứ Sáu 07/09/2018 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia vs Ba Lan lúc 1h45 ngày 8/9 (Vòng bảng UEFA Nations League 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Italia vs Ba Lan 1h45 ngày 89 UEFA Nations League 2018 hình ảnh
Italia vs Ba Lan

Nhận định bóng đá Italia vs Ba Lan: 2-1

Mặc dù VCK World Cup 2018 đã khép lại được 2 tháng với chức vô địch về tuyển Pháp, nhưng nỗi buồn của các cổ động viên Italia vẫn kéo dài tới tận bây giờ. Bởi lẽ, đây là giải đấu mà Azzurri sắm vai khán giả, khi thua Thụy Điển trong trận play-off.

Tuy nhiên, ở góc độ chuyên môn, đây là sự vắng mặt cần thiết để bóng đá Italia nhìn lại mình. Bởi vì, kể từ khi giành chức vô địch thế giới năm 2006, Italia đã gây thất vọng lớn ở các giải EURO và World Cup sau đó. Trong 2 kỳ World Cup 2010 và 2014, Azzurri bị loại từ vòng bảng.

Thất bại của Italia ở các giải đấu lớn trong hơn một thập kỷ qua đến từ việc nền bóng đá nước này khan hiếm nhân tài, trọng trách dồn hết lên vai các “lão tướng”. Ngoài ra, lối chơi phòng ngự trứ danh của Italia đã bị các đối thủ bắt bài và khai thác một cách triệt để.

Sau khi không thể giành vé dự VCK World Cup 2018, một số công thần của bóng đá Italia đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia, trong đó đáng chú ý nhất là thủ môn Buffon. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Mancini đã nhận được sự tin tưởng của Liên đoàn bóng đá nước này.

Nhiệm vụ của HLV Mancini là giúp Azzurri lấy lại sức mạnh, vị thế trên bản đồ bóng đá thế giới. Và UEFA Nations League là giải đấu mà cựu HLV của Man City thỏa sức thử nghiệm, tìm ra đội hình tối ưu nhất cho Italia, qua đó hướng tới EURO 2020.

Là một nhà cầm quân người Italia, nhưng HLV Mancini lại theo đuổi trường phái bóng đá tấn công và đã gặt hái được những thành công, khi dẫn dắt Inter Milan, Man City và Galatasaray. Do đó, người ta kỳ vọng, chiến lược gia sinh năm 1964 sẽ thổi một làn gió mới vào Azzurri, giúp đội bóng này rũ bùn đứng lên.

Thử thách của Italia trong trận ra quân tại UEFA Nations League là Ba Lan. Hiện tại, “Đại bàng trắng” đang có phong độ không tốt và cũng đã thay tướng sau màn trình diễn tệ hại tại VCK World Cup 2018.

Trong quá khứ, Italia với Ba Lan đã gặp nhau 14 lần, Azzurri đang có thành tích đối đầu nhỉnh hơn, khi thắng 5, hòa 6 và chỉ thua 3. Trong lần đọ sức gần nhất vào năm 2011, đội bóng 4 lần vô địch thế giới đã thắng đối thủ với tỉ số 2-0.

Trên băng ghế huấn luyện, Mancini cũng được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp Jerzy Brzeczek. Cựu tuyển thủ quốc gia Ba Lan mới có 8 năm nắm quyền trên cương vị huấn luyện viên trưởng và chỉ dẫn dắt những đội bóng nhỏ như: Rakow, Lechia Gdansk, GKS Katowice và Wisla Plock. Do đó, nếu Italia thi đấu đúng sức, họ có thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ.

LỰC LƯỢNG
- Italia: Pietro Pellegri dính chấn thương
- Ba Lan: Đội hình mạnh nhất

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Italia thắng 1, hòa 1 và thua 1 trong 3 trận gần nhất.
- Ba Lan thắng 1 thua 2 ở 3 trận gần đây.
- Italia và Ba Lan đọ sức với nhau 14 lần trong quá khứ. Kết quả, Azzurri thắng 5, hòa 6 và thua 3.
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X