Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Inter Milan vs Tottenham (23h55 ngày 18/9): Giông bão ngày trở lại

Thứ Ba 18/09/2018 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm nay, Inter Milan sẽ có trận đấu đầu tiên tại Champions League sau 6 năm vắng bóng. Nhưng ngày trở lại của Nerazzurri hứa hẹn sẽ đầy khó khăn khi mà họ chưa tìm được sự ổn định còn đội hình Tottenham đã tích lũy được ít nhiều kinh nghiệm sau 3 năm liền được dự sân chơi đẳng cấp nhất của bóng đá châu Âu.
Trong buổi họp báo trước trận đấu Inter vs Tottenham, HLV Spalletti đã ví Champions League là “Disneyland của thế giới bóng đá”. Đó là nơi có thể biến mọi giấc mơ thành sự thực. Và quả thật, việc Inter được chơi trận đầu tiên ở C1 sau 6 năm vắng bóng cũng giống như một giấc mơ với các Interista lúc này.

Duyên số cũng đem đến cho Inter một đối thủ quen thuộc là Tottenham ngay ở trận mở màn. Đây hứa hẹn sẽ là một màn khởi đầu tưng bừng bởi hai đội từng nã vào lưới nhau tổng cộng 19 bàn chỉ trong 4 lần gặp gỡ trước đây.
Nhận định Inter Milan vs Tottenham (23h55 ngày 189) hình ảnh
Nhận định Inter Milan vs Tottenham

Cách đây 8 năm, Tottenham ra mắt đấu trường Champions League và khá đen đủi khi rơi vào cùng bảng với nhà ĐKVĐ Inter. Trong trận cầu tại sân Giuseppe Meazza, Inter hoàn toàn áp đảo so với “Gà trống”. Họ dẫn trước 4-0 chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Nhưng giữa phút tăm tối, ngôi sao vô danh Gareth Bale đã tỏa sáng với một cú hat-trick khó tin trong hiệp hai và đưa tên tuổi mình đến với làng bóng đá thế giới.

Dẫu vậy, Spurs vẫn có thể phục thù thành công ở vòng bảng năm đó khi thi đấu tại sân nhà White Hart Lane. Họ đánh bại Inter với tỉ số 3-1 và chứng minh rằng mình không hề là một đối thủ dễ chịu.
Inter

Đội hình Inter lúc này không có kinh nghiệm thi đấu tại Champions League


Hai đội sau đó có màn tái ngộ tại vòng 1/8 Europa League mùa 2012/13. Và Spurs là đội bước tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi kết thúc hai lượt trận với tổng tỉ số 4-4.

Một trận đấu tưng bừng là điều có thể được dự đoán trước ở trận cầu đêm nay. Tottenham đang không có phong độ cao và đã phơi bày khá nhiều điểm yếu ở hàng phòng ngự khi liên tục phải đón nhận 2 trận thua trước Watford và Liverpool. Ở trận đấu tới, HLV Pochettino cũng sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột quan trọng ở hàng thủ là Alderweireld và Trippier.

Trong khi đó, Inter cũng đang không có được phong độ ổn định. Tính đến thời điểm này, đoàn quân của HLV Spalletti mới chỉ có được 1 chiến thắng sau 4 trận đầu tiên ở Serie A. Cả hai đều sẽ bước vào trận đấu kế tiếp với tâm lý quyết thắng để lấy lại sự tự tin cần thiết cho chặng đường khó khăn sắp tới.

Tottenham danh bai MU 3-0

Tottenham có cơ hội giành chiến thắng ngày ra quân


Hơn nữa, Inter và Tottenham sẽ phải tử chiến tại Giuseppe Meazza để giành lợi thế trong cuộc đua lọt vào vòng knock-out Champions League năm nay. Những đối thủ còn lại của hai đội ở bảng B là Barcelona và PSV Eindhoven. Ngôi nhất bảng có lẽ khó thoát khỏi tay Barca nên tấm vé còn lại trên lý thuyết sẽ chỉ là cuộc đấu tay đôi giữa Inter và Tottenham.

Đội nào giành chiến thắng đêm nay sẽ chiếm thế thượng phong để đoạt tấm vé vượt qua vòng bảng. Nhưng quan trọng nhất, chào mừng trở lại với Champions League, Inter Milan!

Những thống kê đáng chú ý trước trận Inter vs Tottenham:
- Đây là lần đối đầu thứ 5 giữa Inter và Tottenham. Trước đó, mỗi đội đã thắng 2 trận
- Cả Inter và Tottenham đều thắng trên sân nhà trong những lần gặp gỡ trước đó
- Sau khi tham dự Champions League 10 năm liền từ mùa 2002/03 đến 2011/12, Inter đã vắng bóng khỏi sân chơi này trong 6 năm. Đây là quãng thời gian chờ đợi lâu nhất của họ kể từ khi Champions League đổi tên vào mùa 1992/93
- Tottenham đã thắng 1 trong số 9 trận sân khách trước các đội bóng Italia. Nhưng chiến thắng duy nhất đó cũng đến ở sân Giuseppe Meaza trước AC Milan
- Tottenham mới thua 1 lần trong 8 trận gần nhất ở Champions League
- Tiền đạo Harry Kane đã ghi 9 bàn trong 10 trận Champions League trong sự nghiệp. Cầu thủ ghi được 10 bàn nhanh nhất ở Champions League là Adriano, Sadio Mane và Roberto Firmino (11 trận). Harry Kane có thể cân bằng thành tích này nếu ghi bàn trong trận mở màn Champions League 2018/19 với Inter sắp tới

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Inter Milan vs Tottenham (4-2-3-1 vs 4-2-3-1)
Đội hình dự kiến Inter Milan vs Tottenham (4-2-3-1 vs 4-2-3-1)


Dự đoán tỉ số: 1-2

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X