Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Iceland vs Pháp (1h45 ngày 12/10): ‘Gà trống’ không sợ băng đảo

Thứ Sáu 11/10/2019 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Iceland sẽ đón tiếp Pháp đến băng đảo lạnh giá vào đêm thứ 6 ở vòng loại Euro 2020 trong cuộc đấu rất quan trọng tới cửa đi tiếp.
 

Iceland khát điểm


Tại bảng H lúc này, Iceland hiện xếp thứ 3 trên BXH với 3 điểm kém hơn bộ đôi Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ (cùng 15 điểm). Mọi chuyện về cơ bản đã rất thuận lợi cho đoàn quân của HLV Erik Hamren khi họ thắng tới 4 trong số 5 lượt trận đầu tiên.

Iceland đã gặp toàn bộ các đối thủ trong bảng H và vượt qua 4 đối thủ bao gồm Andorra, Albania, Thổ Nhĩ Kỳ và Moldova. Thất bại trên sân của Pháp – những nhà đương kim vô địch thế giới đã nằm trong dự đoán và không đáng kể.

Nhận định Iceland vs Pháp (1h45 ngày 1210) ‘Gà trống’ không sợ hình ảnh
Iceland mới để thua Albania hồi tháng trước

Nhưng tháng trước, Iceland lại bất ngờ thua Albania tới 4-2. Đó là cú sảy chân ngoài dự kiến và buộc đội bóng tới từ băng đảo phải sửa sai bằng kết quả tốt trước Pháp, giống như những gì đối thủ trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ đã làm được trên sân nhà.

Thất bại 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ cũng là cú sảy chân duy nhất của Pháp tính tới lúc này của vòng loại Euro 2020. Còn lại, “Gà trống” đều đã vượt qua 4 đối thủ còn lại trong bảng H bao gồm Moldova, Albania, Andorra và cả Iceland đều với cách biệt từ 3 tới 4 bàn.
 

Pháp trình độ vượt trội


Ở màn so tài sắp tới, dù chơi sân nhà nhưng Iceland bị đánh giá thấp hơn nhiều. Chất lượng cầu thủ của đội bóng tới từ cực bắc chưa khi nào được đánh giá ngang ngửa với Pháp bằng chứng là họ không thắng trong 14 trận đối đầu trước đó.

Nhận định Iceland vs Pháp (1h45 ngày 1210) ‘Gà trống’ không sợ băng đảo hình ảnh 2
Phap từng hạ Iceland 4-0 lượt đi

Nhiều khả năng vào đêm thứ 6 này, Iceland vẫn sẽ thiết lập một hệ thống phòng ngự dày đặc để giảm áp lực từ Pháp. Khi có cơ hội, họ sẽ cố gắng tận dụng những pha phản công hoặc những pha bóng cố định với những chân sút phạt có tiếng như Gylfi Sigurdsson (Everton) hay Johann Berg Gudmundsson (Burnley).

Tuy nhiên, đội hình đã tham dự Euro 2016 và World Cup 2018 của Iceland đã dần già nua và vẫn phụ thuộc nhiều vào những lão tướng như Kari Arnason 36 tuổi hay Emil Hallfredsson 35 tuổi. Họ cũng sẽ thiếu một nhân vật chủ chốt là đội trưởng Aron Gunnarsson vì chấn thương và ngôi sao của Everton, Gylfi Sigurdsson – người đang không có phong độ cao có khả năng phải lùi sâu hơn thường lệ.

Điều duy nhất Iceland có thể hy vọng để gây khó khăn cho Pháp đó là thời tiết lạnh của những ngày chớm đông. Nhưng có lẽ nó cũng không thể san bằng sự chênh lệch trình độ của hai đội. Pháp sẽ quyết tâm giành điểm tối đa tại Reykjavik để gia tăng áp lực cho ngôi đầu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Iceland vs Phap preview
Trận đấu Iceland vs Pháp chứng kiến chủ nhà thiệt quân

Hơi đáng tiếc khi sao trẻ Kylian Mbappe không thể có mặt tại Iceland do chấn thương. Với Iceland có thể lựa chọn một đội hình với số đông cầu thủ phòng ngự, HLV Didier Deschamps có thể sẽ bố trí một hàng công có sức nặng với Antoine Griezmann chơi phía sau Olivier Giroud.

Pháp sẽ cố gắng giành được lợi thế từ sớm để dễ dàng có tính toán. 3 ngày sau đây, Les Bleus sẽ tiếp đón thêm một đối thủ trực tiếp tranh 2 vé tới VCK khác là Thổ Nhĩ Kỳ và cần một sự chuẩn bị tốt nhất. Nhiều khả năng sẽ là một bộ mặt thực dụng được Pháp thể hiện giống như ở World Cup 2018.

Sẽ là những pha tấn công phủ đầu tới từ Pháp và sau khi họ có bàn mở tỷ số sẽ là bộ mặt rất khác. Với một đội hình được bố trí thấp, nhà đương kim vô địch thế giới sẽ khiến cho Iceland lâm vào thế lực bất tòng tâm. Đây là kịch bản rất dễ xảy ra tại sân Laugardalsvollur.

Iceland vs Phap phong do
 

Thông tin lực lượng


Iceland: Ngoài sự vắng mặt của đội trưởng Gunnarsson, HLV Hamren sẽ có đội hình Iceland về cơ bản là mạnh nhất cho cuộc tiếp đón Pháp. Thông thường, họ sẽ chơi với 4 người ở hàng phòng ngự. Nhưng khi làm khách của Pháp vào tháng 3, Iceland đã chơi với 5 hậu vệ và có lẽ lặp lại chiến thuật này trước đội bóng mạnh nhất bảng.

Pháp: Họ chịu tổn thất do chấn thương từ Mbappe tới thủ môn đội trưởng Hugo Lloris, những người đều không thể lên tuyển đợt này. Những sự thay thế bộ đôi trên lần lượt có thể là Alphonse Areola và Kingsley Coman.


Đội hình dự kiến

Iceland (5-4-1): Halldorsson; Hermannsson, Arnason, Magnusson, R.Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, G.Sigurdsson, Bjarnason, Traustason; Bodvarsson
Pháp (4-3-3): Areola; Pavard, Varane, Kimpembe, Digne; Kante, Tolisso, Matuidi; Coman, Giroud, Griezmann

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 1-0
Xep hang tai bang H vong loai Euro 2020
Xếp hạng tại bảng H vòng loại Euro 2020


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X