Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hy Lạp vs Italia (1h45 ngày 9/6): Màu thiên thanh tươi mới

Thứ Bảy 08/06/2019 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Roberto Mancini đang sở hữu một dàn cầu thủ Italia trẻ trung và giàu tiềm năng. Nhận định Hy Lạp vs Italia tin đội khách sẽ chứng tỏ được khả năng.

Italia trên đà trẻ hóa


ĐT Italia đang trong quá trình trẻ hóa triệt để. Một phần là bởi bóng đá xứ mỳ ống đang sản sinh một loạt tài năng mới đáng chú ý, một phần bởi họ còn quá ít những ngôi sao đạt tới tầm vóc thế giới.

Lorenzo Insigne, Ciro Immobile chưa khi nào bùng nổ như ở CLB trên ĐTQG. Đó là lý do Mancini phải gọi lên tuyển cả Fabio Quagliarella đã 36 tuổi trong đợt này. Từ UEFA Nations League, Mancini đã ngày càng trọng dụng những cầu thủ trẻ.

Nhận định Hy Lạp vs Italia (1h45 ngày 96) Màu thiên thanh mới hình ảnh
ĐT Italia đang có sự trẻ hóa triệt để

Đó là Federico Chiesa, Nicolo Zaniolo, Moise Kean hay Nicolo Barella… Dĩ nhiên, ở thời điểm này, Italia chưa thể cạnh tranh được với những ông lớn hàng đầu châu Âu. Họ mới chỉ đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng lại triều đại mới sau đống đổ nát thời Gian Piero Ventura.

Mục tiêu bắt buộc với Mancini sẽ là giúp Italia vượt qua vòng loại Euro 2020. Sau đó, Azzurri có thể tiến xa đến đâu, không ai có thể nói trước bởi đó là chuyện của tương lai. Nó phụ thuộc vào sự thăng tiến đến đâu của những “mầm non” đất nước hình chiếc ủng.

Về tương lai, dường như Mancini đã xác định xong bộ khung của Italia. Đó là cặp Barella, Zaniolo cộng thêm Marco Verratti ở hàng tiền vệ. Phía trên, những Bernardeschi và Chiesa sẽ hỗ trợ cho tiền đạo cắm Moise Kean.

Nhận định Hy Lạp vs Italia (1h45 ngày 96) Màu thiên thanh tươi mới hình ảnh 2
Những lão tướng như Quagliarella sẽ nâng đỡ các sao trẻ


Chứng tỏ sự tiến bộ


Trước mắt, bài toán lớn với Italia là cân bằng giữa thành tích và quá trình bồi dưỡng các tài năng trẻ. Thật may, ở vòng loại Euro 2020, các đối thủ của Azzurri là rất vừa sức. Những Phần Lan, Liechtenstein đã bị Italia vượt qua lần lượt 2-0 và 6-0 một cách dễ dàng. Armenia có thể cũng khó tránh số phận tương tự.

Chỉ còn lại Hy Lạp và Bosnia-Herzegovina là hai đối thủ sừng sỏ nhất, hứa hẹn cạnh tranh 2 vé vào VCK với Italia. Trong tháng 6 này, Azzurri sẽ lần lượt đối đầu với họ. Trước mắt, đêm thứ 7 này, thầy trò Mancini sẽ hành quân tới sân Hy Lạp.

Preview Hy Lap vs Italia

Nhận định Hy Lạp vs Italia, người ta tin vào thầy trò Mancini nhiều hơn


2 lượt trận đầu tiên, Hy Lạp đã đạt thành tích tốt. Ngày ra sân, đội bóng xứ sở các vị thần vượt qua Liechtenstein nhẹ nhàng 2-0. Tới trận thứ 2, dù bị Bosnia dẫn tới 2-0, Hy Lạp vẫn có thể gỡ hòa 2-2 để rời nơi đây với 1 điểm.

Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, từ lực lượng tới phong độ, Italia chỉ hơn không kém. 3 điểm dù có thể chỉ với cách biệt tối thiểu nằm trong tầm tay của đoàn quân cho Mancini dẫn dắt.

Đội hình dự kiến:
Hy Lạp (3-4-1-2):
Vlachodimos – Siovas, Sokratis, Manolas – Kourmpelis, Bouchalakis, Samaris, Koutris    – Zeca – Fortounis, Donis
Italia (4-3-3): Sirigu – De Sciglio, Bonucci, Chiellini, Biraghi – Verratti, Jorginho, Barella – Chiesa, Kean, Bernardeschi

Dự đoán tỷ số: Italia thắng 1-0

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X