Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hoffenheim vs Man City (23h55 ngày 2/10): Tiến thoái lưỡng nan

Thứ Ba 02/10/2018 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua Lyon ngày ra quân, Man City sẽ có 5 trận chung kết ở sân chơi Champions League. Đêm nay, họ sẽ có trận chung kết đầu tiên trên sân của Hoffenheim. Chỉ có điều, trận đại chiến với Liverpool cuối tuần này cũng khó có thể nằm ngoài sự quan tâm của Pep Guardiola.

Man City và mệnh lệnh phải thắng
Nhận định Hoffenheim vs Man City Tiến thoái lưỡng nan hình ảnh

Man City thua thảm Lyon ngày ra quân

Ở loạt trận mở màn, Man City đã bất ngờ để thua sốc Lyon ngay tại sân nhà Etihad. Kết quả này mang đến vô vàn áp lực cho thầy trò Pep Guardiola. Bởi từ bây giờ, họ không được phép sảy chân, nhất là ở chuyến làm khách đến sân Hoffenheim đêm nay.

Đáng tiếc là Man City sẽ không có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu ngày hôm nay. Sergio Aguero mới gặp chấn thương chân và chưa chắc đã có thể xuất phát. Claudio Bravo, Fabian Delph và Eliaquim Mangala đều đang chấn thương. Trong khi đó, Benjamin Mendy mới nhận án phạt nội bộ từ HLV Pep Guardiola do đến sân tập muộn. De Bruyne đã trở lại tập luyện nhưng vẫn chưa thể ra sân ngay lúc này.

HLV Pep Guardiola cũng rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan khi cuối tuần này Man City sẽ có trận đại chiến cực kỳ quan trọng với Liverpool. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể tung đội hình mạnh nhất để đấu với Hoffenheim mà phải tính toán hợp lý và giữ sức cho một vài trụ cột.

Hoffenheim có cơ hội
Nhận định Hoffenheim vs Man City (23h55 ngày 210) Tiến thoái lưỡng nan hình ảnh 2

Sức trẻ là thế mạnh của Hoffenheim

Năm ngoái, Hoffenheim của Julian Nagelsmann đã làm nên kỳ tích tại Bundesliga và giành quyền tham dự Champions League mùa này. Nhờ vậy, Nagelsmann đã trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử giải đấu khi dẫn dắt một trận đấu tại Champions League khi mới 31 tuổi 58 ngày.

Đội hình của Hoffenheim không có nhiều cái tên sở hữu kinh nghiệm chơi bóng tại Champions League. Nhưng sức trẻ chính là điểm mạnh của đại diện nước Đức. Ở trận ra quân, Hoffenheim đã xuất sắc cầm hòa Shakhtar Donetsk ngay tại Ukraina.

Màn khởi đầu tốt giúp cho Hoffenheim có quyền hy vọng vào một kết quả tốt khác trước đối thủ hùng mạnh nhất bảng đấu là Man City. Thực tế chứng minh rằng Man City cũng không mấy khi chơi tốt khi phải làm khách tại sân chơi C1. Trong 9 trận hành quân xa nhà gần nhất, đội bóng thành Manchester chỉ thắng 3.

Trước trận đấu, HLV Nagelsmann khẳng định ông đã có một vài ý tưởng để đối phó với Pep Guardiola. Và khi mà lựa chọn của chiến lược gia người Tây Ban Nha bị giới hạn, Hoffenheim có thể tự tin nghĩ đến việc giành lấy ít nhất 1 điểm từ tay của gã khổng lồ nước Anh.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Hoffenheim vs Man City:
- Đây là lần gặp gỡ đầu tiên giữa hai đội trên mọi đấu trường.
- Trong lần duy nhất đối đầu với 1 đội bóng Anh, Hoffenheim đã để thua. Đó là 2 lượt trận play-off Champions League với Liverpool mùa trước (Hoffenheim thua với tổng tỉ số 3-6).
- Man City đã bất bại trong 5 lần gần nhất đối đầu với các đội bóng Đức kể từ trận thua Bayern Munich vào tháng 9/2014. Khi đó, Pep Guardiola vẫn còn dẫn dắt Bayern.
- Man City đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên để thua 4 trận liên tiếp trong lịch sử Champions League.
- Man City đã thủng lưới ít nhất 2 bàn thua trong 4 trận đấu này. Lần gần nhất họ để thua ít nhất 2 bàn trong 5 trận liền ở C1 là vào tháng 3/2014.
- Pep gặp Hoffenheim 6 lần trong quãng thời gian dẫn dắt Bayern. Ông thắng 5 và hòa 1 trong những trận đấu này, ghi được ít nhất là 2 bàn.
- Nhưng Pep đã thua 5 trong 6 trận gần nhất ở Champions League, con số bằng số trận thua của Pep trong 28 trận trước đó.
- Aguero đã đóng góp vào nhiều bàn thắng ở Champions League cho Man City hơn bất cứ cầu thủ nào (32 – 26 bàn, 6 kiến tạo).

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Hoffeheim vs Man City (3-5-2 vs 4-3-3)

Đội hình dự kiến Hoffeheim vs Man City (3-5-2 vs 4-3-3)


Dự đoán tỉ số: 2-2

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X