Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HJK Helsinki vs Malmo 23h ngày 27/7 (Cúp C1 Châu Âu)

Thứ Ba 27/07/2021 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thắng 2-1 ở lượt đi, Malmo thêm phần tự tin về tấm vé đi tiếp ở Champions League dù phải làm khách trên sân HJK Helsinki.

Nhận định HJK Helsinki vs Malmo: 2-3 (tổng tỷ số 3-5)

Ở trận ra quân trong mùa 2021-22, Malmo đã thất thủ 2-3 trên sân Norrkoping tại giải VĐQG. Nhưng kể từ đó trở đi, đội bóng Thụy Điển đã có sự cải thiện rõ rệt về phong độ. 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Malmo thắng tới 5, còn lại cũng là 1 trận hòa.

Malmo 2-1 HJK
Malmo đang có phong độ rất cao

Tại lượt đi vòng loại thứ 2 Champions League, Malmo đã đánh bại HJK Helsinki 2-1. Đội bóng do Jon Dahl Tomasson dẫn dắt vượt lên dẫn trước trong phút bù giờ hiệp 1 do công Antonio Colak.

Tới phút 68, Roope Riski gỡ hòa 1-1 cho HJK Helsinki. Tuy nhiên, phần thắng chung cuộc 2-1 vẫn thuộc về Malmo với pha lập công của Anders Christiansen phút 74. Tiếp đà đi lên, họ dễ dàng hạ Mjallby 2-0 ngay trên sân khách.

Sau kỳ Euro 2020 thành công cùng Đan Mạch khi lọt vào tới bán kết, Christiansen đã rút ngắn kỳ nghỉ để quay lại cùng Malmo chinh chiến, đặc biệt là tại vòng loại Champions League. Ngay lập tức, người đội trưởng đã ghi bàn trước HJK Helsinki bên cạnh tác động về tinh thần rõ nét.

Malmo Tomasson
Christiansennhanh chóng thể hiện vai trò

Như vậy, sau 3 vòng gần nhất của giải quốc nội, Malmo toàn thắng trước Sirius, Degerfors và Mjallby, ghi 11 bàn và không để lọt lưới lần nào. Đó là hành trang quá tốt để Himmelsblatt mang sang Phần Lan giữa tuần này.

Đối thủ HJK Helsinki của họ có phong độ bất ổn hơn nhiều. Sau khi giành chiến thắng cách biệt 7-1 trước Buducnost Podgorica ở vòng loại đầu tiên Champions League, đại diện Phần Lan đã trở lại giải quốc nội với trận thua sốc 1-2 trước đội bét bảng Oulu.

Tiếp đến, HJK Helsinki thua cùng tỷ số 1-2 trước Malmo. Giấc mơ lọt vào vòng bảng Champions League lần đầu tiên trong thế kỷ 21 của Klubi bị đe dọa đáng kể. Sân nhà Bolt Arena được kỳ vọng sẽ là điểm tựa cho màn ngược dòng của HJK Helsinki.

HJK Helsinki
HJK Helsinki mong chờ đổi vận trên sân nhà

Tại đây, HJK Helsinki đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp bao gồm màn vượt qua Haka 2-0 nhẹ nhàng cách đây vài ngày. Dù vậy, không phải ngẫu nhiên mà Malmo vẫn được đánh giá là “cửa trên” ở trận tới.

Luật bàn thắng sân khách đã được gỡ bỏ khiến các trận đấu tại Champions League trở nên cởi mở hơn hẳn. Trong thế trận như vậy, Malmo có thể sẽ chiếm lợi thế nhiều hơn và thậm chí giành chiến thắng ngay tại Bolt Arena.

Lực lượng:

HJK Helsinki:
Kevin Kouassivi-Benissan và Santeri Vaananen tiếp tục phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Tương tự là hậu vệ Igor Cukovic, người đứt dây chằng đầu gối hồi đầu năm và không trở lại cho đến cuối năm nay.
Malmo: Đội phó Ola Toivonen vẫn chưa thi đấu bất cứ trận nào cho Malmo trong năm 2021 bởi chấn thương nặng và sẽ là tiếp tục ngồi ngoài trước HJK Helsinki. Đổi lại, tuyển thủ Na Uy Jo Inge Berget đã bình phục và sẵn sàng góp mặt.

Đội hình dự kiến:
  • HJK Helsinki (4-4-2): Tannander; Moren, Tenho, O'Shaughnessy, Murillo; Saksela, Jair, Lingman, Valencic; Tanaka, Riski
  • Malmo (4-2-3-1): Dahlin; Bejimo, Ahmedhodzic, Brorsson, Larsson; Lewicki, Innocent; Nalic, Christiansen, Birmancevic; Colak
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X