Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Pháp (2h45 ngày 17/11): Cẩn thận “Lốc da cam”

Thứ Sáu 16/11/2018 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận đấu chỉ mới nghe tên đã cảm thấy sự hấp dẫn ngập tràn. Nhận định Hà Lan vs Pháp tin rằng sẽ có 90 phút đầy kịch tính trên sân Feijenoord.

Hà Lan trên đà hồi sinh


Suốt một thời gian dài, Hà Lan không thể sản sinh ra một ngôi sao tầm cỡ nào. Đi kèm với đó, thành tích của đội bóng xứ hoa Tulip cũng đi xuống đáng kể. Liên tiếp 2 giải đấu lớn là Euro 2016 và World Cup 2018, họ đều không thể góp mặt ở VCK.

Trong quãng thời gian đó, người ta chứng kiến thế hệ của những Arjen Robben, Wesley Sneijder, Robin van Persie hay Klaas-Jan Huntelaar… sa sút đáng kể do tuổi tác. Dù vậy, họ vẫn có tên trên tuyển thường xuyên bởi tình trạng khan hiếm nhân lực trầm trọng.

Nhận định Hà Lan vs Pháp (2h45 ngày 1711) Cẩn thận Lốc da cam hình ảnh
Thời của những lão tướng như Sneijder trên ĐT Hà Lan đã khép lại

Thật may là các lò đào tạo trứ danh của Hà Lan như Ajax hay PSV rốt cuộc đã hoạt động hiệu quả trở lại. Và như một hệ quả tất yếu, ĐTQG của họ cũng được cải thiện một cách đáng kể. Ở cả 3 tuyến, Hà Lan đều đang có những tài năng trẻ sáng giá và được hàng loạt những CLB lớn ở châu Âu săn đó.

Cụ thể, hàng phòng ngự Hà Lan có Matthijs de Ligt (19 tuổi), Denzel Dumfries (22), Nathan Ake (23)... Hàng tiền vệ họ có Donny van de Beek, Frenkie de Jong, Pablo Rosario (cùng 21)… trong khi tiền tuyến có Steven Bergwijn (21), Justin Kluivert (19)…

Dẫn dắt Hà Lan lúc này là Ronald Koeman, một “của hiếm” của bóng đá nước này. Cựu hậu vệ lừng danh một thời từng thi đấu cho cả 3 CLB giàu truyền thống nhất của xứ hoa Tulip đó là Ajax, PSG và Feyenoord bên cạnh gã khổng lồ Barcelona.

doi hinh Ha Lan
Đội hình Lốc da cam hiện đã cải thiện hơn

Tương tự, khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, Koeman cũng từng dẫn dắt 3 CLB này đi kèm kinh nghiệm tại Anh (Everton, Southampton) và Tây Ban Nha (Valencia). Chắc chắn, chiến lược gia 55 tuổi là người phù hợp nhất tiếp quản Hà Lan trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Những phương pháp huấn luyện mới mẻ được hấp thụ từ khắp châu Âu cũng giúp Koeman thuận lợi hơn khi làm việc. Càng ngày, Hà Lan càng có những tiến bộ hơn. 8 trận dưới thời HLV này, họ chỉ thua 2 trước Anh trong một trận giao hữu và Pháp tại trận ra quân UEFA Nations League, còn lại thắng 3, hòa 3.

Xem lại trận thắng 3-0 của Hà Lan trước Đức tại Nations League:


Pháp không được chủ quan


Sau chức vô địch World Cup 2018, Pháp có một loạt trận đấu thiếu thuyết phục. Họ vượt qua Đức và Hà Lan cùng tỷ số 2-1 tại UEFA Nations League song đều trên sân nhà. Còn lại là 2 trận hòa thì 1 trước Iceland 2-2 trên sân nhà nhờ những bàn thắng muộn màng.

Trong khi đó, dù hòa 0-0 với Đức tại Nations League nhưng đó là 90 phút may mắn với người Pháp. Họ bị lấn lướt về thế trận và thật may là không trắng tay dù hứng chịu 12 cú dứt điểm (8 trúng đích).

Duc vs Phap Mbappe
Pháp có sự chững lại sau World Cup 2018

Sau tất cả, nhận định Hà Lan vs Pháp không đơn giản như nhiều người nghĩ. Nếu là cách đây 1 năm, người Pháp chiếm ưu thế toàn diện khi đối thủ của họ xuống dốc không phanh. Nhưng giờ đây, Hà Lan đang có dấu hiệu hồi phục.

Cũng tại sân nhà, họ đã vùi dập Đức 3 bàn không gỡ ở UEFA Nations League. Đó là màn trình diễn đầy hiệu quả của Hà Lan khi nhường sân cho đội bóng được đánh giá cao hơn trong phần lớn thời lượng thi đấu song tỏ ra đặc biệt lợi hại ở các tình huống cố định, phản công.

Ha Lan thang Duc
Hà Lan vùi dập Đức 3 bàn không gỡ trên sân nhà

Ngoài những cầu thủ trẻ, hiện Hà Lan cũng có không ít tài năng đang vào độ chín và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Jasper Cillessen (Barcelona), Virgin van Dijk, Gerginio Wijnaldum (Liverpool) hay Memphis Depay (Lyon) đều là những trường hợp như vậy.

Tại bảng 1 League A của Nations League lúc này, Pháp dẫn đầu với 7 điểm song chưa chắc cửa đi tiếp. Lý do là bởi nếu có được chiến thắng ở 2 trận còn lại, Hà Lan mới là đội dẫn đầu và lọt vào bán kết tranh chức vô địch năm sau.

Ha Lan vs Phap Nations League

Nhận định Hà Lan vs Pháp tại Nations League sẽ nhiều kịch tính


Vẫn còn chuyến làm khách trước Đức sau đây ít ngày chờ đợi Hà Lan. Nhưng nếu hạ Pháp trong sự cổ vũ của các khán giả nhà, cánh cửa đi tiếp của “Lốc da cam” sẽ mở rộng hơn hẳn. Khi đó, Đức chắc chắn sẽ đứng cuối bảng, bị đánh tụt xuống League B và tinh thần thi đấu giảm sút.

Riêng đợt tập trung này, Pháp thiếu một loạt hảo thủ. Nào là Samuel Umtiti, Raphael Varane, Benjamin Mendy, Lucas Hernandez ở hàng thủ cho tới Paul Pogba ở tuyến giữa rồi bộ đôi đang rất lên chân Anthony Martial và Alexandre Lacazette trên hàng tiền đạo.

Ngần đó cái tên với ít nhất 4 người mặc định đá chính chắc chắn sẽ khiến Pháp gặp khó khăn hơn. Việc họ để mất điểm, ít nhất là 1 trận hòa trước Hà Lan không phải là quá khó tin.

Đội hình dự kiến:
Hà Lan (4-3-3):
Cillessen - Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind - De Roon, Wijnaldum, De Jong - Bergwijn, Depay, Babel
Pháp (4-3-3): Lloris - Pavard, Varane, Kimpembe, Digne - Matuidi, Kante, Nzonzi - Griezmann, Giroud, Mbappe

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X