Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Đức (2h45 ngày 25/3): Đến xứ hoa học đạo

Chủ Nhật 24/03/2019 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan đang đi đầu trong công cuộc làm cách mạng tại ĐTQG. Nhận định Hà Lan vs Đức ở vòng loại Euro 2020 sẽ nghiêng về đội bóng có sự ổn định nhiều hơn.

Hà Lan đã vào guồng


2 chiến dịch vòng loại Euro 2016 và World Cup 2018 khiến cho ĐT Hà Lan bị xem thường ghê gớm. Đó là thời điểm mà bóng đá xứ hoa tulip khan hiếm nhân tài, họ phụ thuộc cả vào những lão tướng đã qua thời đỉnh cao như Wesley Sneijder, Arjen Robben hay Robin van Persie… trong khi phần còn lại ở trình độ kém cỏi.

Nhưng quá khứ chứng minh bóng đá Hà Lan chưa khi nào lâm vào một chu kỳ thất bại quá dài. Thực tế, ở World Cup 2014 họ vẫn còn về đích thứ 3. 4 năm sau, thời thế có sự xoay chuyển lớn khi những công thần của ngày hội bóng đá trên đất Brazil bị tác động lớn bởi tuổi tác.

Nhận định Hà Lan vs Đức (2h45 ngày 253) Đến xứ hoa học đạo hình ảnh
Quá trình trẻ hóa của Hà Lan đang có hiệu quả

HLV Ronald Koeman được trao trọng trách dẫn dắt ĐT Hà Lan và lập tức để lại dấu ấn. Đã từng thi đấu và huấn luyện 3 CLB hàng đầu của xứ hoa tulip là Ajax, PSV và Feyenoord, Koeman hiểu rõ mình cần làm gì để vực dậy ĐTQG. Và quả thực, ông thầy 56 tuổi đã làm được việc đó.

Ngoài tài cầm quân, phải thấy rằng Koeman cũng gặp may khi hàng loạt tài năng trẻ của Hà Lan đã trưởng thành. Dù còn rất trẻ song những Matthijs de Ligt (19 tuổi), Frenkie de Jong (21) và Donny van de Beek (21), Steven Bergwijn (21) hay Denzel Dumfries (22)… đều đã chơi đầy chững chạc và đang nắm giữ vai trò quan trọng tại Ajax, PSG cũng như ĐTQG.

Bên cạnh đó, Hà Lan cũng có những nhân tố đã vươn lên đẳng cấp cao như Memphis Depay, Georginio Wijnaldu hay Virgil van Dijk. Từ các cầu thủ trẻ tới những người ở độ chín sự nghiệp hòa quyện lại đã tạo nên một ‘Lốc da cam’ nổi cuồn cuộn trở lại.

Nhận định Hà Lan vs Đức (2h45 ngày 253) Đến xứ hoa học đạo hình ảnh 2
HLV Koeman đang làm tốt công việc của mình

Ở UEFA Nations League năm ngoái, Hà Lan đã giành ngôi đầu trong bảng đấu có Đức và Pháp, những nhà vô địch thế giới gần nhất. Họ giành vé vào bán kết giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Trước đó, Hà Lan sẽ có 2 trận tại vòng loại Euro 2020 đầy quan trọng đều trên sân nhà.

Nếu để mất điểm trước những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành 2 vị trí dẫn đầu đồng nghĩa 2 tấm vé đi thẳng vào VCK Euro 2020, Hà Lan sẽ lâm vào bất lợi. Tuy nhiên, sự thật là đoàn quân của Koeman đã làm rất tốt ở lượt trận ra quân trước Belarus. Họ giành chiến thắng 4-0 và tiếp tục chứng tỏ đà hồi sinh mạnh mẽ.

Nơi sân nhà, thủ lĩnh Van Dijk chỉ huy hàng thủ giữ sạch lưới. Trên tiền tuyến, nguồn cảm hứng từ Depay với 2 bàn, 2 kiến tạo giúp họ ghi tới 4 bàn thắng, nhiều nhất kể từ tháng 6 năm 2017 tới nay tính cả các trận giao hữu.

Ra quân đại thắng, HLV Hà Lan hết lời khen ‘bom xịt’ MU
Ronald Koeman phát biểu sau trận Hà Lan 4-0 Belarus. HLV trưởng Oranje dù chưa hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn nhưng đặc biệt ấn tượng với Memphis Depay.


Đức trên đường đổi mới


Trong khi Hà Lan mới có niềm vui trọn vẹn thì ĐT Đức để lại nhiều nghi ngờ với trận hòa 1-1 trước Serbia trên sân nhà trong một trận giao hữu. Trước đợt tập trung tháng 3 này, HLV Joachim Loew tuyên bố thẳng thừng rằng sẽ không khi nào gọi lại những cựu binh là Mats Hummels, Jerome Boateng và Thomas Mueller chừng nào còn tại vị.

Đó như phát pháo hiệu mà Loew bắn đi với thông điệp sẽ cải tổ ĐT Đức triệt để. Và đúng là vài hôm trước, khi tiếp đón Serbia tới sân nhà, một loạt nhân tố lạ hoắc đã được tích hợp vào đội hình của Đức từ Marcel Halstenberg, Jonathan Tah, Lukas Klostermann tới Kai Havertz…

Tuy nhiên, phong thái của Đức thì vẫn vậy. Vẫn không có nhiều sự ăn ý trên hàng công và khi có cơ hội cũng không thể tận dụng thành công. Bóng đá Đức vẫn chưa thể sản sinh một “số 9” đẳng cấp khi Timo Werner không có phong độ cao và kém duyên ghi bàn vẫn được tin dùng.

Ha Lan vs Duc preview

Nhận định Hà Lan vs Đức 2h45 ngày 25/3


Những áp lực được tạo ra đã không được cụ thể hóa bằng các bàn thắng ngoại trừ cú sút xa của Leon Goretzka phút 69. Nhận định Hà Lan vs Đức tin rằng sẽ có một kịch bản hoàn toàn khác đến với thầy trò Loew khi đối thủ khác biệt.

Ở trận đối đầu trên sân Hà Lan tại Nations League tháng 10 năm ngoái, Đức thảm bại 3-0. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, Những cỗ xe tăng tỏ ra chật vật trong việc tiếp cận cầu môn Hà Lan. Ở chiều ngược lại, họ lọt lưới 3 bàn tới từ những tình huống phản công hoặc “bóng chết”.

Gặp lại lần này, thời thế đã có thay đổi lớn. Hà Lan đã không còn ở thế cửa dưới như Đức và nếu họ có giành chiến thắng tại Johan Cruijff Arena cũng không phải một bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Hà Lan (4-3-3):
Cillessen – Dumfries, Van Dijk, De Ligt, Blind – De Roon, De Jong, Wijnaldum – Bergwijn, Depay, Babel
Đức (3-4-3): Neuer – Rudiger, Sule, Ginter – Klostermann, Kimmich, Kroos, Halstenberg – Brandt, Reus, Sane

Dự đoán tỷ số: Hà Lan thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X