Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Đức (1h45 ngày 14/10): Ai khủng hoảng nặng hơn?

Thứ Bảy 13/10/2018 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Hà Lan vs Đức diễn ra giữa hai đội bóng cùng làm lại sau một giai đoạn không mấy tươi sáng. Ở đó, có thể người ta sẽ thấy được sự tiến bộ của họ lớn đến đâu.

Đức trên đường tìm lại tự tin


4 năm trước, Đức còn đang lâng lâng sau chức vô địch World Cup 2014. Nhưng giờ đây, cũng sau một kỳ cúp thế giới, họ đón nhận rất nhiều sự nghi ngờ. Sau cú sốc bị loại khỏi World Cup 2018 ngay sau vòng bảng, giờ người Đức lại lo bị xuống hạng ở UEFA Nations League.

Ở trận ra quân của giải đấu mới này, Đức đã hòa Pháp 0-0 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà đoàn quân của Joachim Low đã cố gắng hết sức để đánh bại các nhà đương kim vô địch. Họ tạo ra thế trận trên chân và chỉ có được 1 điểm là điều đáng tiếc.

Nhận định Hà Lan vs Đức (1h45 ngày 1410) Ai khủng hoảng nặng hình ảnh
Đức hòa Pháp trong thế trên chân

Sự tự tin là điều mà Đức còn thiếu vào lúc này. Trận hòa trên thế thắng đó được xem là mang tính thúc đẩy khá nhiều cho “Những cỗ xe tăng”. Đội hình của họ hiện tại vốn không tệ chút nào. Bộ khung Jonas Hector, Mats Hummels, Toni Kroos, Thomas Muller, Julian Draxler đang trong độ chín (25 tới 29 tuổi) rồi những Niklas Sule, Joshua Kimmich, Timo Werner (23 trở xuống) không thua bất cứ ai.

Giới chuyên môn chỉ ra HLV Low cần giúp Đức có những biến hóa về chiến thuật. Nhà cầm quân 58 tuổi đang cố gắng làm điều đó mà bằng chứng là việc gọi lại Leroy Sane, người mà ông thẳng tay gạt bỏ trước thềm World Cup 2018.

Kroos nói gì về “thù cũ” với đồng đội trên tuyển Đức?
Toni Kroos phát biểu về Leroy Sane. Ngôi sao của Real Madrid làm sáng tỏ những lời bình luận có vẻ không hay về đồng đội Sane trên ĐT Đức.

Nhưng nhận định Hà Lan vs Đức chú trọng tới yếu tố tinh thần. Nòng cốt của Đức đợt này vẫn là 7 thành viên của Bayern Munich bao gồm Manuel Neuer, Muller, Hummels, Jerome Boateng, Kimmich và Serge Gnabry chưa kể Leon Goretzka rút lui do chấn thương.

Mà Bayern thì đang trong giai đoạn khốn khó đã lâu rồi không thấy với 4 trận liền không thắng. Tương tự là trường hợp của Toni Kroos cùng CLB chủ quản Real Madrid. Nhìn rộng ra, cả ĐT Đức cũng cần một cú hích về tinh thần sau nỗi tủi nhục của World Cup trên đất Nga.

Thật may là yếu tố cốt lõi: lực lượng thì Đức không yếu. Vẫn có những ngôi sao ở đẳng cấp thế giới và vẫn có những lứa kế cận tiềm năng. Ít ra, họ tự hào hơn đối thủ sắp tới, Hà Lan.

Nhận định Hà Lan vs Đức (1h45 ngày 1410) Ai khủng hoảng nặng hơn hình ảnh 2
Nhận định Hà Lan vs Đức là nơi chứng tỏ sự hồi sinh


Hà Lan đang xây dựng lại


Sau chiến thắng Peru hồi tháng 9, tiền vệ kỳ cựu Wesley Sneijder đã giã từ ĐT Hà Lan. Sau Arjen Robben, tới lượt Sneijder chia tay sự nghiệp quốc tế và đánh dấu một triều đại mới cho đội bóng có biệt danh “Cơn lốc da cam”.

Trong đợt tập trung tháng 10 này, danh sách triệu tập của HLV Ronald Koeman chỉ duy nhất một thành viên quá 29 tuổi là Ryan Babel, người đang chơi tại Besiktas (31). Còn lại, cá biệt có những Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong hay Steven Bergwijn đều dưới 21 tuổi song vẫn có thể chen chân vào đội hình chính.

HLV Ronald Koeman
HLV Koeman đang trong quá trình xây dựng lại Hà Lan đầy gian khó

Sau khi vắng mặt liên tiếp ở các VCK Euro 2016 và World Cup 2018, bóng đá Hà Lan bắt đầu mạnh tay trẻ hóa lực lượng. Họ cũng không còn cách nào khác khi mà những tài năng đạt đẳng cấp cao của mình trở nên vô cùng hiếm hoi.

Robin van Persie, Klaas-Jan Huntelaar chưa chính thức nói lời chia tay song ở tuổi đều 35, họ không còn đóng góp được nhiều cho ĐT Hà Lan và từ lâu đã bị ngó lơ. Chỉ còn duy nhất đội trưởng hiện tại, Virgil van Dijk là đáng tin cậy song chưa phải là hoàn hảo. Vừa lên ĐT Hà Lan, Van Dijk đã bị HLV Koeman nhắc nhở về sự tập trung khi thi đấu.

tien ve Sneijder
Sneijder mới nói lời chia tay ĐT Hà Lan

Chưa thể yêu cầu Hà Lan đạt thành tích cao ngay lúc này. Họ còn nhiều cầu thủ trẻ ở dạng tiềm năng và cần thời gian phát triển. Thời gian cũng là những gì toàn bộ ĐT Hà Lan cần tới khi mới lên tiếp quản được chưa đầy 1 năm và trải qua 6 trận đấu.

Tại UEFA Nations League, họ đã thất thủ 1-2 trước Pháp ngày ra quân. Không chỉ là kết quả, những thể hiện của Hà Lan hôm đó cũng không quá ấn tượng. Họ bị ép sân ở phần lớn thời gian thi đấu và chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích và may mắn thành bàn.

So với một Đức đã lấn lướt chính đối thủ Pháp, Hà Lan không thể được đánh giá cao bằng. Và trong màn đọ sức trực tiếp rạng sáng chủ nhật tới, dù được chơi sân nhà, thầy trò Koeman có thể sẽ đón nhận thất bại.

Đội hình dự kiến:
Hà Lan (4-3-3):
Cillessen - Blind, Van Dijk, De Ligt, Tete - Propper, Wijnaldum, De Jong - Bergwijn, Depay, Babel
Đức (4-2-3-1): Neuer - Hector, Hummels, Boateng, Kimmich - Rudy, Kroos - Muller, Draxler, Sane - Werner

Dự đoán tỷ số: Đức thắng 2-1


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X