Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Belarus (2h45 ngày 22/3): Khởi động cho đại chiến

Thứ Năm 21/03/2019 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan đang có sự đổi thay mạnh mẽ sau khi tiến hành trẻ hóa đội hình triệt để. Nhận định Hà Lan vs Belarus có niềm tin lớn cho đoàn quân của Ronald Koeman.
 

Hà Lan trên đà đổi thay


Tại World Cup 2014, thế hệ vàng của Hà Lan với những Arjen Robben, Wesley Sneijder và Robin van Persie đã cán đích thứ 3. Nhưng đó lại là khởi đầu cho một triều đại suy tàn của đội bóng áo da cam.

2 giải đấu lớn liên tiếp là Euro 2018 và World Cup 2018, Hà Lan đều thất bại trong việc giành quyền vào vòng chung kết. Họ quá phụ thuộc vào những cựu binh đã sa sút phong độ thảm hại do tuổi tác và liên tục hứng chịu những cú sốc không ngờ.

Nhận định Hà Lan vs Belarus (2h45 ngày 223) Khởi động đại chiến hình ảnh
Hà Lan đang trên đà hồi sinh

Đã 3 HLV đến rồi đi từ lão làng như Guus Hiddink, Dick Advocaat cho tới mới mẻ như Danny Blind cũng không giúp Hà Lan khởi sắc. Tại vòng loại World Cup 2018, đến vị trí thứ 2 đá play-off, “Lốc da cam” cũng không thể có. Ngoài việc trắng tay toàn tập trước Pháp, họ không thắng được Thụy Điển và Bulgaria trên sân khách.

Trước đó, tại vòng loại Euro 2018, tình hình còn thảm hại hơn. Hà Lan chỉ xếp thứ 4 trong bảng đấu có 6 đội và không có bất cứ đại gia nào. Đã lấy 2 suất vào thẳng VCK cộng 1 suất play-off, họ vẫn phải xếp sau CH Séc, Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đó là thời kỳ mà người ta nhận định rằng Hà Lan rơi vào tình trạng “tre già, măng chưa mọc”. Những lão tướng ben, Robben, Sneijder hay Van Persie không thể gồng gánh nổi dàn cầu thủ tầm thường còn lại. Và có thể nói Ronald Koeman nhậm chức HLV trưởng Hà Lan trong bối cảnh họ như một công trường ngổn ngang.

Nhận định Hà Lan vs Belarus (2h45 ngày 223) Khởi động cho đại chiến hình ảnh 2
Xứ hoa Tulip đã sản sinh những tài năng mới

Nhưng cựu thuyền trưởng Everton đã chấp nhận thử thách và làm rất tốt công việc. Cũng thuận lợi cho ông là vào lúc này Hà Lan đang có một lứa cầu thủ chất lượng. Hàng loạt cầu thủ trẻ của họ đã thể hiện tiềm năng lớn như Matthijs de Ligt (19 tuổi), Frenkie de Jong (21), Donny van de Beek (21), Steven Bergwijn (21), Kenny Tete (23)…

Tất cả đều có thể phục vụ cho Hà Lan trong một thời gian dài. Những De Ligt, De Jong và Van de Beek còn trẻ song đã là trụ cột Ajax, góp công lớn giúp họ vượt qua Real Madrid vào tứ kết Champions League.

Cũng không thể quên được những mắt xích đã đạt tới độ chín trong sự nghiệp của Hà Lan. Đó là Stefan de Vrij, Georginio Wijnaldum, Memphis Depay, Quincy Promes và đặc biệt là Virgil van Dijk… Tất cả đều đang góp mặt ở các CLB lớn của châu Âu. Riêng Van Dijk được đánh giá là trung vệ số 1 thế giới hiện tại và cũng đang mang băng đội trưởng Hà Lan.

Nhận định Hà Lan vs Belarus (2h45 ngày 223) Khởi động cho đại chiến hình ảnh 2
Danh sách tập trung Hà Lan đợt này thể hiện rõ sự trẻ hóa


Tự tin bước vào vòng loại Euro 2020


Quá trình trẻ hóa rõ rệt vẫn đang xuất hiện ở ĐT Hà Lan trong đợt tập trung tháng 3 này. Chỉ có duy nhất một thành viên được HLV Koeman gọi lên tuyển có độ tuổi quá 30. Trong khi đó, đội hình chính của họ được dự báo sẽ chỉ dừng ở mức xấp xỉ 25 tuổi.

Nhưng Hà Lan không thể xem là thiếu kinh nghiệm hay yếu bóng vía. Như đã nói, những De Ligt, De Jong và Van de Beek đã thể hiện được sự chững chạc trong màu áo Ajax với cơn địa chấn đánh bại Real Madrid và gây khó khăn cho một ông lớn châu Âu khác là Bayern Munich ở vòng bảng.

Còn trẻ song họ đã được trao nhiều cơ hội ở cấp CLB và khi lên tuyển cũng không bỡ ngỡ. 3 sao trẻ Ajax đã cùng với Hà Lan đứng đầu bảng 1, League A của UEFA Nations League, vượt mặt cả 2 nhà vô địch thế giới gần nhất là Đức và Pháp để giành vé vào bán kết giải đấu diễn ra tại Bồ Đào Nha hè tới.

Bốc thăm vòng loại Euro 2020: Đức tái ngộ Hà Lan, Anh dễ thở
Kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2020 mới được công bố. Theo đó, hai ông lớn Đức và Hà Lan rơi vào cùng một bảng đấu trong khi Anh khá dễ thở với các đối thủ...

Trước mắt, nhiệm vụ của thầy trò Koeman sẽ là thi đấu thật tốt tại vòng loại Euro 2020. So với bình diện các bảng đấu khác, việc rơi vào bảng có ông lớn Đức rồi Bắc Ireland, Belarus, Estonia không phải quá dễ dàng cho Hà Lan.

Nhưng Hà Lan có thuận lợi là được chơi 2 trận sân nhà liên tiếp với Belarus và Đức trong tháng 3 này. Họ cũng có sự chuẩn bị tốt cho chiến dịch vòng loại Euro 2020 với chuỗi 9 trận chỉ thua 1 trước Pháp trên sân khách tại Nations League.

Preview Ha Lan vs Belarus

Nhận định Hà Lan vs Belarus 2h45 ngày 22/3


Trước mắt là cuộc tiếp đón Belarus và Hà Lan được đánh giá cao hơn nhiều. Riêng tại sân nhà, đội bóng xứ cối xay gió đã thắng tới 7 trong số 8 trận gần nhất ngoại trừ thua Anh 1-0 trong một trận giao hữu. Phía bên kia, việc Belarus từ League D (thấp nhất) được thăng lên League C của Nations League cũng chẳng có gì to tát.

Khi đặt lên bàn cân, Hà Lan rõ ràng vượt trội về đẳng cấp so với các đối thủ trên và chính Belarus. Tính ra, trong 6 lần gặp nhau gần nhất, đội bóng áo da cam thắng tới 5. Trước một “con mồi” ưa thích, việc Hà Lan khởi đầu chiến dịch Euro 2020 thuận lợi cũng không có gì bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Hà Lan (4-3-3):
Cillessen – Tete, De Ligt, Van Dijk, Blind - De Jong, Van de Beek, Wijnaldum – Promes, Depay, Babel
Belarus (4-1-4-1): Chichkan - Shitov, Sivakov, Martynovich, Polyakov – Maevski - Savitski, Dragun, Hleb, Stasevich - Saroka

Dự đoán tỷ số: Hà Lan thắng 3-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X