Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Bắc Ireland (1h45 ngày 11/10): Đường ta thẳng tiến

Thứ Năm 10/10/2019 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bắc Ireland hành quân tới sân Hà Lan với mục tiêu giành 1 điểm để tiếp tục xếp trên đối thủ này. Nhưng họ liệu có đạt được mục tiêu.
 

Nhận định


Trước màn so tài ở Rotterdam, Hà Lan đang kém Bắc Ireland 3 điểm tại bảng C. Cụ thể, Bắc Ireland đứng thứ 2 với cùng 12 điểm như Đức nhưng thua về chỉ số phụ. 5 trận đã đấu, đội bóng của HLV Michael O'Neill đã thắng 4 đều trước 2 cái tên yếu nhất bảng là Estonia và Belarus (cả 2 lượt trận).

Ở đại chiến trên sân nhà với Đức hồi tháng 9, dù đã rất nỗ lực, Bắc Ireland vẫn để thua 2-0 trên sân nhà. Dĩ nhiên, đó là một bất lợi lớn với đội bóng tới từ Vương quốc Anh trong nỗ lực cạnh tranh 2 tấm vé trực tiếp tới VCK Euro 2020 cùng Đức và Hà Lan.

Nhận định Hà Lan vs Bắc Ireland (1h45 ngày 1110) thẳng tiến hình ảnh
Bắc Ireland để thua Đức 2-0 trên sân nhà tháng trước

2 màn so tài trực tiếp giữa Đức và Hà Lan đã kết thúc với kết quả mỗi bên thắng 1 trận và thú vị ở chỗ đều trên sân khách. Để thua “Những cỗ xe tăng” 3-2 tại Johan Cruijff Arena (Amsterdam), “Lốc da cam” đã đòi lại cả vốn lẫn lãi khi thắng lại 4-2 ở Volkspark stadion (Hamburg) hồi tháng 9.

Điều đó đồng nghĩa với việc khi đối đầu hai ông lớn trên cả giai đoạn còn lại, Bắc Ireland không được để thua để tránh giấc mơ tới Euro 2020 sớm tan biến. Tuy nhiên, nghĩ bao giờ cũng dễ hơn làm.

Thất bại trong trận chung kết UEFA Nations League hồi tháng 6 có thể khiến Hà Lan thất vọng. Tuy nhiên, HLV Ronald Koeman hẳn sẽ vui mừng khi chứng kiến đội bóng của mình bỏ lại nó ở phía sau.

Nhận định Hà Lan vs Bắc Ireland (1h45 ngày 1110) Đường ta thẳng tiến hình ảnh 2
Hà Lan đang có phong độ rất cao

2 trận thắng liên tiếp, cùng ghi 4 bàn trước Đức 4-2 và Estonia 4-0 đã giúp bầu không khí tại Hà Lan vui vẻ trở lại. Trên BXH, “Lốc da cam” dù kém Bắc Ireland 3 điểm song chơi ít hơn 1 trận. Một chiến thắng ở thành phố cảng Rotterdam sẽ giúp Hà Lan đánh chiếm vị trí của chính đối thủ này.

Có thể nói màn tiếp đón Bắc Ireland trên sân Feijenoord mang tính quyết định với Hà Lan. Một chiến thắng sẽ khiến cho cánh cửa tới VCK Euro 2020 rộng mở với thầy trò Koeman. Màn điều này thì nằm trong tầm tay của Hà Lan.

Estonia 0-4 Hà Lan: Cựu cầu thủ MU thi đấu thăng hoa
Chỉ phải gặp Estonia quá yếu nên kể cả không có lợi thế sân nhà, Hà Lan vẫn có chiến thắng tưng bừng để tiếp tục bám đuổi hai đội xếp trên Đức và Bắc Ireland ở...

4 trận đã qua của vòng loại Euro 2020, Hà Lan đã ghi tới 14 bàn, tức gấp đôi thành tích của Bắc Ireland mới có 7 bàn dù đã chơi 5 trận. 2 trận gần nhất, dù phải làm khách, đội bóng xứ Tulip cũng nã vào lưới Đức và Estonia cùng 4 bàn.

Điểm mạnh của Bắc Ireland là một hàng thủ kín kẽ, có kỷ luật với chỉ 4 bàn thua tới lúc này. Nhưng trước Hà Lan, họ sẽ bị sứt mẻ lực lượng đáng kể. Rất khó để Bắc Ireland ra về với dù chỉ 1 điểm.

Ha Lan vs Bac Ireland preview
Đẳng cấp có thể bộc lộ ở trận Hà Lan vs Bắc Ireland


Thông tin lực lượng


Bắc Ireland đã bị giáng một đòn mạnh bởi sự rút lui của hậu vệ trái Jamal Lewis (Norwich City), người bị chấn thương đầu gối. Họ có thể chuyển Stuart Dallas sang cánh đối diện và Conor McLaughlin chạy cánh phải. Conor Washington cũng bị đau đồng nghĩa HLV phải quyết định giữa Lafferty hoặc Josh Magennis đá trung phong.

Trong khi đó, Koeman có thể giữ nguyên đội hình chính như khi thắng Estonia 4-0. Donyell Malen đã chơi tốt ở 2 trận qua, đủ để tiếp tục duy trì vị trí. Ở hàng tiền vệ Davy Propper có thể được ưu tiên hơn Marten de Roon.

Ha Lan vs Bac Ireland phong do
 

Đội hình dự kiến:

Hà Lan (4-3-3): Cillessen; Veltman, Van Dijk, De Ligt, Blind; Propper, De Jong, Wijnaldum; Malen, Depay, Babel
Bắc Ireland (4-3-3): Peacock-Farrell; McLaughlin, Cathcart, J.Evans, Dallas; McNair, Davis, Saville; C.Evans, McGinn, Lafferty

Dự đoán tỷ số: Hà Lan thắng 3-0

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X