Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Áo (2h ngày 18/6): Nổi lốc đã, chuyện khác để sau!

Thứ Năm 17/06/2021 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan đã trình diễn lối chơi bắt mắt ngày ra quân Euro 2020 gặp Ukraine và có chiến thắng 3-2. Gặp Áo còn yếu hơn, họ cũng được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng.
Trực tiếp Hà Lan vs Áo 2h00 ngày 18/6 (Euro 2020)Trực tiếp Hà Lan vs Áo 2h00 ngày 18/6 (Euro 2020)
Vẫn còn nhiều thiếu sót trong hệ thống Frank de Boer xây dựng nhưng nhìn chung, những gì Hà Lan thể hiện, ít nhất là trên mặt trận tấn công, cho thấy khát vọng...


Nhận định Hà Lan vs Áo

Hà Lan nhận phải nhiều nghi ngờ trước khi bước vào VCK Euro 2020. Bỏ qua những trận thắng giòn giã trước những “nhược tiểu” tại châu Âu là Latvia và Gibraltar, “Cơn lốc da cam” đã thua cách biệt 4-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ cũng ở vòng loại World Cup 2022.



HLV Frank De Boer ra mắt ĐTQG Hà Lan bằng một thất bại
Hà Lan của HLV De Boer bị nghi ngờ trước thềm Euro 2020

Tính cả trận giao hữu với Scotland, Hà Lan đã bị cầm hòa 2-2. 2 trận này, hàng thủ của đội bóng tới từ xứ hoa Tulip đều chơi đầy lỏng lẻo. Việc HLV Frank de Boer sử dụng sơ đồ bao gồm 3 trung vệ khiến nhiều chuyên gia phải phản ứng.

Lý lẽ họ đưa ra là việc Hà Lan đã mất trung vệ đẳng cấp Virgil van Dijk những trận qua do chấn thương. Dù vậy, thay vì bù đắp bằng 1 tiền vệ, De Boer lại thêm 1 trung vệ nữa vào đội hình.

Ở trận ra quân tại VCK Euro 2020 với Ukraine, cựu danh thủ 51 tuổi tiếp tục áp dụng công thức này. De Boer bỏ ngoài tai những chỉ trích để đặt niềm tin vào trung vệ không mấy tên tuổi Jurrien Timber mới 19 tuổi.

Chỉ trong vòng vài phút, Ukraine bất ngờ ghi liền 2 bàn để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát
Chỉ trong vòng vài phút, Hà Lan để Ukraine bất ngờ ghi liền 2 bàn

Thực tế là điểm yếu phòng ngự của Hà Lan vẫn bị Ukraine khai thác. Dẫn trước 2 bàn song “Cơn lốc da cam” đã bị đối thủ gỡ hòa 2-2 khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút là khép lại.

Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở hàng công của Hà Lan vẫn đủ để bù đắp cho sai sót trong phòng thủ. Xuất thân từ một trung vệ song De Boer đã truyền được cảm hứng để đội bóng của mình chơi đầy hứng khởi ngày ra quân Euro 2020.

Trong hiệp 1, dù không ghi được bàn song Hà Lan áp đảo về thế trận và tạo ra những cơ hội. Sau giờ nghỉ, họ nắn nót hơn trong dứt điểm và có 2 bàn chớp nhoáng do công Georginio Wijnaldum và Wout Weghorst.

Weghorst (số 19) nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Lan
Sau cùng, "Lốc da cam" vẫn đánh bại Ukraine 3-2

Đã có lúc người ta nghi ngờ khả năng chiến thắng của Hà Lan khi lọt lưới 2 lần từ các pha dứt điểm của Andriy Yarmolenko và Roman Yaremchuk. Nhưng trong thời gian không nhiều còn lại, các tuyển thủ áo da cam vẫn kịp ghi bàn quyết định do công Denzel Dumfries.

Các chuyên gia khó tính có thể yêu cầu Hà Lan phòng ngự tốt hơn nếu muốn đi sâu ở Euro 2020. Nhưng rõ ràng, “Cơn lốc da cam” đã mang tới cảm giác đầy hứng khởi cho người hâm mộ ở giải đấu lớn đầu tiên của họ sau 7 năm.

Cần biết rằng Hà Lan vẫn ghi tới 3 bàn và tạo ra rất nhiều cơ hội trước một Ukraine trên lý thuyết được đánh giá cao thứ 2 tại bảng C. Chủ công Memphis Depay vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất và tiềm năng của đoàn quân do De Boer dẫn dắt chưa phát tiết hết.

ĐT Áo
ĐT Áo hạ Bắc Macedonia không mấy dễ dàng

Chỉ cần giữ được hiệu suất thi đấu như trước De Boer, xem ra Hà Lan không khó để vượt qua Áo. Ở trận đầu tiên tại Euro 2020, đội tuyển có biệt danh Unsere Burschen đã đánh bại Bắc Macedonia với tỷ số 3-1.

Kết quả trên không nói lên hết sự khó khăn mà Áo đã trải qua trước một Bắc Macedonia bị xem là yếu nhất bảng C nói riêng và Euro 2020 nói chung. Sớm có bàn dẫn trước phút 18 do công Stefan Lainer song một sai lầm ngớ ngẩn trong phòng ngự đã khiến Áo bị lão tướng 38 tuổi, Goran Pandev gỡ hòa 1-1.

Phải tới phút 78, Áo mới lặp lại thế dẫn trước do công Gregoritsch sau quả tạt xé toang hàng thủ Bắc Macedonia của ngôi sao David Alaba. Tới phút 89, Marko Arnautovic ấn định tỷ số 3-1 cho đội bóng của HLV Franco Foda.

Ha Lan vs Ao ava
Hà Lan vs Áo trong niềm tin chiến thắng

Những thể hiện của Áo là chưa đủ thuyết phục để tin rằng họ có thể làm nên chuyện trước Hà Lan. Có sự cổ vũ của khán giả tại Johan Cruijff ArenA, “Cơn lốc da cam” có thể mang tới một màn trình diễn giàu cảm xúc nữa và giành chiến thắng cách biệt.

Dự đoán tỷ số: Hà Lan 3-1 Áo

Đội hình dự kiến

DT Ha Lan
 
DH Ao
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X