Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Anh (1h45 ngày 7/6): Ân đền, oán trả?

Thứ Năm 06/06/2019 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại diện số 1 của bóng đá Hà Lan là Ajax đã bị Tottenham của Anh loại một cách đau đớn. Và nhận định Hà Lan vs Anh tin rằng sẽ có sự đòi nợ nhẹ tới từ đội bóng xứ hoa tulip.

Hà Lan trên đà thăng tiến


Từ dừng chân ở vòng loại 2 giải đấu lớn liên tiếp là Euro 2016 và World Cup 2018 cho tới vào bán kết UEFA Nations League năm nay, rõ ràng ĐT Hà Lan đã có một bước tiến lớn. Dưới tay HLV am hiểu bóng đá nước nhà bậc nhất là Ronald Koeman, Oranje đã “lột xác” ngoạn mục.

Cũng phải thấy rằng một loạt các tài năng trẻ ấn tượng xuất hiện đã hỗ trợ cựu thuyền trưởng Everton rất nhiều. Qua đó, có thể thấy khâu đào tạo trẻ của Hà Lan vẫn còn nguyên sự hiệu quả. Một vài năm đứt gãy dường như là quá trình tất yếu.

Nhận định Hà Lan vs Anh (1h45 ngày 76) Ân đền, oán trả hình ảnh
Hà Lan đã cho ra mắt một lứa cầu thủ mới

Có lẽ không một nền bóng đá nào liên tục sản sinh không ngừng những tài năng mới. Nếu chuyện đó xảy ra mới là bất bình thường. Sau thế hệ của những Arjen Robben, Robin van Persie hay Wesley Sneijder, Hà Lan từng lâm vào tình trạng khan hiếm nhân tài.

Nhưng giờ đây, hàng loạt sao trẻ của họ đã mọc lên như nấm sau mưa. Đó là Denzel Dumfries, Steven Bergwijn (PSV), Matthijs de Ligt, Donny van de Beek, Frenkie de Jong (Ajax)… Cộng thêm những Matthijs de Ligt, Daley Blind, Georginio Wijnaldum hay Memphis Depay… đã vào độ chín, tầm vóc của Hà Lan hiện đã rất khác.

Vòng bảng Nations League đã nói lên điều đó. Dù nằm chung bảng với 2 nhà vô địch World Cup gần nhất là Pháp và Đức, Hà Lan vẫn xuất sắc giành ngôi đầu bảng để lọt vào vòng chung kết. Họ chỉ còn cách danh hiệu đầu tiên sau hơn 3 thập kỷ có 2 trận đấu.

Nhận định Hà Lan vs Anh (1h45 ngày 76) Ân đền, oán trả hình ảnh 2
Oranje giành ngôi đầu vòng bảng Nations League

Mở màn bảng A1, Hà Lan đã thua Pháp 2-1. Nhưng sau đó, họ giành những chiến thắng toàn diện trên sân nhà trước Đức và Pháp. Sau cùng là trận hòa 2-2 trước đoàn quân của Joachim Low trên sân khách với 2 bàn trong 5 phút cuối của Quincy Promes và Virgil van Dijk.

Tính ra, ở thời kỳ hậu vòng loại World Cup 2018, Hà Lan của Koeman đã đá 15 trận thì thắng 8, hòa 4 và chỉ thua 3. Trong đó, có 1 trận là trước đối thủ Anh họ sẽ gặp ở bán kết Nations League đêm nay (6/6). Ngay tại mái nhà Johan Cruijff Arena, Hà Lan đã thua 0-1 bởi bàn duy nhất của Jesse Lingard tháng 3 năm ngoái.

HLV tuyển Hà Lan lên tiếng về khả năng dẫn dắt Barcelona
Ronald Koeman bất ngờ nổi lên như ứng cử viên sáng giá thay thế Ernesto Valverde ngồi vào ghế nóng sân Nou Camp bắt đầu từ mùa hè này.

Nhưng phải thấy rằng ở đó, “Lốc da cam” đã kém may mắn khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng không có được bàn thắng nào. Tới bán kết Champions League mùa vừa qua, đại diện ưu tú nhất của Hà Lan: Ajax lại bị người Anh gieo sầu.

Đội giành cú đúp quốc nội của Hà Lan mùa 2018/19 đã thắng Tottenham 1-0 ngay trên sân khách lượt đi. Ajax lại dẫn tới 2-0 sau hiệp 2 của lượt về tại Johan Cruijff Arena. Nhưng chẳng hiểu sao họ lại ném đi ngần đó lợi thế khi bị Lucas Moura làm tung lưới tới 3 lần bao gồm 1 bàn phút bù giờ cuối cùng và dừng chân tại giải.

Cộng trận giao hữu hồi tháng 3 năm ngoái với trận bán kết Champions League vừa qua, số nợ mà người Hà Lan vay người Anh đã tương đối nhiều. Nhận định Hà Lan vs Anh tin rằng họ rất muốn đòi lại món nợ này.

Daley Blind that vong sau tran thua Ajax
Ajax đã bị Tottenham loại ở bán kết Champions League


Thể lực là vấn đề với Anh


Gareth Southgate cùng các học trò đang rất muốn chứng tỏ rằng lọt vào bán kết World Cup mùa hè năm ngoái không phải đỉnh cao nhất họ có thể vươn tới. Họ tiếp tục lọt vào bán kết Nations League sau khi dẫn đầu bảng có Croatia và Tây Ban Nha.

Sau trận thua Tây Ban Nha ngày ra sân của giải, Anh có một mạch 7 trận thắng tới 6, hòa 1. Trong đó, có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Croatia lượt trận cuối để giành vé vào vòng chung kết Nations League tại Bồ Đào Nha.

Liverpool vs Tottenham Alexander-Arnold va Son
Các thành viên ĐT Anh dự chung kết Champions League sẽ bị mệt mỏi

Xét trên thành tích, không có gì để chê ĐT Anh. Nhưng hãy lật lại quá khứ, đã biết bao lần họ gây thất vọng khi được rất nhiều kỳ vọng? Tất cả đều không phải ngẫu nhiên. Tâm lý, bản lĩnh thi đấu của Anh luôn có vấn đề và với dàn sao trẻ hiện nay của họ càng bị nghi ngờ.

Nhưng mấu chốt cho những nỗi đau của Anh tại các giải đấu lớn luôn là vấn đề thể lực. Bóng đá xứ sương mù luôn giàu năng lượng, tốc độ và các trận đấu quốc tế trong mùa hè diễn ra vào lúc họ đã kiệt sức. Mùa này, khi 2 CLB Anh vào chung kết Champions League, không thể nói Tam sư sẽ sung sức ở Nations League.

Trong 23 thành viên Anh chuẩn bị cho bán kết với Hà Lan, có tới 7 người của Liverpool và Tottenham, hai đội vào chung kết Champions League. Đồng nghĩa với việc các nhân tố này của Tam sư chỉ có vài ngày để chuẩn bị.

Ha Lan vs Anh Nations LEague

Nhận định Hà Lan vs Anh tin vào màn đòi nợ


Ngoài ra, có thêm 4 người thuộc Man City, đội bóng giành cú ăn 3 quốc nội nhưng đồng thời trải qua hơn 50 trận trong một mùa. Sau tất cả, thể lực của Anh so với Hà Lan có sự thiệt thòi lớn. Vì Ajax không vào chung kết, hóa ra người xứ hoa tulip lại được lợi trong sự chuẩn bị cho trận tới. Họ chỉ có 2 thành viên đó là Van Dijk và Wijnaldum phải tập trung muộn.

Lật lại quá khứ, trong 7 lần đối đầu gần nhất, Hà Lan có thành tích tốt hơn khi chỉ thua 1 kém may mắn tháng 3 năm ngoái như đã nói còn lại là 2 chiến thắng và 4 trận hòa. Và nếu Anh thêm một lần gây thất vọng ở đại chiến, cũng không quá bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Hà Lan (4-3-3):
Cillessen - Dumfries, Van Dijk, De Ligt, Blind - De Beek, De Jong, De Roon - Bergwijn, Depay, Babel
Anh (4-3-3): Pickford - Walker, Stones, Maguire, Chilwell - Barkley, Rice, Dier - Sancho, Rashford, Sterling

Dự đoán tỷ số: Hà Lan thắng 1-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X