Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Galatasaray vs PSV 1h ngày 29/7 (Cúp C1 Châu Âu)

Thứ Tư 28/07/2021 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSV Eindhoven làm khách của Galatasaray trong bối cảnh đã đặt một chân vào vòng loại tiếp theo của Champions League.

Nhận định Galatasaray vs PSV: 1-1 (Tổng tỷ số 2-6)

PSV Eindhoven đã giành chiến thắng 5-1 trước Galatasaray ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ hai Champions League. Hy vọng lọt vào vòng bảng giải đấu lần đầu tiên sau 3 năm của Galatasaray dường như đã tan thành mây khói.

Galatasaray
Galatasaray thua đậm 1-5 trên sân PSV

Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ khởi đầu tệ nhất có thể khi Eran Zahavi mở tỷ số cho PSV chỉ sau 2 phút đầu tiên khi tận dụng thành công một sai lầm của thủ môn Fernando Muslera. Tiền đạo người Israel sau đó ghi thêm 1 bàn ở phút 35 trước khi Emre Kilinc rút ngắn tỷ số cho Galatasaray 3 phút trước giờ nghỉ.

HLV Fatih Terim đã hy vọng rằng bàn thắng của Kilinc có thể thúc đẩy đội bóng của mình xoay chuyển cục diện trong hiệp 2. Nhưng điều ngược lại đã diễn ra. Zahavi hoàn tất cú hat-trick xen giữa 2 pha lập công của Mario Gotze.

Chung cuộc, PSV đè bẹp Galatasaray 5-1. Tái ngộ trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, đội chủ nhà sẽ cần ghi ít nhất 4 bàn nếu muốn làm nên điều kỳ diệu. Chắc chắn, Galatasaray sẽ phải chơi tấn công thay vì bất cứ chiến thuật nào khác.

PSV vs Galatasaray
Đội bóng Hà Lan áp đảo trên mọi khía cạnh ở lượt đi

Ở 2 trận giao hữu trước mùa giải, Galatasaray lần lượt vượt qua Dynamo Bucharest và Kasimpasa 2-1 và 4-2. Qua đó, “Aslanlar” cho thấy sức công của họ vẫn là tiềm tàng. Có điều hàng thủ của Galatasaray lại thiếu chắc chắn với 8 lần lọt lưới sau 3 trận.

Trận tới có thể sẽ mang đậm tính danh dự với Galatasaray nhiều hơn là cố gắng giành vé đi tiếp. Trong trường hợp không có phép màu, thầy trò Terim sẽ xuống vòng sơ loại thứ 3 của Europa League để gặp St. Johnstone (Scotland).

Với lợi thế dẫn trước 4 bàn, HLV Roger Schmidt của PSV rất tự tin rằng họ sẽ đi tiếp. Đại diện Hà Lan đang tìm cách lọt vào vòng bảng Champions League lần đầu tiên sau 3 năm.

Roger Schmidt
Thầy trò Schmidt sẽ có tính toán nhiều hơn ở lượt về

Mùa trước, PSV không được tham dự trong khi mùa 2019-20 họ bị Basel đánh bại tại vòng loại. Ngay cả khi thiếu vắng hậu vệ phải Denzel Dumfries và tiền đạo Donyell Malen như lượt đi, đội chủ sân Philips vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Galatasaray.

Malen đã chính thức gia nhập Dortmund trong khi Dumfries cũng tập trung vào chuyển nhượng nhiều hơn thi đấu. Thiếu họ, trong 5 trận đã qua từ khi tập trung lại, PSV vẫn thắng tới 4, hòa 1. Tổng cộng, đoàn quân của Schmidt nã vào lưới đối phương tới 22 bàn.

Ở lượt đi, PSV đã kiểm soát thế trận tốt với 64% thời gian cầm bóng. Họ chỉ cho Galatasaray tung ra đúng 1 pha dứt điểm trúng đích. Làm khách, có thể PSV vẫn sẽ lại áp đảo về thông số trên dù chỉ cần tránh thất bại đậm, họ sẽ ghi tên vào vòng kế tiếp.

PSV sẽ chú trọng cầm bóng, nhưng thế công sẽ không còn rõ ràng như trước để làm nguội lạnh tinh thần của đối thủ. Khi đó, Galatasaray sẽ khó khăn trong việc triển khai thế công và bất lực trong việc có đủ số bàn thắng như mong muốn.

Dự đoán tỷ số: Galatasaray vs PSV: 1-1 (Tổng tỷ số 2-6)

Lực lượng:

Galatasaray:
DeAndre Yedlin và Emre Akbaba tiếp tục vắng mặt như lượt đi vì dương tính với Covid-19. Omar Elabdellaoui, Taylan Antalyali và Jimmy Durmaz ngồi ngoài vì chấn thương.
PSV: Maximiliano Romero và Richard Ledezma chấn thương. Dumfries khó có khả năng ra sân vì vấn đề liên quan đến chuyển nhượng.

Đội hình dự kiến:

Galatasaray (4-2-3-1):
Drommel; Mwene, Ramalho, Boscagli, Max; Van Ginkel, Sangare; Madueke, Gotze, Vertessen; Zahavi
PSV Eindhoven (3-5-2): Muslera; Luyindama, Ozturk, Marcao; Sekidika, Turan, Kara, Kilinc, Bayram; Babel, Falcao

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X