Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đức vs Thụy Sĩ (1h45 ngày 14/10): Thừa thắng xông lên

Thứ Ba 13/10/2020 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức sẽ tìm cách giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại UEFA Nations League 2020-21 khi tiếp Thụy Sĩ tới sân nhà.

Đức có chiến thắng đầu tiên

ĐT Đức khởi đầu bảng 4 League A của UEFA Nations League 2020-21 với 2 trận hòa Tây Ban Nha và Thụy Sĩ cùng tỷ số 1-1. Nhưng họ mới giành chiến thắng 2-1 trước Ukraine vào đêm thứ 7 vừa qua.

Nhận định Đức vs Thụy Sĩ (1h45 ngày 1410) Thừa thắng xông lên hình ảnh
Đức giành chiến thắng 2-1 trước Ukraine

Đó là ngày mà Đức không đạt phong độ cao nhất ở Kiev. Trước Ukraine, HLV Joachim Low bất ngờ để Timo Werner trên băng ghế dự bị và để Serge Gnabry đá tiền đạo cắm.

Mặc dù Gnabry đã cố gắng, nhưng không thực sự tự nhiên ở vị trí “số 9”. Cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich đã bị cô lập trong phần lớn thời gian của trận đấu và đôi lúc Đức không có ai trong vòng cấm đối phương để nhận bóng.

Cộng thêm Leroy Sane bị chấn thương, Đức tỏ ra chậm chạp và thiếu đột biến khi dâng cao. Ở hậu phương, hàng phòng ngự của họ chắc chắn trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng gặp vấn đề khi Ukraine tấn công dồn dập hơn.

Nhận định Đức vs Thụy Sĩ (1h45 ngày 1410) Thừa thắng xông lên hình ảnh 2
Gnabry chưa bắt nhịp với vị trí trung phong

Cặp hậu vệ cánh Klostermann và Halstenberg gần như không hỗ trợ trong tấn công. Đó là điều đáng tiếc bởi khi chơi với sơ đồ 3 trung vệ và đòi hỏi nhiều hơn ở bộ đôi trên. Đây là điều cần phải cải thiện ở trận kế tiếp với Thụy Sĩ.

Tiếp tục hạ Thụy Sĩ?

Quan trọng nhất là Đức vẫn đã có trọn vẹn 3 điểm trước Ukraine với 2 pha lập công của Matthias Ginter và Leon Goretzka. Đó là chiến thắng đầu tiên của Die Mannschaft tại Nations League từ mùa trước tới nay. Với điểm tựa từ hàng tiền vệ, họ vẫn làm chủ thế trận cách đây ít ngày.

Những Toni Kroos và Joshua Kimmich vẫn là những niềm hy vọng lớn nhất của Đức trước Thụy Sĩ. Khả năng kiểm soát bóng tốt của họ sẽ tránh cho “Những cỗ xe tăng” khỏi nguy cơ khi đối thủ phản công.

Nhận định Đức vs Thụy Sĩ (1h45 ngày 1410) Thừa thắng xông lên hình ảnh 3
Thụy Sĩ chỉ có 1 điểm sau 3 trận đầu

Một thuận lợi lớn cho Đức là Thụy Sĩ đã suy giảm động lực đáng kể trước 3 lượt trận còn lại. 3 trận đã qua, đội bóng xứ đồng hồ chỉ giành được có 1 điểm và xếp cuối cùng tại bảng 4 League A.

Trong khi đó, Đức đứng thứ 2 trong bảng với 2 điểm kém hơn Tây Ban Nha (5 so với 7). Để có quyền tự quyết khi đối đầu đoàn quân do Luis Enrique dẫn dắt, Die Mannschaft cần phải thắng Ukraine và trước mắt là Thụy Sĩ khi tái ngộ.

Như đã nói, Thụy Sĩ đã hòa 1, thua 2 sau 3 trận đầu Nations League mùa này. Mới nhất, họ thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha hồi cuối tuần bởi bàn thắng duy nhất tới từ Mikel Oyarzabal. Cơ hội lần thứ 2 liên tiếp vào bán kết Nations League với Thụy Sĩ là rất ít ỏi.

Nhan dinh Duc vs Thuy Si
Đức vs Thụy Sĩ có lợi thế cho chủ nhà

Cách chơi phòng ngự phản công của Thụy Sĩ đã gây khó cho cả Tây Ban Nha và Đức ở lượt đi Nations League mùa này. Nhưng với chiều sâu đội hình khiêm tốn, thầy trò Vladimir Petkovic sẽ bất lợi khi làm khách ở Cologne.

Gặp Đức sẽ là trận thứ 3 của Thụy Sĩ trong đợt tập trung tháng 10 này. Họ đã thua hết Croatia (giao hữu) tới Tây Ban Nha và có thể tiếp tục trắng tay trước ông lớn của bóng đá châu Âu.

Đội hình dự kiến
Đức (3-4-3):
Neuer; Can, Sule, Rudiger; Klostermann, Kimmich, Kroos, Halstenberg; Gnabry, Werner, Havertz
Thụy Sĩ (5-3-2): Sommer; Benito, Rodriguez, Schar, Elvedi, Widmer; Sow, Xhaka, Freuler; Seferovic, Shaqiri

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X