Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đức vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 4/9): Chung một con đường

Thứ Năm 03/09/2020 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả hai đội tuyển Đức vs Tây Ban Nha đều đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng để hướng tới tương lai.

Đức trên đường trẻ hóa

Đầu tháng 9 này, kỳ UEFA Nations League thứ 2 sẽ bắt đầu. 55 đội tuyển thành viên của UEFA sẽ được chia thành 4 nhánh bao gồm League A, League B và League C (đều 16 đội) và League D (7 đội).

Kỳ đầu tiên đã kết thúc năm ngoái với chức vô địch thuộc về Bồ Đào Nha khi đánh bại Hà Lan trong trận chung kết. Đức và Tây Ban Nha đều sớm bị loại ngay vòng bảng của Nations League lần trước.

Nhận định Đức vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 49) Chung một con đường hình ảnh
Đức liên tiếp thất bại ở World Cup 2018 và Nations League cùng năm

Đó được xem là kết quả bất ngờ nhưng nằm trong sự hợp lý bởi hai ông lớn của bóng đá châu Âu đều thực hiện cách mạng về nhân sự kể từ sau World Cup 2018 thất bại. Lần gần nhất Đức vs Tây Ban Nha là vào tháng 3 năm 2018 trong một trận giao hữu.

Kết quả là 1-1 và kể từ đó, có rất nhiều đổi thay từ cả hai. Đức chia tay một loạt những cựu binh với nhiều lý do. Mesut Ozil, người 5 lần đoạt giải cầu thủ Đức hay nhất năm đã giã từ ĐTQG sau những chỉ trích nhận phải hậu World Cup 2018.

Trong khi đó, những Thomas Muller, Jerome Boateng rồi Mats Hummels bị HLV Joachim Low đóng cửa lên ĐT Đức bởi hết thời. Ngay cả khi Muller và Boateng chơi rất hay trong chức vô địch Champions League mùa 2019-20, nhà cầm quân 60 tuổi vẫn ngó lơ.

Nhận định Đức vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 49) Chung một con đường hình ảnh 2
Muller, Boateng và Hummels bị gạt khỏi ĐTQG

Low nói về Muller và Boateng khi được phóng viên đề cập: “Cả hai cầu thủ này đều đã có màn trình diễn rất tốt và họ đã cho thấy tầm quan trọng của mình đối với đội bóng.”

“Tuy nhiên, sau World Cup, chúng tôi quyết định đồng hành cùng những cầu thủ khác. Chúng tôi muốn họ có cơ hội và thời gian để phát triển.”

Cuộc cách mạng của Low ban đầu không cho ra kết quả tốt. Đức bị loại ngay vòng bảng Nations League khi chỉ hòa (2) và thua (2) trước Hà Lan và Pháp. Thêm một lần, nguy cơ bị sa thải lại đè lên người đã gắn bó với Die Mannschaft từ năm 2006.

Nhận định Đức vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 49) Chung một con đường hình ảnh 3
Đức đang đi đúng hướng

Nhưng niềm tin của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Đức vào Low cũng dần cho thấy sự đúng đắn. Dưới tay HLV này, ĐTQG của họ dần tiến bộ hơn dưới một dàn cầu thủ mới và kết quả ở vòng loại Euro 2020 đã nói lên điều đó.

8 trận trong chiến dịch, Đức thắng tới 7 và chỉ sảy chân duy nhất 1 trận trước Hà Lan. Cộng thêm việc Bayern Munich vô địch Champions League, RP Leipzig vào bán kết mùa vừa qua, ít nhiều bóng đá nước này cũng đang cho thấy sự trở lại.

Tương tự là Tây Ban Nha

Tây Ban Nha khá hơn Đức một chút ở World Cup 2018 khi dù chật vật, họ cũng vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng xứ đấu bò cũng dừng chân ngay vòng 1/8 bởi chủ nhà Nga.

Tay Ban Nha TBN o Euro 2020
Tây Ban Nha cũng tiến hành trẻ hóa

Tới Nations League, Tây Ban Nha khởi đầu tốt với 2 chiến thắng trước Croatia và Anh. Nhưng đoàn quân của Luis Enrique lại thua chính 2 đối thủ này ở 2 lượt trận còn lại để không thể giành quyền lọt vào bán kết.

Tại vòng loại Euro 2020, Enrique buộc phải từ chức HLV Tây Ban Nha để chăm sóc con gái nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo. Robert Moreno đã làm tốt công việc, giúp La Roja giành vé dự VCK giải vô địch châu Âu.

Nhưng sau đó khi Enrique được mời lại, giữa ông và Moreno lại xảy ra bất đồng. Trợ lý cũ muốn dẫn dắt Tây Ban Nha cho đến hết Euro 2020 trước khi nhường lại. Tuy nhiên, Enrique không đồng ý và không mời Moreno vào ê-kíp của mình.

Enrique tro lai Tay Ban Nha
Enrique đã trở lại La Roja

Do virus corona bùng phát, HLV 50 tuổi chưa thể có trận đầu tiên sau khi tái xuất. Tây Ban Nha của ông bỏ lỡ các trận giao hữu với Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đức trong những tháng qua. Nhưng như một cơ duyên, thầy trò Enrique vẫn sẽ chơi với Đức tại Nations League.

Trong đợt tập trung tháng 9 này, Tây Ban Nha có sự kết hợp giữa các cựu binh và các cầu thủ trẻ. Nhưng những tuyển thủ trong độ chín (từ 27 tới 29) tuổi của họ không nhiều chất lượng.

Chỉ có Dani Carvajal và Thiago được đánh giá cao. Trong khi đó, De Gea trên đà sa sút còn những Diego Llorente, Rodrigo và Gerard không quá đẳng cấp. Phía bên kia, Đức cũng thiếu đi một vài cái tên đáng chú ý.

Duc vs TBN nhan dinh
Cặp đấu Đức vs Tây Ban Nha sẽ rất khó lường

Những Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Leon Goretzka và Serge Gnabry đều được cho nghỉ sau khi cùng Bayern dự chung kết Champions League cách đây chưa lâu. Ngoài ra, Đức còn vắng Marco Reus, Nico Schulz và Ter Stegen do chấn thương.

Xét về những màn trình diễn gần đây, Đức được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, với những nhân sự quan trọng thiếu đi của đối thủ, Tây Ban Nha có cơ hội giành một trận hòa trên sân khách.

Đội hình dự kiến


Nhận định Đức vs Tây Ban Nha (1h45 ngày 49) Chung một con đường hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X