Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đức vs Pháp (1h45 ngày 7/9): Biến chủ thành khách

Thứ Năm 06/09/2018 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như ĐT Đức đang trong quá trình tái thiết lại hậu thất bại ở World Cup 2018 thì Pháp lại đang cực thịnh trên đỉnh thế giới. Nhận định Đức vs Pháp nghiêng về phía đội được đánh giá cao hơn.
 

Đức trong quá trình tái thiết


Dựa theo tiết lộ của người trong cuộc, ĐT Đức hậu World Cup 2018 sẽ thể hiện bộ mặt rất khác. Những dư âm của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới hè vừa qua với người hâm mộ Die Mannschaft là rất tồi tệ. Ở đó, Đức thua 2 trong số 3 trận bao gồm trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối vòng bảng dù chỉ cần hòa là đi tiếp.

Qua đó, từ nhà đương kim vô địch thế giới, thầy trò Joachim Loew phải dừng chân ngay sau vòng bảng. Không chỉ là kém may, Đức ở World Cup 2018 cho thấy sự lạc hậu khi suốt hơn một thập kỷ dưới sự dẫn dắt của Loew đều chơi gần như cùng một phong cách.

Nhận định Đức vs Pháp (1h45 ngày 79) Biến chủ thành khách hình ảnh
ĐT Đức thất bại thảm hại ở World Cup 2018

Đây là thời điểm thích hợp để Đức tiến hành những thay đổi. Như đội trưởng Manuel Neuer và Thomas Mueller đã phát biểu, không chỉ hệ thống chiến thuật mà tinh thần của “Những cỗ xe tăng” khi tiếp cận các trận đấu cũng sẽ rất mới mẻ.

Dựa vào danh sách triệu tập Đức đợt này bao gồm tới 9 hậu vệ, giới chuyên môn nhận định họ sẽ chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Đó là sự khác biệt so với triết lý kiểm soát bóng đã tồn tại trong đội tuyển suốt nhiều năm qua. Bộ mặt mới của Đức sẽ được thể hiện trước Pháp trong trận ra quân tại UEFA Nations League.

HLV Joachim Loew
HLV Loew đang nghĩ tới một cuộc cách mạng

Nhận định Đức vs Pháp tin rằng HLV Loew sẽ áp dụng chiến thuật mới ngay lập tức. Nhiều khả năng sơ đồ với 3 trung vệ sẽ được chiến lược gia 58 tuổi áp dụng. Qua đó, ông mong muốn hạn chế khả năng sát thương cực mạnh của Pháp.

Ai cũng biết bộ đôi Antoine Griezmann và Kylian Mbappe lợi hại đến thế nào. World Cup 2018 là bằng chứng rõ nét. Thông qua việc bố trí 3 hậu vệ và có thể là 5 khi hai cánh lùi sâu, Đức có thể giảm thiểu mối nguy hiểm xuất phát từ họ cũng các mũi công cánh tốc độ khác của Pháp.

World Cup 2018 và sự thoái trào của chiến thuật kiểm soát bóng
Thất bại của Đức, Tây Ban Nha hay Argentina là minh chứng rõ nhất cho sự thoái trào của tiki taka tại World Cup 2018 khi các đội bóng đang hướng đến lối chơi...


Pháp trên đà thăng hoa


So với đội hình vô địch World Cup 2018, Pháp chỉ có 2 sự thay đổi đều tới từ vị trí thủ môn. Những Hugo Lloris và Steve Mandanda đều dính chấn thương và không thể góp mặt. Còn lại, vẫn là lứa cầu thủ đã cùng Les Bleus lên đỉnh thế giới.

Rất nhiều trụ cột của Pháp vẫn còn ở độ tuổi sung sức trải đều ở cả 3 tuyến thậm chí là trên băng ghế dự bị. Bóng đá xứ lục lăng đang sở hữu một dàn cầu thủ đầy tài năng và có thể đóng góp trong tương lai dài hạn. Trước mắt, cuộc đấu trên sân của Đức tràn đầy quyết tâm sẽ là cơ hội để các tuyển thủ trẻ của Pháp trui rèn thêm bản lĩnh và chứng tỏ vị thế.

Phap ben cup vang World Cup
ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 đầy thuyết phục

Đức đang rất khát một chiến thắng “rửa mặt”. Không chỉ tìm kiếm thành tích tốt mà việc đánh bại Pháp còn giúp Die Mannschaft lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Nhưng việc họ có làm được điều đó hay không lại là chuyện khác.

Trong khi Đức đang chập chững làm quen với chiến thuật mới của HLV Loew thì Pháp đã được định hình dưới thời Didier Deschamps và ngày một tiến bộ hơn. Tất cả những sự đổi thay đều cần có thời gian để hướng đến hiệu quả và Đức hiện tại cũng vậy.

Duc vs Phap Mbappe
Pháp vượt trội Đức ở những trận đối đầu gần đây

Lợi thế gần như duy nhất của Đức trước Pháp là sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, trong 3 lần gần nhất hành quân tới sân của Đức, đáng chú ý là Pháp đều bất bại: thắng 2, hòa 1, đều ghi được từ 2 bàn trở lên. 3 lần đối đầu từ năm 2015 tới nay, Pháp cũng thắng 2 (đều với cách biệt 2 bàn), hòa 1.

Điều đó chứng minh trong một vài năm qua, sự vươn lên của Pháp khiến Đức trở nên rất lép vế. Và chưa chắc người hâm mộ của họ đã được hưởng niềm vui khi tới sân Allianz Arena theo dõi trận đầu tiên của ĐTQG hậu World Cup 2018.

Đội hình dự kiến:
Đức (3-4-3):
Neuer - Hummels, Boateng, Rudiger - Schulz, Gundogan, Kroos, Kimmich - Draxler, Mueller, Reus.
Pháp (4-3-3): Areola - Mendy, Umtiti, Varane, Pavard - Kante, Pogba, Matuidi - Griezmann, Giroud, Mbappe.

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 2-1


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X