Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đức vs Hà Lan (1h45 ngày 7/9): Dĩ hòa vi quý

Thứ Sáu 06/09/2019 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cặp đấu kinh điển của bóng đá thế giới và rất được chờ đợi vào lúc này. Trên sân nhà, một ĐT Đức đang trong quá trình tái thiết có đánh bại Hà Lan đang trên đà thăng tiến?
 

Đức trên đà hồi sinh


Có một chi tiết đầy bất ngờ tại bảng C của vòng loại Euro 2020: Bắc Ireland đang dẫn đầu chứ không phải Đức hay Hà Lan. Tuy nhiên, đó là bởi “hiện tượng” này chưa đụng độ với hai ông lớn trong bảng nói riêng và của cả thế giới bóng đá nói chung.

Bắc Ireland toàn thắng 4 trận đã qua của vòng loại Euro 2020 nhưng đều trước Estonia và Belarus, 2 đối thủ yếu nhất bảng. Đức chơi ít hơn 1 trận nhưng cũng có thành tích toàn thắng trước Belarus 2-0, Estonia 8-0 và đặc biệt trước đối thủ đáng gờm nhất là Hà Lan 3-2.

Nhận định Đức vs Hà Lan (1h45 ngày 79) Dĩ hòa vi quý hình ảnh
ĐT Đức có sự chuyển mình đáng kể ở vòng loại Euro 2020

Trong khi đó, Hà Lan mới chơi 2 trận và có 3 điểm. Ngoài thất bại trước Đức ngay tại sân nhà, họ đã thắng 4-0 trước Belarus. Bận dự VCK UEFA Nations League, “Cơn lốc da cam” đang chơi thiếu trận và không hề muốn mất thêm điểm để tụt lại sâu hơn trong cuộc đua giành 2 vé của bảng C tới VCK Euro 2020.

Còn nhớ trước thềm màn so tài ở vòng loại Euro 2020, Đức từng bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Hà Lan. Họ phải làm khách trên xứ hoa tulip và phong độ kém hơn nhiều đối thủ. Đức khi đó mới trải qua 2 chiến dịch thất bại và nhận vô số chỉ trích.

Tại World Cup 2018, Đức dừng chân ngay vòng bảng khi thua cả Mexico và Hàn Quốc. Ở UEFA Nations League, 4 trận chỉ hòa và thua bao gồm 2 trước Hà Lan (1 hòa, 1 thua) đã khiến “Những chỗ xe tăng” phi thẳng xuống League B.

HLV Joachim Low
HLV Joachim Low chịu khó thay đổi và được tưởng thưởng

Tất cả đã khiến HLV Joachim Low buộc phải làm cách mạng về nhân sự. Một loạt nhân tố kỳ cựu như Thomas Muller, Jerome Boateng hay Mat Hummels đã bị ông gạt khỏi ĐT Đức. Những nhân tố mới đã xuất hiện và khiến họ trở nên khó lường hơn.

Tới lúc này của vòng loại Euro 2022, Đức tạm xem là thành công. Đặc biệt, trận thắng 3-2 ngay trên sân Hà Lan khiến người ta có cảm giác rằng họ đã đặt một tay vào tấm vé tới VCK.
 

Không thể xem thường Hà Lan


Những tín hiệu tích cực từ Hà Lan đã được thể hiện trong 1 năm qua dưới triều đại Ronald Koeman. Sau khi không vào được vòng loại World Cup 2018, “Cơn lốc da cam” đã thay máu triệt để và giờ đang sở hữu một thế hệ cầu thủ đầy triển vọng.

DT Ha Lan
Hà Lan cũng không phải dạng vừa vào lúc này

Hà Lan có sự kết hợp tuyệt vời giữa dàn tài năng trẻ mới nổi và những ngôi sao đang vào độ chín. Thủ lĩnh của họ là Virgil van Dijk, người mới giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và là ứng viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng cuối năm.

Ở Nations League, Hà Lan đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với tư cách đầu bảng. Họ xếp trên cả đương kim vô địch thế giới Pháp và tên tuổi Đức. Tại VCK, Hà Lan đánh bại Anh ở bán kết và chỉ chịu thua chủ nhà Bồ Đào Nha 1-0 ở chung kết.

Preview Duc vs Ha Lan
Đức vs Hà Lan có thể sẽ bất phân thắng bại

Hướng tới màn tái ngộ Đức, Hà Lan có lợi thế hơn về nhân sự. Họ sẽ có đầy đủ đội hình mạnh nhất đã gây tiếng vang trong 1 năm qua. Trong khi đó, chắc chắn Đức sẽ thiếu bộ đôi chạy cánh Leroy Sane và Julian Draxler do chấn thương. Những Thilo Kehrer, Antonio Rudiger ở hàng thủ cũng vắng mặt vì lý do tương tự.

Mơ về màn đòi lại cả vốn lẫn lời sau thất bại ở lượt đi là hơi quá với Hà Lan. Thầy trò Koeman sẽ nhắm đến trận hòa trên sân Đức và nhiều khả năng sẽ làm được.

Đội hình dự kiến:
Đức (3-4-3):
Neuer; Ginter, Sule, Tah; Kehrer, Kimmich, Kroos, Schulz; Gnabry, Werner, Reus
Hà Lan (4-3-3): Cillessen; Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind; Wijnaldum, De Jong, De Roon; Bergwijn, Depay, Babel

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X