Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Sporting CP (1h45 15/9): Núi cao, còn có núi cao hơn

Thứ Tư 14/09/2016 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Real Madrid sẽ có trận mở màn vòng bảng Champions League 2016/17 với đội bóng đang có phong độ cao nhất giải Bồ Đào Nha. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để cản bước thầy trò HLV Zidane trong việc kiếm ba điểm đầu tiên trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu này.

Sporting CP, nhà đương kim á quân giải VĐQG Bồ Đào Nha, được người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng trong lần trở lại vòng bảng Champions League 2016/17. Thế nhưng lá thăm may rủi đã khiến cho đội bóng thủ đô Lisbon phải hết sức thất vọng bởi lẽ họ không chỉ phải đối mặt với đương kim vô địch châu Âu Real Madrid, mà còn có cả nhà á quân năm 2013, Borussia Dortmund. Cơ hội dành cho Sporting là không nhiều, nhưng chẳng thể phủ nhận rằng đội bóng có biệt danh là “Những chú sư tử” này đang đạt phong độ cực cao và sẵn sàng gây ra bất ngờ.

Real Madrid vs Sporting CP (1h45 159) Nui cao, con co nui cao hon hinh anh goc
Sporting CP đang đạt phong độ cao nhưng chưa thấm vào đâu so với Real Madrid

Mùa hè vừa qua, Sporting đã tới 4 trụ cột của họ, 2 trong số đó là những bản hợp đồng đình đám giúp họ thu về 80 triệu Euro, đó là trường hợp của Joao Mario (Inter Milan, 45 triệu Euro) và Islam Slimani (Leicester, 35 triệu Euro). Tuy nhiên thật không dễ để khẳng định rằng đội bóng này thiếu đi tham vọng ở mùa giải 2016/17, bởi họ đã kiên quyết giữ chân thủ quân Adrien Silva khỏi sự nhòm ngó của Leicester, cho dù chính cầu thủ này cũng đăng đàn nói rằng anh sẽ ra đi.

Không chỉ giữ lại nhà vô địch EURO 2016 này, HLV Jorge Jesus còn đưa về nhiều cái tên sáng giá. Bas Dost, chân sút từng nổi đình nổi đám trong màu áo Wolfsburg, đã cập bến sân Jose Alvalade với giá 12 triệu bảng, như là giải pháp thay thế không tồi cho Slimani. Ngay lập tức, tiền đạo đội tuyển Hà Lan đã ghi bàn ở trận ra mắt với Moreirense cuối tuần vừa qua. Joel Campbell và Lazar Markovic cũng là những cái tên đáng chú ý đến theo dạng cho mượn từ Arsenal và Liverpool. Những cầu thủ này sẽ tăng cường sức mạnh cho Sporting ở hành lang hai bên cánh.

Real loại Isco và Asensio khỏi đội hình trận ra quân tại UCL
Trong danh sách 19 cầu thủ dự trận đấu với Sporting Lisbon tại UEFA Champions League mà HLV Zinedine Zidane lựa chọn không có tên của hai tiền vệ Isco và Marco...

Tuyến tiền vệ là vị trí mạnh nhất của Sporting với sự hiện diện của cặp đôi tuyển thủ Bồ Đào Nha, William Carvalho và Adrien Silva. Đó là chưa kể một Bryan Ruiz dạn dày kinh nghiệm thi đấu trong vai trò số 10 ở phía trên. Với Bas Dost trong vòng cấm, Sporting cũng có thể sử dụng những đường tạt bóng để chân sút cao tới 1m96 này băng cắt và dứt điểm. Với thành tích 4 trận toàn thắng tại Primeira Liga, trong số những bại tướng của họ có cả Porto, Sporting đang cho thấy một phong độ huỷ diệt ở giải quốc nội, với mục tiêu làm rạng danh bóng đá Bồ Đào Nha ở sân chơi danh giá nhất châu lục.

Thế nhưng có lẽ quyết tâm của Sporting phải tạm thời hoãn lại cho đến lượt đấu sau, khi họ phải hành quân đến hiểm địa khó khăn bậc nhất Champions League, đó là Santiago Bernabeu. Hầu hết các đều nhận định rằng Real Madrid sẽ đánh bại Sporting dễ dàng mà không để thủng lưới, bởi Los Blancos cũng đang sở hữu một phong độ thăng hoa, với 15 chiến thắng liên tiếp tại La Liga, tính từ mùa giải trước. Sporting có thể xưng bá tại Bồ Đào Nha nhưng so với Real Madrid, họ vẫn chỉ như anh chàng David so với gã khổng lồ Goliath, nếu chỉ xét về ngoại hình.

Chiến thắng 5-2 của Real Madrid trước Osasuna vòng đấu trước đã cho thấy phong độ cực cao của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Với Real Madrid, sức tấn công của họ hết sức toàn diện, bằng chứng là ở chiến thắng trước gần nhất, ba người ghi bàn cho họ là những hậu vệ. Ngay trước ngày khởi tranh vòng bảng Champions League, HLV Zidane đã tuyên bố rằng ông đã có trong tay đội hình mạnh nhất, để có thể tự tin loại những Marco Asensio hay Nacho ra khỏi danh sách thi đấu. Benzema đã trở lại và Marcelo cũng sẵn sàng ra sân sau chấn thương, giúp cho vấn đề của Zidane hiện tại chỉ còn là “những cơn đau đầu dễ chịu”.

Real Madrid vs Sporting CP (1h45 159) Nui cao, con co nui cao hon hinh anh
Ronaldo trong màu áo Sporting CP

Zidane tiết lộ rằng ông sẽ phải tăng cường tần suất xoay vòng cầu thủ ở mùa giải này, giúp cho những “siêu dự bị” như Kovacic, James, Isco hay Lucas Vazquez có nhiều cơ hội ra sân hơn. Tuy nhiên tại Champions League, rất có thể ông vẫn sẽ tung ra sân đội hình quen thuộc, có chăng sẽ chỉ là một chút thay đổi ở vị trí trung phong cắm, khi mà Benzema chưa hoàn toàn đủ thể lực để đá chính. Trước một đối thủ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như Sporting Lisbon, cẩn trọng không bao giờ là thừa.

Zidane cũng có thể để Ronaldo nghỉ ngơi hoặc vào sân từ băng ghế dự bị, tuy vậy siêu sao người Bồ Đào Nha đã có lần đá chính đầu tiên vào cuối tuần qua và thậm chí anh còn có được bàn thắng, qua 60 ngày nghỉ thi đấu. Quan trọng hơn, CR7 chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội được đối mặt với đội bóng cũ Sporting CP. “Tôi sẽ cần các bác sĩ kiểm tra vấn đề thể lực của Ronaldo để biết liệu cậu ấy có thể đá trọn vẹn 90 phút hay không, nhưng nếu hỏi Ronaldo, câu trả lời của cậu ấy chắc chắn là có,” Zidane tiết lộ. Và sẽ là một cảm giác khó tả nếu Ronaldo lập công vào lưới đội bóng cũ, như cách anh từng làm trong màu áo M.U.

Dự đoán tỷ số trận đấu Real Madrid vs Sporting Lisbon: 3-0

 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu và bảng xếp hạng bóng đá Đức hôm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X