Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil vs Colombia (7h45 ngày 7/9): Trở lại vùng an toàn

Thứ Ba 06/09/2016 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giành chiến thắng trước Colombia, ĐT Brazil sẽ chắc chắn trở lại nhóm 4 đội dẫn đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, những vị trí đảm bảo cho một suất dự vòng chung kết tại Nga sau đây 2 năm.

ĐT Brazil đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp, không lâu sau khi lứa Olympic giành huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử, những người đàn anh cũng không chịu kém cạnh với chiến thắng dễ dàng tại Quito, thành phố đi dễ khó về bởi nó ở độ cao vượt trội so với những thủ đô khác tại Nam Mỹ. Brazil đã có chiến thắng dễ dàng trước Ecuador để qua đó, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Argentina xuống còn 2 điểm qua 7 trận đã đấu. Hơn nữa, đó mới chỉ là trận thắng đầu tiên của Brazil tại Quito trong khuôn khổ các vòng loại World Cup đã qua trong lịch sử.

Brazil vs Colombia (7h45 ngay 79) Tro lai vung an toan hinh anh
Gabriel Jesus đang đạt phong độ cao

Thế mới thấy rằng chiến tích mà thầy trò HLV Tite đã đạt được ấn tượng như thế nào. Thế nhưng Brazil đã phải trải qua 70 phút đầu tiên cực kỳ khó khăn, nhưng rồi bàn thắng mở tỷ số của Neymar trên chấm penalty đã quyết định tất cả. Trong những phút còn lại, với lợi thế chơi hơn người, Brazil đã có thêm 2 pha lập công và đó đều là những bàn thắng rất đẹp mắt đến từ Gabriel Jesus, tân binh trẻ tuổi của Manchester City. Tất nhiên kết quả đó vẫn chưa thực sự đủ ấn tượng để cho rằng Brazil đã lấy lại vị thế của một đại gia ngày nào, đặc biệt là khi Ecuador thiếu vắng nhạc trưởng Antonio Valencia vì án treo giò.

Dẫu vậy, chiến thắng này ít nhiều cũng đã mang đến sự tự tin, cho Neymar và đặc biệt là Gabriel Jesus, trước trận cầu đầy khó khăn với Colombia, đội bóng nhiều duyên nợ với Brazil. Lần gần nhất hai đội bóng này chạm trán nhau là trong khuôn khổ vòng tứ kết Olympic 2016 khi Neymar thực hiện cú đá phạt đẹp mắt đưa Brazil vào bán kết. Thế nhưng nếu chỉ tính cấp độ đội tuyển quốc gia, Brazil lại thúc thủ trước Colombia ở Copa America 2015 với bàn thắng duy nhất được ghi do công của trung vệ Jeison Murillo, người sẽ chỉ huy hàng thủ Colombia trận đấu tới đây.

Ecuador 0-3 Brazil: Triều đại mới Tite khởi đầu tưng bừng
(Bongda24h.vn) - Tưởng như Selecao sẽ gặp vô vàn khó khăn tại cao độ Quito ở vòng loại World Cup 2018 song rốt cục nhờ màn trình diễn nổi bật của cặp song sát...

Trước đó 1 năm, Brazil lại có những kỷ niệm đẹp đẽ trước Colombia khi họ vượt qua James Rodriguez và các đồng đội với tỷ số 2-1 ở trận tứ kết nhờ các bàn thắng đến từ cặp trung vệ Thiago SilvaDavid Luiz. Pha lập công duy nhất của thầy trò HLV Jose Pekerman trong trận đấu đó đến từ bàn thắng muộn trên chấm penalty của James Rodriguez. Nhờ đó mà ta có thể thấy rằng những cuộc đối đầu giữa Brazil và Colombia luôn diễn ra rất gay cấn và có lẽ sẽ chỉ được định đoạt ở những tình huống cố định.

Tuy nhiên ở lần gặp nhau tới đây, Brazil sẽ cố gắng tạo ra nhiều cơ hội hơn từ những tình huống bóng sống, với sự cơ động của Neymar, Gabriel Barbosa, Willian và tiền đạo cắm Gabriel Jesus. Tân binh của Man City là một trong những người hùng của Brazil tại Olympic 2016 và anh tiếp tục toả sáng trong màu áo ĐTQG. HLV Tite đã để cầu thủ 19 tuổi này thi đấu trong vai trò của một tiền đạo cắm, để anh thường xuyên thực hiện những tình huống bắt tốc độ sở trường, xuyên qua hàng thủ đối phương. Trong một tình huống như thế, Jesus đã mang về quả penalty để Neymar mở tỷ số trước Ecuador.

Brazil vs Colombia (7h45 ngay 79) Tro lai vung an toan hinh anh 2
Brazil không dễ thắng Colombia

Màn trình diễn của Gabriel Jesus cho Brazil tại Quito giúp cho anh đảm bảo vị trí chính thức ở cuộc đón tiếp Colombia. Vấn đề mà Tite đang đau đầu lại nằm ở hàng tiền vệ. Ông đã quyết định gọi là Paulinho, cầu thủ đang thi đấu cho Guangzhou Evergrande, và để anh cầm trịch khu vực tuyến giữa trước Ecuador. Paulinho đã làm tốt nhiệm vụ của mình nhưng khi phải đối mặt với một tiền vệ trung tâm ấn tượng như Carlos Sanchez trong 90 phút tại Arena da Amazonia sắp tới, HLV Tite có thể sẽ sử dụng một tiền vệ tổ chức thiên nhiều hơn về kỹ thuật, như trường hợp của Lucas Lima. Là một người hiểu rất rõ bóng đá Nam Mỹ, Tite chắc chắn sẽ biết cách lựa chọn nhân sự sao cho hợp lý nhất.

Nếu phải chọn ra một cầu thủ mà những hậu vệ Brazil phải đề phòng nhất, ngoài hai cái tên nổi bật như Carlos Bacca và James Rodriguez, có lẽ sẽ là Macnelly Torres, một trong những nhà tổ chức tài năng nhất bóng đá Nam Mỹ. ‘Mac’ Torres là một tiền vệ trung tâm giàu kỹ thuật và khả năng sáng tạo. Anh là người có thể tạo ra những cơ hội đột biến bằng những đường chuyền đầy bất ngờ và biến hoá, không kém gì so với James Rodriguez. Tuy nhiên Mac Torres lại không phải một hình mẫu vận động viên đích thực, một người có thể chạy khắp sân và tranh chấp tốt.

Chính vì thế mà HLV Jose Pekerman sẽ phải thận trọng trước khi sử dụng cầu thủ 31 tuổi này, cho dù anh đã toả sáng trong chiến thắng 2-0 trước Venezuela vừa qua. Nhưng nếu được ra sân để đá cặp cùng với Carlos Sanchez ở trung tâm hàng tiền vệ, chắc chắn trận đấu này sẽ rất hấp dẫn với những cầu thủ tấn công hàng đầu bên phía cả hai đội.

Dự đoán tý số trận đấu Brazil vs Colombia: 1-0

Hàn Phi


⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên gia và xem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X