Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Belarus vs Pháp (1h45 ngày 7/9): Cuộc dạo chơi của bầy gà trống Gaulois

Thứ Ba 06/09/2016 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – ĐT Pháp sẽ có chuyến hành quân được đánh giá là hết sức dễ thở tại Belarus, nơi mà HLV Didier Deschamps có thể tiếp tục công cuộc thử nghiệm đội hình của mình trong một bảng đấu khá khó khăn.

Lá thăm đã đưa “Những chú gà trống Gô-loa” rơi vào bảng tử thần của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, với sự hiện diện của cả Hà Lan và Thuỵ Điển. Chính vì thế, đội bóng đương kim á quân EURO 2016 không được phép chủ quan ở bất kỳ trận đấu nào. Tuy nhiên, đứng trước những đối thủ quá yếu, HLV Didier Deschamps sẽ nhân cơ hội này để thử sức những nhân tố mới, những hệ thống chiến thuật mới nhằm tạo ra một sự đa dạng hơn trong lối chơi của ĐT Pháp.

Belarus vs Phap (1h45 ngay 79) Cuoc dao choi cua bay ga trong Gaulois hinh anh
ĐT Pháp sẽ có một trận đấu dễ dàng

Ở trận giao hữu mới đây với Italia, ĐT Pháp của Deschamps không tạo ra quá nhiều sự thay đổi về hệ thống chiến thuật, khi ông vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3 thường dùng ở giai đoạn đầu VCK EURO 2016, với một số sự thay đổi ở các vị trí. Trấn giữ khung thành là Steve Mandanda thay vì Hugo Lloris đang phải dưỡng thương còn theo chiều ngược lại, Raphael Varane trở lại đá cặp cùng Laurent Koscielny. Trong khi đó, Kurzawa và Sidibe trở thành đôi cánh mới của ĐT Pháp thay vì Patrice Evra và Bacary Sagna, những hậu vệ kỳ cựu đã không còn mặn mà với sự nghiệp thi đấu quốc tế. Bên cánh trái, Anthony Martial cũng là người được sử dụng thay vì Dimitri Payet, cầu thủ vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất.

Công bằng mà nói, những nhân tố mới của ĐT Pháp đã chơi khá tốt, đặc biệt là Anthony Martial, người đã ghi bàn mở tỷ số để đánh dấu pha lập công đầu tiên của anh cho Les Bleus. Kurzawa cho dù những phút đầu đã gặp phải những rắc rối đến từ Candreva, nhưng nhìn chung cầu thủ của PSG đã chơi tốt cho đến khi anh bị thay ra bởi Lucas Digne. Tài năng trẻ lần đầu mới được gọi lên tuyển, Ousmane Dembele cũng có vài chục phút thể hiện khi anh được tung vào sân thay cho Griezmann, và tiền đạo của Borussia Dortmund này đã có sự hoà nhập tương đối tốt.

Italia 1-3 Pháp: Les Bleus ca khúc khải hoàn trong ngày ra mắt của HLV đối phương
(Bongda24h.vn) - Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với chất lượng đội hình trội hơn và cả sự ổn định trên băng ghế huấn luyện (đối thủ mới thay tướng) mà á...

Tất nhiên rằng Didier Deschamps không muốn gặp khó khăn tại Borisov Arena trước một đội bóng như Belarus, vì thế mà khả năng đội hình ra sân trong chiến thắng 3-1 trước Italia sẽ được giữ nguyên. Nhưng vấn đề là liệu ĐT Pháp có thể nhanh chóng kết thúc cuộc chơi để tạo cơ hội thể hiện cho những Digne hay Dembele không. Bởi lẽ có một điều chắc chắn rằng Belarus sẽ sử dụng đấu pháp đổ bê tông, nếu dựa vào những kết quả gần đây của họ. Có tới 4 trong tổng số 6 trận gần nhất, Belarus giữ sạch lưới (trước Na Uy, Montenegro, Armenia và Macedonia).

Tất nhiên đó đều là những đội bóng không mạnh, nhưng ít nhiều cũng cho thấy rằng Belarus hoàn toàn có thể biến thành một Romania, khiến cho Pháp gặp khó khăn như ở trận đấu mở màn EURO 2016. Cho dù đã chia tay Alexander Hleb, nhưng Belarus vẫn được đánh giá cao bởi lối chơi tập thể, đậm chất thể lực của một đội bóng đến từ Đông Âu. Đáng chú ý nhất trong thành phần của Belarus hiện tại có lẽ là trung vệ đội trưởng Martynovich, cầu thủ đang thi đấu cho Krasnodar của Nga. Ngoài ra họ còn sở hữu những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại Europa League và thậm chí là Champions League, trong màu áo BATE Borisov, Astana, Anzhi Makhachkala hay Dinamo Kiev.

Belarus vs Phap (1h45 ngay 79) Cuoc dao choi cua bay ga trong Gaulois hinh anh 2
Dembele là tương lai của bóng đá Pháp

Đừng quên rằng Pháp cũng từng phải nhận thất bại muối mặt trước chính Belarus ở lần đầu tiên hai đội chạm trán, tại vòng loại EURO 2012. Đó là thời điểm cách đây hơn 6 năm khi Pháp cũng bắt đầu vòng loại với sự tự tin trước đối thủ dưới cơ và lợi thế sân nhà, nhưng rồi cuối cùng phải nhận thất bại 0-1 cay đắng. Syarhey Kislyak, tiền vệ đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút 86 năm đó, nhiều khả năng sẽ tiếp tục đá chính vào đêm nay và sẵn sàng tạo nên một cơn ác mộng khác với đội khách. Chắc chắn Deschamps cần phải cận trọng trước khi rơi vào vết xe đổ mà Laurent Blanc đã gặp phải.

Để xuyên thủng được hàng phòng ngự của Belarus, Những chú gà trống Gaulois cần phải tạo ra nhịp độ tấn công dồn dập, với những miếng đánh đa dạng từ hai biên và xộc thẳng vào trung lộ. Trong những thế trận như thế, nhiều khả năng Antoine Griezmann sẽ thường xuyên được đẩy vào giữa và để lại cánh phải để Paul Pogba thường xuyên khai thác. Thậm chí ngay cả khi Pháp gặp bế tắc, Deschamps cũng có thể tính đến những phương án dự phòng như Payet và tiền vệ mới 19 tuổi, Ousmane Dembele, cầu thủ có khả năng quấy phá cực kỳ lợi hại.

Dự đoán tỷ số trận đấu Belarus vs Pháp: 0-2

Hàn Phi


⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X