Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh vs Malta (23h ngày 8/10): Màn ra mắt dễ chịu của Southgate

Thứ Bảy 08/10/2016 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp Malta trên sân nhà là thử thách không thể dễ dàng hơn với HLV tạm quyền Southgate của ĐT Anh. Và chẳng có lý do gì ngăn cản được thầy trò họ giành một chiến thắng tưng bừng khởi đầu cho một triều đại mới.


Mùa hè vừa qua, Gareth Southgate cũng có tên trong danh sách ứng viên kế nhiệm chiếc ghế HLV trưởng mà Roy Hodgson để lại tại ĐT Anh sau Euro 2016. Tuy nhiên, khi đó ông đã lập tức từ chối bởi cho biết mình vẫn chưa sẵn sàng để đảm nhận trọng trách này. Thật tình cờ sau bê bối dẫn tới mất chức của Sam Allardyce, Southgate lại được Liên đoàn bóng đá Anh lựa chọn tạm quyền dẫn dắt Tam sư tới hết năm 2016 và lần này ông không thể từ chối.

Có lẽ Southgate lo ngại rằng kinh nghiệm huấn luyện còn hạn chế của mình sẽ khó đảm nhận công việc nhiều áp lực như HLV ĐT Anh. Nhưng chưa nói tương lai dài hạn, thực tế lịch thi đấu trong thời gian tới của đội bóng xứ sương mù là rất thuận lợi để nhà cầm quân 46 tuổi hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong bảng F tại vòng loại World Cup 2018, đối thủ lớn nhất của Anh là Slovakia thì ở trận ra mắt và cũng là trận duy nhất của mình trên ghế nóng ĐTQG, Allardyce cùng học trò đã giành chiến thắng 1-0 ngay tại Trnava vào tháng trước.

Anh vs Malta (23h ngay 810) Man ra mat de chiu cua Southgate hinh anh
HLV Southgate chuẩn bị có trận ra mắt ĐT Anh

Do đó, khi mà phía trước chỉ là những Malta, Slovenia và Scotland từ giờ tới cuối năm, khả năng đoàn quân của Southgate giành trọn 9 điểm để vững chắc ở ngôi đầu tại vòng loại World Cup là rất sáng sủa. Làm được điều đó cũng sẽ là cơ sở để cựu thuyền trưởng Middlesbrough hy vọng vào một lời mời đảm nhận công việc tại ĐT Anh lâu dài bất chấp kết quả trận giao hữu với Tây Ban Nha vào tháng 11 có ra sao dĩ nhiên là còn tùy thuộc vào mong muốn của ông.

Trước mắt, cũng thật khó để tìm ra lý do gì ủng hộ Malta ngăn cản một màn ra mắt hoành tráng của Southgate tại ĐT Anh. Trong 20 thành viên thuộc đội bóng đảo quốc Nam Âu được chọn tới Anh lần này, chỉ có 2 người đang thi đấu ở nước ngoài là hậu vệ Zach Muscat của Arezzo thuộc hạng 3 Italia và Andre Schembri chơi cho Boavista ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Phần còn lại đang đầu quân cho các CLB bán chuyên nghiệp tại Malta.

Anh vs Malta (23h ngay 810) Man ra mat de chiu cua Southgate hinh anh 2
Malta (áo đỏ) là đối thủ vô cùng dễ chịu với thầy trò ông

Ở lượt đấu đầu tiên, Malta đã thất thủ 1-5 trước Scotland - hàng xóm của ĐT Anh. Gồm phần lớn là cầu thủ không chuyên nên đội bóng này xuống sức cũng như tinh thần rất nhanh. Chỉ cần sớm khai thông thế bế tắc, Anh có thể hướng trận theo ý của mình và một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương là điều nằm trong khả năng của họ.

ĐT Anh từ lâu đã không gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ yếu hơn đặc biệt là tại vòng loại các giải đấu lớn. Họ luôn là một tập thể có chất lượng và khi tâm lý đã thoải mái, rất khó để những cái tên như Malta có thể ngăn cản. Tại vòng loại Euro 2016, Anh đã toàn thắng cả 10 trận bao gồm 8 là cách biệt 2 bàn trở lên. Riêng với Lithuania và San Marino, những đội còn xếp trên Malta trên BXH FIFA, Tam sư đã ghi được tới 18 bàn thắng và không lọt lưới sau 4 trận đối đầu.

Anh vs Malta (23h ngay 810) Man ra mat de chiu cua Southgate hinh anh 3
ĐT Anh thường giải quyết tốt những đối thủ yếu hơn

Trong tay Southgate có quá nhiều ngôi sao sáng giá và ngay cả khi Harry Kane, Raheem Sterling rồi Adam Lallana không thể lên tuyển vì chấn thương, vẫn còn đó Marcus Rashford, Andros Townsend và Alex Oxlade-Chamberlain thay thế. Chưa rõ vai trò của Wayne Rooney trên sân cỏ sẽ ra sao bởi như Southgate nói thì anh có thể chơi ở bất cứ vị trí nào và vẫn xứng đáng giữ băng đội trưởng bởi đây là nhà “lãnh đạo xuất sắc nhất”.

Ở các vị trí khác, Joe Hart vẫn là thủ môn số 1 của ĐT Anh bất chấp đã bị Pep Guardiola đẩy khỏi Man City. Jesse Lingard, Michail Antonio hay Michael Keane hy vọng sẽ có màn ra mắt ĐTQG dù có thể cả ba đều sẽ phải ngồi dự bị trước Malta. Gặp một đối thủ chỉ đứng thứ 176 trên BXH FIFA, ngang hàng với Lào và kém cả Campuchia sẽ rất khó để đưa ra đánh giá về chuyên môn song qua đó người ta sẽ nhìn được những nét chấm phá về ý đồ chiến thuật mà Southgate sẽ áp dụng tại ĐT Anh.

Chặng đường phía trước ĐT Anh còn dài, họ sẽ không giành vé tới VCK World Cup 2018 tại Nga cũng như Southgate không được bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức chỉ sau một chiến thắng trước Malta. Nhưng quan trọng hơn, một màn trình diễn tưng bừng sẽ giúp Tam sư xua tan bầu không khí u ám hiện nay cũng như tạo đà hưng phấn cho chuyến làm khách trước Slovenia sau đó gần 4 ngày.

Đội hình dự kiến:
Anh (4-2-3-1):
Hart – Walker, Cahill, Stones, Rose – Henderson, Dier – Walcott, Rooney, Rashford – Sturridge.
Malta (5-4-1): Hogg – Scicluna, Borg, Camilleri, Agius, Zerafa – Muscat, Kristensen, Sciberras, Fenech – Effiong.

Dự đoán tỷ số: Anh 5-0 Malta

Anh vs Malta (23h ngay 810) Man ra mat de chiu cua Southgate hinh anh 4
Đội hình dự kiến Anh vs Malta


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X