Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Điển vs Pháp (1h45 ngày 10/6): Đại chiến tin “Gà trống”

Thứ Sáu 09/06/2017 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu trên sân Friends Arena có tính chất quan trọng tới cuộc đua giành ngôi đầu bảng A của vòng loại World Cup 2018 và giữa hai cái tên Thụy Điển và Pháp, rất có thể đẳng cấp sẽ lên tiếng.


Tại Euro 2016 trên sân nhà, Pháp đã bỏ lỡ cơ hội để giành chức vô địch trước 8 vạn khán giả nhà khi thua Bồ Đào Nha 1-0 ở chung kết. Đó là một điều đáng tiếc khi đội hình Les Bleus khi đó sở hữu rất nhiều hảo thủ có tài. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng họ chỉ chịu thua Bồ Đào Nha nhờ bàn thua duy nhất trong hiệp phụ tới từ cú đá xuất thần của tiền đạo vào thay người Eder. Ngoài việc Bồ Đào Nha phòng ngự quá kín kẽ trong trận chung kết, cũng phải thấy rằng Pháp đã thiếu may mắn điển hình là pha dứt điểm trúng cột dọc vào cuối 2 hiệp chính của Andre-Pierre Gignac.

Hiện tại, đội hình của Pháp cũng không kém gì VCK Euro 2016 nếu không muốn nói là còn hùng hậu hơn nữa. Bộ khung của họ vẫn được giữ nguyên nhưng đặc biệt ở hai cánh đã có sự cải thiện đáng kể. Không còn phải sử dụng những lão tướng như Patrice Evra hay Bacary Sagna, hiện trong tay HLV Didier Deschamps đã có “đôi cánh” Benjamin Mendy và Djibril Sidibe trẻ trung hơn nhưng cũng đầy tài năng và đều đang là những món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng.

Thuy Dien vs Phap (1h45 ngay 106) Dai chien tin Ga trong hinh anh
Trong tay HLV Deschamps là một lực lượng hùng hậu

Đi lên phía trên, đến những Adrien Rabiot, Alexandre Lacazette hay những sao trẻ mới nổi như Thomas Lemar, Ousmane Dembele hay Kylian Mbappe… cũng nhiều khả năng phải ngồi dự bị là đủ hiểu đội hình Pháp có chiều sâu đến mức nào. Chưa hết, cho tới trước trận đấu Thụy Điển vs Pháp, đội bóng áo lam còn cho thấy rằng họ đang dần khắc phục được những hạn chế trước đây.

Tại Euro 2016, Deschamps buộc lòng phải từ bỏ sơ đồ 4-3-3 ưa thích vì Paul Pogba không thể thích nghi. Tuy nhiên, sau một mùa giải chơi cho Man United của nhà cầm quân trọng thực dụng Jose Mourinho, tiền vệ 24 tuổi đã có nhiều tiến bộ đặc biệt là về cách đóng góp cho tập thể. Lên ĐT Pháp, Pogba dần cải thiện được phong độ và tầm ảnh hưởng. Điều đó khiến cho tuyến giữa của Les Bleus lúc này đạt đến mức hài hòa và cân bằng.

Thuy Dien vs Phap (1h45 ngay 106) Dai chien tin Ga trong hinh anh 2
Pháp mới thắng Paraguay 5-0 nhờ cú hat-trick của Giroud

Trong khi đó, bất chấp bị nghi ngờ khi đặt trọn niềm tin vào Olivier Giroud, thực tế chứng minh Deschamps vẫn đang có quyết định đúng. Chân sút của Arsenal có thể không đạt đến tầm vóc thượng thặng song lại là mảnh ghép quan trọng của thuyền trưởng ĐT Pháp. Cụ thể, trong đội hình của Deschamps, Giroud như một cái trụ vững chắc để các vệ tinh xung quanh cùng xoay. Cách đây vài ngày, chính anh đã đóng góp một cú hat-trick giúp “Gà trống Gaulois” vượt qua Paraguay tới 5-0.

Nhưng nếu như Giroud không thể phát huy, Deschamps vẫn còn đó Lacazette, Dembele hay Mbappe để dự phòng. Đó là lý do ông dứt khoát không nhờ đến Karim Benzema và không gọi Kevin Gameiro hay Anthony Martial dù phía trước là trận đấu Thụy Điển vs Pháp khá quan trọng tại vòng loại World Cup 2018. Trên BXH bảng A lúc này, Pháp đang dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Thụy Điển và một chiến thắng sẽ giúp họ củng cố vững chắc vị trí giành vé trực tiếp tới ngày hội bóng đá tại Nga vào năm sau.

Thuy Dien vs Phap (1h45 ngay 106) Dai chien tin Ga trong hinh anh 3
Thụy Điển không đáng tin cậy ở những trận đấu lớn

Nhìn sang bên kia, Thụy Điển chắc chắn không có được may mắn như đối thủ. Sau khi Zlatan Ibrahimovic giải nghệ, đội bóng Bắc Âu không còn bất cứ tên tuổi hàng đầu thế giới nào. Vị trí thứ 2 bảng A, trên cả Hà Lan đã là thành tích đáng khích lệ với Thụy Điển nhưng có điều họ dường như chỉ chơi tốt trước những đội cửa dưới. Những chiến thắng trước Belarus, Bulgaria hay Luxembourg không có gì quá đặc biệt bởi thầy trò Janne Andersson được đánh giá cao hơn nhiều.

Còn trước Pháp và Hà Lan, Thụy Điển chỉ có được lần lượt trận thua 1-2 và trận hòa 1-1. Riêng 1 điểm trước Hà Lan có thể xem là may mắn với đoàn quân áo vàng xanh khi họ phải chịu sức ép dữ dội và nhiều lần phải nhờ tới những pha cản phá khó tin của thủ môn Robin Olsen mới thoát thua. Lật ngược thời gian, cũng không ít lần Thụy Điển bị khuất phục bởi những đội mạnh hơn. Cụ thể, 6 lần bị xếp vào “cửa dưới” gần đây, họ thua 3, hòa 3.

Trên sân nhà, điều tương tự cũng diễn ra khi 4 lần vừa qua tiếp đón những đội ngang hoặc trên cơ, Thụy Điển đều không thắng. Vì những lẽ đó, ngay cả khi được chơi tại Friends Arena, thầy trò Andersson cũng khó lòng làm nên chuyện trước dàn sao của Pháp.

Đội hình dự kiến:
Thụy Điển (4-4-2):
Olsen – Lustig, Granqvist, Lindelof, Olsson – Durmaz, Hiljemark, Ekdal, Forsberg – Toivonen, Berg.
Pháp (4-3-3): Lloris – Sidibe, Varane, Koscielny, Mendy – Pogba, Kante, Matuidi – Griezmann, Giroud, Payet.

Thuy Dien vs Phap (1h45 ngay 106) Dai chien tin Ga trong hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Thụy Điển vs Pháp

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 1-0

Xếp hạng tại bảng A sau 5 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Pháp5410103713
2Thụy Điển5311103710
3Bulgaria5302810-29
4Hà Lan52128627
5Belarus5023210-82
6Luxembourg5014612-61
Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X