Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Slovakia vs Anh (23h ngày 4/9): Thay tướng, chưa đổi vận?

Chủ Nhật 04/09/2016 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào danh sách tập trung ĐT Anh đợt này của HLV Allardyce, người ta chưa nhận thấy nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Và việc họ có chơi khởi sắc hơn so với thời gian qua hay không trước mắt là ở trận đấu với Slovakia vẫn còn là một dấu hỏi.


Trận đấu đầu tiên của một HLV luôn được xem như một sự hé mở cho cả một kế hoạch của người đó ở đội bóng của mình. Nhưng với trường hợp của Sam Allardyce và ĐT Anh, điều đó dường như không thực sự chính xác. Vì nhiều lý do, cựu thuyền trưởng của West Ham và Sunderland chưa thể để lại dấu ấn của mình lên ĐTQG một cách triệt để ít nhất là trong danh sách tập trung đợt này.

So với lực lượng đã cùng cựu HLV Roy Hodgson dự VCK Euro 2016 tại Pháp mùa hè vừa qua, Allardyce thực hiện 5 thay đổi thì có 2 là bất khả kháng đó là James Milner đã quyết định giã sự nghiệp thi đấu quốc tế còn Ryan Bertrand chưa bình phục chấn thương. Trong khi đó, Marcus Rashford, Jack Wilshere và Ross Barkley hoàn toàn là lựa chọn của nhà cầm quân có biệt danh “Big Sam”.

Slovakia vs Anh (23h ngay 49) Thay tuong, chua doi van hinh anh
 
Rashford còn quá trẻ lại thiếu thời gian thi đấu tại cấp CLB và không phải là một lựa chọn đáng tin cậy cho ĐT Anh. Trong khi đó, những Wilshere và Barkley bị gạch tên bởi Allardyce muốn những cầu thủ chạy cánh là Theo Walcott và Michail Antonio thay thế. Nhưng những chất liệu như vậy cũng xuất hiện chỉ thưa thớt trong ĐT Anh của nhà cầm quân 61 tuổi đợt này.

Khi mà ĐT Anh sẽ bước vào ngay cuộc đấu với Slovakia ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018  mà không có bất cứ trận giao hữu khởi động nào, Allardyce quyết định không thực hiện nhiều xáo trộn về nhân sự lẫn chiến thuật. Nếu đúng như những gì báo chí Anh tiết lộ, đội hình xuất phát của Tam sư vào đêm chủ nhật này sẽ chỉ có đúng 2 thay đổi so với 11 cái tên quen thuộc đá chính tại Euro 2016. Cụ thể, Jordan Henderson và John Stones sẽ lần lượt thay cho Dele Alli và Chris Smalling ở các vị trí tiền vệ trung tâm và trung vệ.

Trước mỗi màn ra mắt, luôn luôn có những câu hỏi được đặt ra là Chris Smalling cũng không ngoại lệ. Đầu tiên, ông sẽ giải quyết bài toán Wayne Rooney ra sao? Trong khi đông đảo người hâm mộ và các chuyên gia nước Anh kêu gọi loại bỏ “chàng Shrek” thì Allardyce không những tiếp tục triệu tập mà còn giữ lại băng đội trưởng cho anh. Không phủ nhận Rooney đã để lại một số ấn tượng ở những vòng đầu Premier League mùa này nhưng nó diễn ra trong bối cảnh cả hệ thống của Manchester United đều chơi tốt.

Slovakia vs Anh (23h ngay 49) Thay tuong, chua doi van hinh anh 2
Nhiều nghi vấn dành cho HLV Allardyce

Trên ĐT Anh, sẽ không có những cầu thủ đẳng cấp như Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba hỗ trợ xung quanh và nhiệm vụ gánh vác đội bóng xem ra quá sức với Rooney ở thời điểm này. Ở kỳ Euro 2016 vừa qua, anh cũng mang băng đội trưởng, cũng đá hộ công song hiệu quả là khác hẳn so với cấp CLB đầu mùa này. Đó là một trong những nguyên nhân mà ĐT Anh chỉ ghi được có 4 bàn sau 4 trận với Nga, xứ Wales, Slovakia và Iceland.

Nhìn vào đội hình ĐT Anh lúc này, trong khi những tiền đạo Harry Kane, Jamie Vardy và Daniel Sturridge đều gặp vấn đề về phong độ thì hàng tiền vệ cũng không có dấu hiệu có thể cung cấp bàn thắng. Adam Lallana có kỹ thuật và khả năng đi bóng nhưng không thực sự ấn tượng ở khâu dứt điểm, Raheem Sterling không phải mẫu cầu thủ có bản lĩnh còn cựu thần đồng Theo Walcott đến giờ vẫn chưa phải một chân sút có đẳng cấp cao.

Làn gió mới Antonio được kỳ vọng sẽ tạo nên những sự khác biệt song chỉ mình anh là quá ít ỏi. Những học trò cũ khác tại West Ham rất phù hợp với phong cách bóng dài của Allardyce như Aaron Cresswell, Andy Carroll đều đang chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Những Sterling hay Lallana đều có phong cách từ cánh cắt vào bên trong thay vì đi sát đường biên tạt bóng theo kiểu Anh cổ điển và họ chưa thể tạo ra hình hài như Allardyce kỳ vọng.

Slovakia vs Anh (23h ngay 49) Thay tuong, chua doi van hinh anh 3
ĐT Anh sẽ khó bứt đi ngay ở những trận đầu

Ở phía bên kia, trái với những nghi vấn dành cho ĐT Anh, Slovakia có sự ổn định hơn. Jan Kozak đã dẫn dắt Slovakia tại Euro 2016 bao gồm cả trận hòa 0-0 với Anh tại lượt trận cuối cùng vòng bảng và giờ vẫn tiếp tục làm điều đó. Con người cũng không có quá nhiều thay đổi và nó tạo nên sự ổn định cũng như ăn ý nhất định cho đội bóng có biệt danh “Chim ưng”.

Ở hàng thủ, cặp trung vệ đã chơi đầy vững chắc ở Euro 2016 là Martin Skrtel và Jan Durica được kỳ vọng sẽ khiến các mũi công Anh im tiếng. Ở khu trung tuyến, sức mạnh của Juraj Kucka có thể giúp Slovakia không quá lép vế về thế trận và đặc biệt những đường chuyền quyết định hay những pha sút xa của Marek Hamsik hứa hẹn sẽ tạo nên đột biến.

Trên sân nhà, suốt kể từ năm 2013 tới nay Slovakia chỉ thua duy nhất 1 sau 14 trận quốc tế còn lại là 4 trận hòa và 9 chiến thắng bao gồm cả màn hạ bệ Tây Ban Nha 2-1 tại vòng loại Euro 2016. Trước một ĐT Anh chưa định hình dưới thời Allardyce, họ có thể hy vọng vào một kết quả khả quan.

Đội hình dự kiến:
Slovakia (4-4-1-1):
Kozacik – Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan – Mak, Kucka, Pecovsky, Svento – Hamsik – Duris.
Anh (4-2-3-1): Hart – Walker, Cahill, Stones, Rose – Dier, Henderson – Sterling, Rooney, Lallana – Kane.

Dự đoán tỷ số: Slovakia 0-0 Anh


Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt nam và chuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X