Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Atletico (1h45 ngày 3/5): Bây giờ hoặc không bao giờ!

Thứ Ba 02/05/2017 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần như sẽ không bao giờ có cơ hội tốt hơn để Atletico đánh bại Real và xa hơn là giành chức vô địch tại Champions League.


Đã 3 mùa liên tiếp, Atletico Madrid đều đụng độ hàng xóm hùng mạnh Real Madrid tại đấu trường Champions League nhưng đều không thể có được niềm vui. Đầu tiên, họ gặp nhau ở chung kết năm 2014 tại Lisbon và tưởng chừng Atletico đã đăng quang khi dẫn 1-0 tới tận phút bù giờ thứ 3 song cú đánh đầu của Sergio Ramos đã làm tan vỡ trái tim những người yêu mến họ bởi trong hiệp phụ với thể lực vượt trội, Real có thêm tới 3 bàn nữa.

Kế đến, Atletico và Real lại tái ngộ ở tứ kết Champions League mùa 2014/15 và một lần nữa đoàn quân của Diego Simeone lại là những người thua cuộc. Khi mà tất cả đã chuẩn bị tinh thần bước vào hiệp phụ thì Javier Hernandez xuất hiện đúng lúc ghi bàn thắng duy nhất của lượt về ở phút 88, không lâu sau khi Arda Turan nhận thẻ đỏ và giúp đội bóng Hoàng gia giành quyền đi tiếp.

Real vs Atletico (1h45 ngay 35) Bay gio hoac khong bao gio! hinh anh
Atletico thất bại trước Real ở 3 mùa vừa qua tại Champions League

Gần nhất, trận đấu Real vs Atletico lại được tái hiện tại Milan tháng 5 năm ngoái ở chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, đoàn quân của Diego Simeone dù vẫn với tinh thần chiến đấu ngoan cường vẫn gục ngã sau loạt luân lưu 11m cân não. Tất cả đã khiến người ta có cảm giác rằng đang có một lời nguyền dành cho Atletico khi đối đầu Real tại Champions League.

Có một thực tế là kể từ khi HLV Simeone lên dẫn dắt Atletico, họ đã không còn phải núp dưới cái bóng khổng lồ của Real trong khuôn khổ La Liga. 8 cuộc so tài gần đây tại giải đấu này, Rojiblancos chỉ thua có 1 còn lại là 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Riêng tại sân Santiago Bernabeu, họ từng thắng 3 trận liên tiếp và cách đây gần 1 tháng mới có được trận hòa 1-1.

Real vs Atletico (1h45 ngay 35) Bay gio hoac khong bao gio! hinh anh 2
Nhưng Atletico đang dần thu hẹp khoảng cách với hàng xóm

Nhưng tại Champions League, dường như vẫn có các rào cản khiến Atletico không thể đến được với chiến thắng. Đầu tiên, có thể thấy Real là đối thủ già giơ, kinh nghiệm hơn tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Tiếp đó, họ đã dồn quá nhiều năng lượng vào La Liga để rồi thường xuyên kiệt quệ thể lực trong các trận đấu quyết định tại Champions League đặc biệt là khi phải đá thêm giờ.

Còn hiện tại, trận đấu Real vs Atletico tại bán kết Champions League 2016/17 diễn ra ở một bối cảnh khác. Sau nhiều năm chinh chiến, có lần thứ 3 sau 4 mùa lọt vào bán kết giải đấu, thầy trò Simeone đã rút ra những bài học cho mình. Mặt khác, họ cũng không có nhiều vướng bận tại La Liga khi chắc suất trong tốp 4 nhưng cũng không thể với tới ngôi vô địch. Đã có sự chuẩn bị tốt hơn của Atletico cho cúp châu Âu và đồng nghĩa với cơ hội để họ vượt qua Real cũng lớn hơn.

Real vs Atletico (1h45 ngay 35) Bay gio hoac khong bao gio! hinh anh 3
Lật ngược quá khứ, ngay cả khi đã ôm hận trước Real tại Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp, Atletico cũng đều khiến đối thủ cùng thành phố phải trầy trật. 2 trận chung kết các năm 2014 và 2016, họ chỉ chịu thua trong hiệp phụ và penalty rồi 2 lượt tứ kết năm 2015 bao gồm 1 hòa và 1 thua sát nút bởi bàn thắng duy nhất ở phút 88.

Mùa này, Atletico đã thua Real 0-3 tại lượt đi La Liga trên sân Vicente Calderon nhưng kể từ đó, họ đã có những tiến bộ đáng kể và khôi phục lại hình ảnh một đội bóng đáng sợ bậc nhất châu Âu. Khi cần, Atletico có thể dồn ép đối thủ và giành chiến thắng hoành tráng giống như cách họ đã làm trước Las Palmas (thắng 5-0) hồi cuối tuần. Nhưng sở trường của Atletico thời Simeone vẫn là sự vững chắc nơi hàng thủ cùng những đợt phản công chớp nhoáng.

Real vs Atletico hội ngộ tại bán kết cúp C1 2016/17: Ông vua và chiến binh
Viễn cảnh Real và Atletico tái ngộ tại chung kết Champions League như 2 trong 3 mùa giải vừa qua đã không xảy ra. Lá thăm đã đưa họ đụng độ ở bán kết và hứa...

Đó là lý do mà thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon của Juventus đã nói trước lễ bốc thăm bán kết Champions League mùa này rằng gặp Real còn dễ chịu hơn so với Atletico. Dự kiến, một Real mới phải căng sức ra đá tới tận phút cuối với Valencia tại La Liga hồi cuối tuần cũng sẽ phải dè chừng rất nhiều trước cuộc đụng độ đêm thứ 3.

Real vẫn là đội được đánh giá cao nhất tại bán kết Champions League mùa này song tồn tại không ít vấn đề. Đầu tiên phải nói tới hàng thủ của họ, những người để lọt lưới trong cả 10 trận đã qua tại giải. Cặp trung vệ của Los Blancos từ đầu mùa đã không có được sự ổn định khi những Sergio Ramos, Pepe và Raphael Varane thay nhau chấn thương và con số 12 lần lọt lưới sau 8 trận gần nhất cũng là đáng báo động.

Luôn có cảm giác Real không thể kiểm soát được trận đấu một cách triệt để bất chấp đối thủ là ai. Họ có thể ghi được nhiều bàn thắng nhưng cũng lọt lưới vô tội vạ, điều mà HLV Zinedine Zidane không hề muốn khi đã rất nỗ lực tạo ra sự cân bằng. Đã thế, hàng công của Real hiện cũng không đạt tới mức không thể ngăn cản khi Cristiano Ronaldo sa sút do tuổi tác còn Karim Benzema phập phù (đang có chuỗi tịt ngòi 5 trận liền).

Real vs Atletico (1h45 ngay 35) Bay gio hoac khong bao gio! hinh anh 4
Real lúc này tồn tại nhiều khiếm khuyết

trận đấu Real vs Atletico tới đây, Zidane sẽ không có được sự phục vụ của Gareth Bale do chấn thương và dù là Isco hay James Rodriguez thay thế, cách chơi hoa mỹ của họ dự kiến cũng sẽ không có đất phát huy trước Atletico pressing rất rát. 14 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Atletico chỉ thua 1 và lọt lưới vỏn vẹn 5 lần.

Về mặt chiến thuật, Simeone cho thấy ông trội hơn Zidane với khả năng ứng biến ở nhiều tình huống. Trong cuộc đấu Real vs Atletico tới, nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy đoàn quân của chiến lược gia người Argentina thu mình chơi phòng ngự song sẽ có một vài thời điểm họ gây sức ép mạnh lên đối phương tạo bất ngờ. Với hàng thủ lỏng lẻo của Real, nhiều khả năng Atletico sẽ có được điều mình cần đó là bàn thắng sân khách và thậm chí là chiến thắng.

Việc Atletico thắng ngay tại Bernabeu đã không còn là chuyện lạ và ở thời điểm này cơ hội của họ còn lớn hơn nữa. Đã tới lúc thầy trò Simeone được ngẩng cao đầu trước Real tại Champions League.

Real vs Atletico (1h45 ngay 35) Bay gio hoac khong bao gio! hinh anh 5
Đội hình dự kiến trận đấu Real vs Atletico

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Isco, Benzema, Ronaldo.
Atletico (4-4-2): Oblak – Gimenez, Godin, Savic, Filipe – Gaitan, Gabi, Koke, Saul – Griezmann, Gameiro.

Dự đoán tỷ số: Atletico thắng 1-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X