Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp vs Anh (2h ngày 14/6): Khác biệt ở tinh thần?

Thứ Ba 13/06/2017 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về nước sau trận thua 1-2 trước Thụy Điển, tâm lý của các tuyển thủ Pháp có thể sẽ bị ảnh hưởng trong trận giao hữu với Anh.

Chỉ giành lại được 1 điểm trước Scotland nhờ bàn thắng ở phút 90+3 của Harry Kane (hòa 2-2) nhưng không thể nói ĐT Anh đã may mắn. Thực tế là họ cũng đã dẫn người hàng xóm 1-0 tới tận phút 87 trước khi nhận liền 2 bàn thua từ những pha đá phạt khó tin của Leigh Griffiths chỉ trong vòng có 3 phút. Trước đó, Anh đã kiểm soát thế trận và việc không thể gia tăng cách biệt cũng là bởi hàng thủ quá dày đặc của Scotland.

Phap vs Anh (2h ngày 146) Khác biẹt ỏ tinh thàn hinh anh
Anh giành lại 1 điểm quý giá trước Scotland

Trên lý thuyết, Scotland chơi 3-4-2-1 khá tân tiến. Nhưng thực tế thì hai cầu thủ chạy cánh của họ lùi rất sâu là hợp thành 5 hậu vệ giăng ngang, bịt chặt các khoảng trống. Hệ thống này đã làm nản lòng các chân sút Anh dù có thể nó khiến các đợt phản công của Scotland có phần manh mún. Những cú đá phạt ở đẳng cấp thế giới của Griffiths phải nói là đến chính các đồng đội của anh cũng phải cảm thấy bất ngờ.

Đó cũng mới là những bàn thua đầu tiên của ĐT Anh tại vòng loại World Cup 2018. Trước đó, trải qua 5 trận liền tại chiến dịch này dù dưới thời Sam Allardyce (1 trận) hay Gareth Southgate (4), Tam sư đều đã giữ sạch lưới. Và trận hòa 2-2 trước Scotland cũng góp phần giúp HLV Southgate nhìn ra được một số thiếu sót để cải thiện trong trận đấu Pháp vs Anh sắp tới.
Phap vs Anh (2h ngày 146) Khác biẹt ỏ tinh thàn hinh anh 2
HLV Southgate đã rút ra một số bài học kinh nghiệm

Nổi cộm nhất phải kể tới sự lắp ghép khiên cưỡng bộ đôi Jake Livermore và Eric Dier. Có thể Southgate đã chủ định hướng tới sự chắc chắn cho tuyến giữa của ĐT Anh nhưng đổi lại khâu sáng tạo của họ trở nên rất hạn chế. Cả Livermore và Dier đều chỉ thiên về đánh chặn và không thể cung cấp những đường chuyền sáng nước lên phía trên. Trước Scotland, đội bóng xứ sương mù thường xuyên rơi vào tình trạng lỡ nhịp và chậm chạp khi chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công.

Sự góp mặt của một Alex Oxlade-Chamberlain đa năng lập tức tạo nên sự khác biệt. Bàn thắng mở tỷ số ở phút 70 nói lên khả năng tạo đột biến của The Ox với khả năng đi bóng và dứt điểm uy lực. Nhưng xuyên suốt hơn 20 phút cuối, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal đã trở thành cây cầu nối vững chắc giữa tuyến phòng ngự và tấn công của ĐT Anh, điều mà Jordan Henderson đã từng làm trước khi dính chấn thương và nghỉ dài hạn.

Phap vs Anh (2h ngày 146) Khác biẹt ỏ tinh thàn hinh anh 3
 
Vào rạng sáng thứ 4 tới, nhiều khả năng Chamberlain sẽ được đá chính ở trận giao hữu bóng đá Pháp vs Anh. Hai đội có thể nói đang trong hoàn cảnh khá trái ngược: Anh “thoát chết” tại Scotland trong khi Pháp thất thủ 1-2 trước Thụy Điển nhờ bàn thua phút 90+3 sau một sai lầm đáng trách của thủ môn đội trưởng Hugo Lloris. Qua đó, đội bóng xứ lục lăng mất đi ngôi đầu bảng A vòng loại World Cup 2018 vào tay chính Thụy Điển và cũng chỉ còn hơn đội xếp thứ 3 là Hà Lan có 3 điểm.

Nhưng trước khi trách Lloris, cũng cần phải kiểm điểm vai trò của các mũi công ĐT Pháp. Họ đã chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng được hết. Khi mà chủ công của Les Bleus vẫn là một Olivier Giroud vô cùng thất thường, cũng dễ hình dung ra được tại sao hiệu suất làm bàn của họ lại không tương xứng với sự lấn lướt. Giroud có thể vẫn ghi bàn thắng, song những tình huống xử lý vụng về của anh cũng không phải hiếm. Tin dùng “chân gỗ” của Arsenal là một canh bạc và ở đây HLV Didier Deschamps đã phải trả giá.

Phap vs Anh (2h ngày 146) Khác biẹt ỏ tinh thàn hinh anh 4
Pháp lại mới thua Thụy Điển sau sai lầm của thủ môn Lloris

Còn nhớ cách đây 1 năm, đúng ra trận đấu Pháp vs Anh đã phải được diễn ra tại Euro 2016. Tuy nhiên, tiếc là Anh đã bị Iceland loại một cách tủi hổ và lỡ cơ hội đụng độ chủ nhà Pháp trên sân Stade de France tại tứ kết kéo theo sự ra đi của HLV Roy Hodgson. Nhưng cuối cùng, trận cầu đáng chú ý tại SVĐ quốc gia của xứ lục lăng cũng chuẩn bị diễn ra và hứa hẹn sẽ rất giàu tính giải trí.

Còn nếu xét về mặt kết quả, Anh với tinh thần thoải mái là không thể xem thường. Ngay cả khi họ có thể tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như Fraser Forster, Aaron Cresswell, Kieran Trippier, Ben Gibson hay Jesse Lingard... thì ít nhất một trận hòa trước tuyển Pháp đang chán chường cũng không phải là khó tin.
Đội hình dự kiến:
Pháp (4-3-3):
Costil – Sidibe, Varane, Umtiti, Digne – Pogba, Kante, Rabiot – Dembele, Giroud, Mbappe.
Anh (4-2-3-1): Forster – Trippier, Gibson, Stones, Cresswell – Dier, Oxlade-Chamberlain – Sterling, Alli, Lingard – Defoe.

Phap vs Anh (2h ngày 146) Khác biẹt ỏ tinh thàn hinh anh 5
Đội hình dự kiến Pháp vs Anh

Dự đoán tỷ số: Anh thắng 2-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X