Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Na Uy vs Đức (1h45 ngày 5/9): “Xe tăng” chưa hoàn thiện, vẫn không vấn đề

Chủ Nhật 04/09/2016 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Đức sau Euro 2016 vẫn còn nhiều việc phải làm, tuy nhiên trước một Na Uy yếu hơn về nhiều mặt, chiến thắng cho họ cũng là điều khó có thể khác được.


Đức sẽ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch thế giới đã có được 2 năm trước trên đất Brazil bằng lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018 với Na Uy. Cách đây vài ngày, Đức đã có chiến thắng 2-0 trước Phần Lan và ở đó có 2 điểm sáng đáng chú ý nhất: màn chia tay Bastian Schweinsteiger và sự nhạt nhòa của các tiền đạo.

Sau khi Euro 2016 kết thúc, Schweinsteiger đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế, kết thúc 12 năm gắn bó với ĐT Đức, chơi 121 trận và ghi được 24 bàn. Trận giao hữu với Phần Lan là lần cuối cùng tiền vệ 32 tuổi khoác lên mình chiếc áo trắng của “Những cỗ xe tăng” và cũng là dịp để người hâm mộ cùng những người có trách nhiệm vinh danh anh.

Na Uy vs Duc (1h45 ngay 59) Xe tang chua hoan thien, van khong van de hinh anh
 
Cảm xúc trong ngày giã biệt  Schweinsteiger là dạt dào song xét trên góc độ chuyên môn, đó là hệ quả tất yếu. Ở tuổi 32, phong độ của anh đã đi xuống rất nhiều và gần như không thể đóng góp thêm cho ĐTQG. Ở vị trí của Schweini, vẫn còn nhiều nhân tài sẵn sàng thay thế như Toni Kroos, Emre Can, Sami Khedira, Julian Weigl hay Ilkay Gundogan… Thực tế chỉ ra nỗi nhớ Philipp Lahm và Miroslav Klose sau World Cup 2014 còn lớn hơn.

Ở vị trí hậu vệ phải, HLV Joachim Low không có được một người công thủ toàn diện như Lahm trước đây. Benedikt Howedes rồi Joshua Kimmich không kém tài nhưng họ hoặc chỉ làm tốt 1 trong 2 nhiệm vụ hoặc phòng ngự hoặc tấn công. Nhưng điều đó cũng không nghiêm trọng bằng việc thiếu thốn trầm trọng một tiền đạo cắm của ĐT Đức hiện nay.

Tại Euro 2016, điều đó đã được thể hiện rõ. 2 trận đầu tiên, những Mario Gotze hay Thomas Muller bất lực trong việc ghi bàn dẫn tới HLV Low phải đưa diễn viên phụ Mario Gomez vào đóng vai chính. Nhưng rồi từ thời điểm chân sút này dính chấn thương và buộc phải chia tay giải, Đức trở lại cơn khô hạn bàn thắng, bị chủ nhà Pháp loại dù nhỉnh hơn về thế trận cùng số cơ hội (dứt điểm 18 lần chỉ trúng đích có 5).

Na Uy vs Duc (1h45 ngay 59) Xe tang chua hoan thien, van khong van de hinh anh 2
Giải pháp dùng Volland đá tiền đạo là hợp lý nhất lúc này

Ở trận thắng Phần Lan, điều tương tự đã lặp lại. Đức kiểm soát bóng lên tới 72%, không thiếu những tình huống nguy hiểm song phải tới phút 55 mới khai thông thế bế tắc và 2 bàn của họ cũng đều được ghi bởi các tiền vệ đó là Max Meyer và Mesut Ozil. Chính Muller sau trận cũng phải thừa nhận rằng bóng đá Đức đang thiếu đi những mẫu tiền đạo kiểu như Mario Gomez có thể dứt điểm gọn gẽ những tình huống ở trong vòng cấm địa.

Cụ thể ở trận ra quân tại vòng loại World Cup 2018 với Na Uy rạng sáng thứ 2 tới, rất có thể phương án mà Low lựa chọn sẽ là Kevin Volland của Bayer Leverkusen. Sau 4 mùa chơi cho Hoffenheim, cầu thủ 24 tuổi đã ghi được tới 33 bàn thắng và cộng với phong cách chơi toàn diện, cơ động đã khiến Leverkusen phải chi ra tới 18 triệu Euro để chiêu mộ. Sau khi những Gotze và Muller thất bại khi đá cắm, nhiều người hy vọng Volland với kỹ năng dứt điểm tốt kết hợp với sức mạnh sẽ mang lại sự khác biệt.

Tuy nhiên ngay cả khi chưa hoàn thiện, Đức cũng có quyền được tự tin trước đối thủ Na Uy. Lần gần nhất họ gặp nhau là vào tháng 2 năm 2009 nơi đội bóng Bắc Âu với những tên tuổi như Morten Gamst Pedersen, Brede Hangeland, Christian Grindheim hay Daniel Braaten… đã giành chiến thắng 1-0. Nhưng thời gian trôi qua 7 năm và Na Uy không còn sản sinh ra nhiều cầu thủ chất lượng. Họ đã tụt xuống tận thứ 50 trên BXH FIFA và đã không còn cùng đẳng cấp với Đức.

Na Uy vs Duc (1h45 ngay 59) Xe tang chua hoan thien, van khong van de hinh anh 3
Dù thế nào một Na Uy yếu ớt cũng khó lòng cản người Đức

Hiện những cầu thủ đáng chú ý nhất của Na Uy lúc này chỉ là Joshua King, Adama Diomande chơi cho những đội trung bình yếu tại giải Ngoại hạng Anh là Bournemouth và Hull City rồi những Stefan Strandberg, Even Hovland, Veton Berisha chơi ở hạng 2 Đức cho Hannover 96, Nurnberg và Greuther Furth. Khi mà lực lượng không có gì đặc biệt, điều người ta chờ đợi ở thầy trò Per-Mathias Hogmo là một tinh thần tập thể, một sự lỳ lợm trong mọi hoàn cảnh. Nhưng điều đó thực sự đã không xuất hiện trong chuỗi trận chuẩn bị của Na Uy.

4 trận giao hữu từ tháng 5 tới nay, Na Uy thua tới 3 và nhận tới 9 bàn thua (trung bình 2.25 bàn/ trận). Mới nhất, họ dù chơi tại sân nhà nhưng đã thất thủ 0-1 trước Belarus một cách đầy thất vọng. Đặt trong bối cảnh cần phòng ngự chặt để kiếm điểm trước Đức, Na Uy rõ ràng không mang lại sự tin tưởng. Ngay cả khi thiếu đi Jerome Boateng, Marco Reus, Andre Schurrle rồi Ilkay Gundogan vì chấn thương, “Những cỗ xe tăng” vẫn có tầm vóc vượt trội.

Nếu không có gì quá bất ngờ, Đức sẽ giành 3 điểm rời sân Ullevaal của Na Uy một cách dễ dàng.

Đội hình dự kiến:
Na Uy (4-3-3):
Nyland – Svensson, Hovland, Strandberg, Aleesami – Johansen, Tettey, Eikrem – Diomande, King, Berisha.
Đức (4-2-3-1): Neuer – Kimmich, Hummels, Howedes, Hector – Khedira, Kroos – Muller, Gotze, Ozil – Volland.

Dự đoán tỷ số: Na Uy 0-2 Đức


Ý An
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt namchuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X