Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Monaco (2h45 ngày 22/2): Tưởng vậy mà chẳng phải vậy

Thứ Ba 21/02/2017 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Monaco là một trong những cái tên khiêm tốn nhất lọt vào vòng 1/8 Champions League nhưng khi mà họ đang có phong độ cao, chưa chắc Man City đã có được một trận đấu dễ dàng.


Sự xuất hiện của Gabriel Jesus như thể một vị chúa Cứu Thế với Man City. 5 trận có anh tham gia tính cả 8 phút cuối trận với Tottenham và 15 phút với Bournemouth trước khi rời sân do chấn thương, Nửa xanh thành Manchester ghi tới 13 bàn thắng. Trong đó, riêng Jesus có cho mình 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Rõ ràng, tác động của bản hợp đồng 32 triệu Euro với Man City là cực lớn và việc anh nhiều khả năng phải ngồi ngoài từ giờ tới hết mùa là một thiệt thòi lớn của đội bóng này. 

Trong 5 trận gần nhất của Man City khi không có Jesus, có tới 3 trận họ không thể ghi bàn. Đó là một nghịch lý khi trong tay HLV Pep Guardiola lúc này sở hữu chân sút xuất sắc nhất tại Anh nhiều năm qua là Sergio Aguero. Con số 18 bàn thắng sau 28 trận trên mọi đấu trường mà Aguero có được tới lúc này là không tồi. Tuy nhiên, ngoại trừ những cú phốt bạo lực với Winston Reid của West Ham và David Luiz của Chelsea dẫn tới bị treo giò tổng cộng 7 trận, ngôi sao người Argentina cũng không khiến Guardiola hài lòng vì phong cách thi đấu.

Man City vs Monaco (2h45 ngay 222) Tuong vay ma chang phai vay hinh anh
 
Đã từ lâu, Guardiola luôn yêu cầu các học trò kể cả những mũi công phía trên phải tham gia vào lối chơi chung. Dù là Barcelona hay Bayern Munich trước đây, người ta luôn thấy xuất hiện những tam giác tấn công đầy biến hóa. Để tạo ra điều đó, các cầu thủ do Guardiola dẫn dắt đều phải không ngừng di chuyển để phối hợp cùng nhau. Nhưng Aguero lại không làm được điều đó và chỉ muốn là trung tâm của những pha tấn công. Đó là lý do có lần Guardiola sẵn sàng đẩy số 10 của CLB lên băng ghế dự bị nhường chỗ cho một người khác đá cao nhất.

Trong thời gian gần đây, đến điểm mạnh nhất của Aguero là khả năng săn bàn cũng đã bị nghi ngờ. Trong 6 lần ra sân kể từ giữa tháng 1 tới nay, El Kun đều không ghi được bàn mới nhất là trận hòa 0-0 trước Huddersfield tại vòng 5 cúp FA. Ở đó, dù đối thủ đã phòng ngự rất kiên cường nhưng không thể nói Aguero không có cơ hội. Chỉ tiếc là khi nó xuất hiện, anh đều bỏ lỡ còn Man City cũng phải đá lại với đội bóng hạng Nhất dù lịch thi đấu đang ngày một dày hơn với sự trở lại của Champions League.

Man City vs Monaco (2h45 ngay 222) Tuong vay ma chang phai vay hinh anh 2
Aguero chưa chứng minh được đẳng cấp của mình

Sự sa sút của chủ công Aguero khiến cho người hâm mộ Man City không khỏi lo lắng. Xét trong cả đội hình, ngoại trừ Aguero rồi Jesus đã chấn thương, The Citizens không có thêm bất cứ nhân tố nào có thể san sẻ gánh nặng ghi bàn. Kelechi Iheanacho còn thiếu kinh nghiệm, David Silva, Kevin De Bruyne giỏi làm bóng hơn trong khi Leroy Sane và Raheem Sterling mạnh ở làm bóng.

Cũng chính vì vậy mà dù tổng thể lối chơi cầu thủ Man City vẫn làm tốt và nhận được lời khen từ HLV Guardiola thì bàn thắng họ lại không có trước Huddersfield. Có một chi tiết đáng chú ý: Nửa xanh thành Manchester cầm bóng tới 63% nhưng chỉ có 5 cú dứt điểm trúng đích và đều bị thủ môn Joel Coleman cản phá. Trong khi đó, người gác đền Claudio Bravo của họ cũng đã phải 3 lần cứu thua sau những pha kết thúc của Huddersfield.

Man City vs Monaco (2h45 ngay 222) Tuong vay ma chang phai vay hinh anh 3
Đến Huddersfield cũng có thể cầm chân Man City

Phía trước Man City sẽ là một thử thách còn khó chịu hơn đó là Monaco. Dù chưa từng đụng Man City trước đây nhưng đội bóng Công quốc đã có được bảng thành tích ấn tượng trước các đội bóng Anh. Trong 5 lần hành quân tới sân các đại diện xứ sương mù, Monaco chỉ thua có 1 còn lại là 2 trận hòa cùng 2 chiến thắng. Cách đây gần 2 năm, với lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, đoàn quân của Leonardo Jardim đã đánh bại Arsenal 3-1 ngay trên sân Emirates.

Chẳng nói đâu xa, ngay ở vòng bảng Champions League mùa này, Monaco cũng đã chuốc thất bại 1-2 cho Tottenham ngay tại Anh trước khi thắng tiếp cũng 2-1 trên sân nhà. Đó là những chi tiết không mấy lạc quan cho Man City khi mà họ chỉ thắng 1 trong 5 trận sân nhà vừa qua tại vòng knock-out Champions League (hòa 2, thua 2). Không chỉ quá khứ, hiện Monaco cũng đang có sự chuẩn bị rất tốt cho cuộc đấu với Man City tại Etihad.

Man City vs Monaco (2h45 ngay 222) Tuong vay ma chang phai vay hinh anh 4
Monaco đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải này

12 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Monaco thắng tới 10 còn lại cũng là 2 trận hòa. Không chỉ có phòng ngự chặt chẽ như trước, hiện hàng công của HLV Jardim cũng trở nên lợi hại hơn nhiều. Trong số 12 trận nói trên, Monaco của ông ghi tới 31 bàn, tức trung bình 2,6 bàn/ trận. Trong đội hình Les Monegasques lúc này có rất nhiều nhân tố trẻ trung, nổi bật và được nhiều ông lớn tại châu Âu săn đón. Những Fabinho, Djibril Sidibe, Tiemoue Bakayoko, Thomas Lemar, Bernardo Silva hay Kylian Mbappe đều đang là những món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng

Ngoài ra, các tài năng trẻ của Monaco cũng có sự bổ sung cần thiết từ các cựu binh như Danijel Subasic, Kamil Glik và đặc biệt là Radamel Falcao. Sau một thời gian đánh mất mình vì chấn thương, Falcao đã hồi sinh mạnh mẽ ở mùa này và con số 22 bàn trên mọi mặt trận chỉ sau 28 lần ra sân là vô cùng ấn tượng với người đã bước sang tuổi 31. Với sự cân bằng và khát khao sẵn có, không loại trừ khả năng Monaco gây bất ngờ trên sân Man City.

Man City vs Monaco (2h45 ngay 222) Tuong vay ma chang phai vay hinh anh 5
Đội hình dự kiến Man City vs Monaco

Đội hình dự kiến:
Man City (4-2-3-1):
Caballero – Zabaleta, Stones, Otamendi, Clichy – Toure, Fernandinho – Sterling, De Bruyne, D.Silva – Aguero.
Monaco (4-4-2): Subasic – Sidibe, Glik, Raggi, Mendy – B.Silva, Bakayoko, Fabinho, Lemar – Germain, Falcao.

Dự đoán tỷ số: Man City hòa Monaco 1-1


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 
⇒ Xem trực tiếp bóng đá chất lượng cao và theo dõi kết quả bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X