Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M’gladbach vs Man City (2h45 ngày 24/11): Thừa thắng xông lên!

Thứ Tư 23/11/2016 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một chuỗi trận không thành công, Man City giờ đã bắt đầu trở lại với guồng quay chiến thắng. Trước một M’gladbach đang sa sút, nhiều lợi thế thuộc về đoàn quân của Guardiola.


Sau chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng và nhận vô số chỉ trích, Man City đã bắt đầu có những dấu hiệu hồi sinh. 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ giành được 3 chiến thắng mới nhất là trước Crystal Palace với tỷ số 2-1. Đó không phải là 90 phút dễ dàng cho đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt, nhưng cũng cần phải thông cảm cho họ khi nhiều trụ cột mới trở về từ đợt tập trung các ĐTQG.

Quan trọng là Man City đã giành trọn 3 điểm để một mặt tiếp tục bám đuổi ngôi đầu tại Premier League (hiện kém Chelsea 1 điểm), một mặt có cú chạy đà thuận lợi trước cuộc đấu quan trọng với Borussia M’gladbach tại lượt trận thứ 5 Champions League. Hơn nữa, ở đó cũng có nhiều tín hiệu giúp Guardiola có thể lạc quan. Nhằm giữ sức cho những Ilkay Gundogan và David Silva, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã quyết định điền tên Nolito và đặc biệt là Yaya Toure vào đội hình xuất phát.

M’gladbach vs Man City (2h45 ngay 2411) Thua thang xong len! hinh anh
Man City mới có chiến thắng đầy ý nghĩa trước Palace

Sau cùng, những phương án đó đã phát huy hiệu quả trên cả mong đợi. Nolito có 1 đường kiến tạo còn Toure trở thành người hùng với một cú đúp bàn thắng. Không lâu sau khi nói lời xin lỗi Guardiola vì những phát ngôn khó nghe của người đại diện nhắm vào HLV này, Toure đã được trở lại thi đấu và lập tức tỏa sáng. Dĩ nhiên phong cách của tiền vệ người Bờ Biển Ngà là rất khó thay đổi nhất là khi đã đi đến cuối sự nghiệp nhưng anh đã cố gắng để thích nghi phù hợp với chiến thuật của Man xanh lúc này.

Vẫn giữ được nền tảng thể lực đáng nể nhưng Toure cũng đã chịu khó phối hợp cùng các đồng đội nhiều hơn và đặc biệt sắc bén trước khung thành đối phương. 2 bàn thắng bao gồm 1 được Toure ghi từ tình huống sút bóng uy lực và 1 được ghi khi di chuyển, đệm bóng nhạy cảm đã nói lên điều đó. Nhìn vào chuỗi trận trước đó khi Man City có nhiều cơ hội song bỏ lỡ đáng tiếc dẫn tới sảy chân, rõ ràng cầu thủ 33 tuổi đã tạo nên khác biệt.

Yaya Toure trở lại cứu rỗi Man City: Như chưa hề có cuộc chia ly
(Bongda24h.vn) – Một buổi tối không thể ngọt ngào hơn đối với Yaya Toure. Anh được người thầy Pep Guardiola bất ngờ cởi trói, ghi liền hai bàn thắng quý giá và...

Kể từ đây, Guardiola đã có thêm một phương án hữu hiệu khi cần tạo ra đột biến và bầu không khí trong phòng thay đồ của Man City cũng bớt căng thẳng hơn. Ngoài ra, việc Toure tỏa sáng cũng sẽ là chất xúc tác khiến cho nhiều thành viên trong đội bóng thành Manchester phải cố gắng hơn nữa nếu không muốn mất chỗ. Cụ thể, những Sterling, Gundogan hay Silva ở hàng tiền vệ sẽ có hơn 100% quyết tâm ở trận đối đầu với M’gladbach.

Với chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Barcelona cộng thêm việc M’gladbach bị Celtic cầm hòa 1-1 ở lượt trận trước tại Champions League, Man City đang có lợi thế lớn trong cuộc đua giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out tại bảng C. Thầy trò Guardiola hiện hơn M’gladbach 3 điểm đồng nghĩa với việc nếu thắng ở màn so tài trực tiếp trên đất Đức, họ sẽ chắc chắn có mặt ở vòng 16 đội mạnh nhất.

M’gladbach vs Man City (2h45 ngay 2411) Thua thang xong len! hinh anh 2
Man City đã thắng trong cả 3 lần đối đầu M'gladbach

Chơi trên sân của một đội bóng Đức không phải đơn giản nhưng mấu chốt nằm ở chỗ Man City lúc này đã tìm lại được cảm hứng. Điều trái ngược lại đang xảy ra tại M’gladbach khi đã 4 trận trôi qua họ đều không kiếm được kết quả khả quan và còn ngày một đi xuống. Mở màn là trận hòa Eintracht Frankfurt 0-0, đội bóng này hòa tiếp Celtic 1-1 trước khi thua liền 2 trận trước Hertha Berlin 0-3 và mới nhất là Cologne 1-2.

Qua đó, M’gladbach tụt xuống thứ 13 tại Bundesliga bên cạnh tự làm khó mình tại Champions League. Ngay cả khi có thắng Man City giữa tuần này thì phía trước thầy trò Andre Schubert cũng là ngọn núi Barca tại “thánh địa” Nou Camp. Sân nhà Borussia Park mùa trước từng là một điểm tựa của M’gladbach thì hiện đã “mất thiêng” khi chỉ giúp họ thắng 1 trong số 6 trận gần đây (thua 2, hòa 3).

M’gladbach vs Man City (2h45 ngay 2411) Thua thang xong len! hinh anh 3
Phong độ của đội chủ nhà đang đi xuống trông thấy

Mùa trước, Man City dưới sự dẫn dắt của Manuel Pellegrini cũng đã nằm chung bảng với M’gladbach tại Champions League và thắng 2-1 trên sân khách trước khi trở về Anh và tiếp tục thắng cách biệt 4-2 trước đối thủ này. Cộng thêm việc hủy diệt đội bóng Đức 4-0 hồi tháng 9 vừa qua, Man City đã có thành tích đối đầu tuyệt vời trước M’gladbach khi toàn thắng cả 3 lần gặp, ghi 10 bàn và lọt lưới 3 lần.

Nhìn vào phong độ trái ngược mà hai đội đang thể hiện vào thời điểm này, cũng thật khó tin M’gladbach sẽ làm được điều gì khác biệt bất kể được chơi tại sân nhà. Nhiều khả năng Man City sẽ dốc toàn lực để giành chiến thắng bởi ngoài việc muốn đi tiếp, họ còn nhắm tới ngôi đầu bảng để tránh được những đội bóng lớn tại vòng knock-out.

Doi hinh du kien Mgladbach vs Man City
Đội hình dự kiến M'gladbach vs Man City

Đội hình dự kiến:   
M’gladbach (3-4-1-2):
Sommer – Elvedi, Christensen, Vestergaard – Traore, Strobl, Dahoud, Wendt – Stindl – Hazard, Raffael.
Man City (4-1-4-1): Bravo – Sagna, Stones, Otamendi, Kolarov – Fernandinho – De Bruyne, Silva, Gundogan, Sterling – Aguero.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 3-1


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X