Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Monchengladbach vs Barcelona (1h45 ngày 29/9): Một Celtic tiếp theo cho gã khổng lồ

Thứ Tư 28/09/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở lượt trận đầu tiên, Barca đã hủy diệt Celtic với tỷ số 7-0. M’gladbach có thể mạnh hơn đại diện của Scotland song vẫn quá nhỏ bé so với gã khổng lồ xứ Catalan và cách chơi phóng khoáng của họ có thể sẽ là tiền đề cho một… thảm bại.


Ngay sau trận thua sốc trước Alaves, Barcelona nhanh chóng giành chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Celtic. Từ đó, người ta rút ra một điều rằng đối thủ của thầy trò Luis Enrique không ai khác ngoài chính họ. Trước Alaves là một đội hình B của Barca không những thế những người ra sân còn vô cùng chủ quan, họ tin chắc vào một chiến thắng trước tân binh tại La Liga dẫn tới tinh thần thi đấu thiếu nghiêm túc. Việc cuống cuồng tung Luis SuarezLionel Messi và trong nửa cuối hiệp 2 cũng không thể giải quyết vấn đề.

Nhưng trước Celtic, từ trên xuống dưới đội bóng xứ Catalan đều đã tôn trọng đối thủ hơn. Riêng việc bộ ba MSN cùng xuất phát ngay từ đầu đã nói lên điều đó. Họ là tác giả của 6 trong số 7 bàn mà Barca nã vào lưới đại diện Scotland với Messi lập hat-trick, Suarez có cú đúp còn Neymar dù ghi 1 bàn nhưng cũng kiến tạo 4 lần cho đồng đội. Đôi khi chính thất bại trước Alaves lại như một hồi chuông đánh thức người khổng lồ giúp họ tập trung trong mọi trận đấu sau đó.

Monchengladbach vs Barcelona (1h45 ngay 299) Mot Celtic tiep theo cho ga khong lo hinh anh
Barca đã có chiến thắng thị uy 7-0 trước Celtic trong ngày ra quân

3 vòng đấu vừa qua tại La Liga, Barca thắng 2 đều với cách biệt lớn trước Leganes 5-1 và Sporting Gijon 5-0 còn lại cũng là trận hòa 1-1 với đối thủ đầy khó chịu Atletico Madrid. Ở màn so tài được xem là “tiểu El Clasico”, Blaugrana phải rất vất vả mới mở được tỷ số nhưng sau đó lại mất Messi do tái phát chấn thương háng ngay phút 60. Cách chơi của Atletico được xem là khắc chế triệt để với Barca bởi các cầu thủ phòng ngự của họ vốn có trình độ lại không ngại tử thủ chấp nhận có điểm.

Ngay sau đó, một Gijon dù đá sân nhà nhưng chỉ cầm cự được đến phút 29 trước khi bị Suarez chọc thủng lưới mở màn cho một cuộc “tàn sát” bất chấp không có Messi. Không ai phủ nhận Messi vẫn là siêu sao sáng nhất nhì thế giới vào lúc này song thực tế là Barca đã làm quen với tình huống không có anh từ mùa trước. Ngay khi mới tới sân Nou Camp, HLV Enrique đã mạnh dạn san sẻ vai trò của cầu thủ 5 lần đoạt Quả bóng vàng cho những người khác.

Monchengladbach vs Barcelona (1h45 ngay 299) Mot Celtic tiep theo cho ga khong lo hinh anh 2
Barca không quá lo lắng khi thiếu đi Messi giai đoạn này

Khi đã có trong tay những Suarez và Neymar, Enrique hiểu rằng việc thử nghiệm vai trò kép phụ cho Messi là điều tốt cho tất cả. Với Barca, họ sẽ có nhiều phương án chiến thuật biến hóa khiến đối thủ không thể lường trước. Còn Messi, việc giảm bớt gánh nặng sẽ giúp anh thoải mái chơi bóng cũng như bớt bị quá tải hơn. Ngay cả khi huyền thoại sống của Barca giận dỗi khi thấy tầm ảnh hưởng suy giảm, Enrique vẫn quyết không nhượng bộ hoàn toàn mà chỉ hứa sẽ phân chia vai vế một cách công bằng.

Sự cương quyết của Enrique giờ đây đã mang lại tác dụng tích cực cho Barca khi đã lâu người ta không còn nhắc tới cụm từ Messidependencia (hội chứng phụ thuộc Messi). Khi Messi chấn thương đầu gối đầu mùa trước, Suarez và Neymar đã đóng thế hoàn hảo và giờ đây họ cũng được kỳ vọng sẽ tái hiện điều đó. Thêm nữa, bên ngoài sân Enrique vẫn còn những lựa chọn không hề tồi, đều đang có phong độ cao từ đầu mùa như Arda Turan hay Rafinha Alcantara để đảm bảo không e sợ bất cứ đối thủ nào.

Trước mắt, đối thủ tiếp theo của Barca sẽ là Monchengladbach có khởi đầu tốt tại Bundesliga với 10 điểm sau 5 vòng đầu và hiện xếp thứ 4 trên BXH. Họ đã giành được những chiến thắng trước Bayer Leverkusen, Werder Bremen và Ingolstadt bên cạnh trận hòa với RB Leipzig. Thất bại duy nhất của thầy trò Andre Schubert tới trước Freiburg trong cuộc đấu mà họ là những người nhỉnh hơn về thế trận.

Monchengladbach vs Barcelona (1h45 ngay 299) Mot Celtic tiep theo cho ga khong lo hinh anh 3
Cách phòng ngự lỏng lẻo khiến M'gladbach thua đậm Man City

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là trên lý thuyết bởi trận thua 0-4 trước Man City lượt trận ra quân tại Champions League cho thấy tầm vóc của M’gladbach ở châu Âu cũng không quá to lớn. Cách chơi lấy tấn công làm chủ đạo của đội chủ sân Borussia-Park là rất được lòng khán giả bởi nó mang lại tính giải trí cao. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó họ không được đánh giá cao khi gặp những ông lớn sở hữu hàng công mạnh và biến hóa như Man City hay Barca.

Trên sân nhà của mình, M’gladbach đã thắng cả 4 trận chính thức từ đầu mùa này, ghi được tới 14 bàn thắng nhưng cũng chỉ có 1 lần giữ sạch lưới. Điều này có phần hao hao giống Celtic khi phong cách là rất cuồng nhiệt, rất hấp dẫn nhưng luôn thua thiệt về mặt kết quả nếu gặp phải những ông lớn thích đôi công. M’gladbach có thể mạnh hơn đại diện của Scotland song vẫn quá nhỏ bé so với một gã khổng lồ như Barca và cách chơi phóng khoáng của họ có thể sẽ là tiền đề cho một… thảm bại.

Đội hình dự kiến:
Monchengladbach (3-4-1-2):
Sommer – Vestergaard, Christensen, Elvedi – Traore, Dahoud, Kramer, Johnson – Stindl – Hazard, Hahn.
Barcelona (4-3-3): Stegen – Roberto, Pique, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Turan, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Monchengladbach 1-4 Barcelona

Monchengladbach vs Barcelona (1h45 ngay 299) Mot Celtic tiep theo cho ga khong lo hinh anh 4
Đội hình dự kiến M'gladbach vs Barcelona

Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượng và video bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X