Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Celtic vs Barca (2h45 ngày 24/11): Cẩn thận đất dữ!

Thứ Tư 23/11/2016 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 5 lần gần nhất hành quân tới sân của Celtic, Barca đều phải gặp vô vàn khó khăn. Trong bối cảnh phong độ phập phù, chưa biết chừng đại diện của Tây Ban Nha sẽ lại có một trận đấu không thành công.


Barcelona đang thực sự có vấn đề về phong độ khi cả 5 trận vừa qua họ đều chơi thiếu thuyết phục. Sau 3 trận chỉ thắng sát nút trước Valencia, Granada và Sevilla tại La Liga bên cạnh thất bại 1-3 trước Man City tại Champions League, mới nhất đội bóng xứ Catalan đã bị Malaga cầm chân không bàn thắng ngay trên sân nhà. Đã có nhiều thời điểm ma thuật của Lionel Messi cứu rỗi cho Barca và khi anh vắng mặt hồi cuối tuần, lập tức họ sảy chân.

Trước Malaga, các cầu thủ Barca kiểm soát bóng hơn 80%, tung ra 28 pha dứt điểm nhưng không một lần được ăn mừng. Đó là trận mà Blaugrana có số cú dứt điểm nhiều nhất tại La Liga kể từ mùa 2003/04 mà không thể có bàn thắng. Trong một ngày mà Messi và cả Luis Suarez (bị treo giò) vắng mặt, Neymar đã không hoàn thành nhiệm vụ gánh vác hàng công và Barca bất lực trong việc ghi bàn ngay cả khi chơi lần lượt hơn 1 và 2 người trong nửa cuối hiệp 2.

Celtic vs Barca (2h45 ngay 2411) Can than dat du! hinh anh
Phong độ của Barca đang tỏ ra thiếu ổn định

Qua đó, Barca lại lập thêm một kỷ lục buồn nữa đó là khởi đầu La Liga tệ nhất kể từ mùa 2003/04. Sau 12 vòng, đoàn quân của Luis Enrique mới có 26 điểm, đánh rơi tổng cộng 10 điểm. Tại Champions League, Barca cũng bị Man City phả hơi nóng với thất bại 1-3 ở lượt trận trước, khiến khoảng cách giữa đôi bên chỉ còn là 2 điểm trước khi hành quân tới sân của Celtic.

Ở bên kia chiến tuyến, Celtic mới chỉ có 2 điểm sau 4 trận đầu tiên tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Nhưng đôi khi chính điều đó lại giúp cho tinh thần của gã khổng lồ Scotland thoải mái hơn để chơi một trận sòng phẳng cùng với ông lớn châu Âu. Thực tế việc Celtic gặp khó khăn trong việc giành vé đi tiếp đã được định liệu từ khi có kết quả bốc thăm bởi những Barca, Man City hay thậm chí là M’gladbach đều không đơn giản.

Barca: Lao đao giữa cuộc đấu đá của Enrique và lãnh đạo
Barca và HLV Enrique vẫn chưa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng và điều đó dường như đang khiến thành tích của đội bóng này bị ảnh hưởng. Trận hòa 0-0 trước...

Nhưng trong một trận đấu cụ thể, điều gì cũng có thể xảy ra và khi nó diễn ra tại “chảo lửa” Celtic Park, đội chủ nhà càng có thêm cảm hứng dạt dào để làm nên kỳ tích. Còn nhớ ở trận với Man City, với sự cổ vũ của 60 nghìn khán giả nhà, Celtic đã chiến đấu kiên cường và khiến đối thủ chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 3-3. Khi mà lối chơi của Barca dựa nhiều vào cảm hứng, họ rất ngại đám đông cuồng nhiệt không ngừng hò hét như tại Celtic Park.

Đã thế, cách chơi kỹ thuật của Barca cũng gặp khắc tinh tới từ đội bóng giàu thể lực và tính tranh đấu như Celtic. Người cũ Guardiola của họ nếm trải rõ ràng cảm giác này khi cùng Man City tới Scotland và phải chịu một cuộc hành xác theo đúng nghĩa đen. Messi đã trở lại nhưng trong tình trạng sức khỏe chưa sung mãn nhất, anh chưa chắc đã làm được điểm tựa cho Barca giống như thường thấy nhất là khi đối đầu với đoàn quân pressing mạnh như Celtic.

Celtic vs Barca (2h45 ngay 2411) Can than dat du! hinh anh 2
Barca rất ngại những đội pressing với cường độ cao

Trong 5 lần trước đây tới Celtic Park, Barca cũng đều chẳng dễ dàng gì khi thua 2 còn lại 3 chiến thắng cũng đều mướt mồ hôi. Trong 3 lần Barca vượt qua Celtic trên sân khách, có 2 là sát nút và 1 phải chờ tới nửa cuối hiệp mới ghi những bàn quyết định (thắng 3-1). Đẳng cấp của hai đội là chênh lệch thấy rõ song trước áp lực lớn tại đất khách, đội bóng xứ Catalan thường chơi dưới sức.

Không bất ngờ nếu như Barca kiểm soát bóng vượt trội trước Celtic cũng như đã làm với Malaga. Nhưng một hàng thủ chặt chẽ, khó chịu không kém cũng đang đón chờ họ ở phía trước. Quan trọng là phía Celtic cần phải tận dụng tối đa thời cơ mà mình có được và để có điều này họ đang mong chờ lớn vào tài năng của tiền đạo Moussa Dembele.

Celtic vs Barca (2h45 ngay 2411) Can than dat du! hinh anh 3
Celtic luôn biết cách gây khó dễ cho Barca trên sân nhà

Mới chuyển tới Celtic đầu mùa này từ Fulham song Dembele đã nhanh chóng khẳng định mình như một trụ cột không thể thiếu. Sau 16 trận trên mọi đấu trường, chân sút mới 20 tuổi đã đóng góp tới 16 bàn thắng. Trước Barca, sự nhanh nhẹn và nhạy cảm trước cầu môn đối phương của Dembele sẽ góp phần quan trọng giúp Celtic có được bàn thắng và điểm số. Tuyển thủ U21 Pháp đã lập được cú đúp vào lưới Man City và các CĐV Celtic rất hy vọng điều này sẽ lặp lại trước Barca.

Vị trí hậu vệ phải của Sergi Roberto bên phía Barca thời gian qua đã bộc lộ nhiều vấn đề và Dembele với sự hỗ trợ của tiền vệ giàu tốc độ là Scott Sinclair, người cũng đang có phong độ rất cao có thể đánh trực diện vào đó. Nếu hoàn thành đúng những kế hoạch đề ra trước một Barca đang chùng xuống sau một vài cú vấp, Celtic có thể nghĩ tới một bất ngờ trước gã khổng lồ như một cú chạy đà cho trận chung kết cúp Liên đoàn Scotland với Aberdeen sau đó vài ngày.

Celtic vs Barca (2h45 ngay 2411) Can than dat du! hinh anh 4
Đội hình dự kiến Celtic vs Barcelona

Đội hình dự kiến:   
Celtic (4-2-3-1):
Gordon – Izaguirre, Simunovic, Sviatchenko, Lustig – Armstrong, Brown – Sinclair, Rogic, Roberts – Dembele.
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen – Roberto, Pique, Mascherano, Alba – Rakitic, Busquets, Gomes – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán tỷ số: Celtic 1-1 Barcelona


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X