Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs PSG (2h45 ngày 9/3): Chờ gã khổng lồ bộc lộ khí chất

Thứ Tư 08/03/2017 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-4 trước PSG ở lượt đi là một đòn mạnh giáng vào tham vọng của Barca và khiến bầu không khí tại đây trở nên vô cùng ngột ngạt. Tuy nhiên, đó dường như chỉ là một tai nạn của gã khổng lồ Tây Ban Nha và ngay cả khi không thể đảo ngược cách biệt quá lớn ở lượt đi, đội bóng này cũng sẽ không dễ dàng đầu hàng.


Sau nhiều năm đầu tư mạnh mẽ nhưng vẫn chưa thể vươn ra tầm châu lục, mùa giải này mang tới nhiều niềm tin cho các CĐV của Paris Saint-Germain. Chiến thắng 4-0 trước Barcelona ở lượt đi vòng 1/8 Champions League đã nói lên điều đó. Với lợi thế sân nhà, PSG tỏ ra tràn đầy hưng phấn và vượt trội gã khổng lồ Tây Ban Nha trên mọi phương diện. 4 bàn thắng do công của Angel Di Maria (cú đúp), Julian Draxler và Edinson Cavani đã giúp cho đại diện của Pháp đặt một chân vào vòng tứ kết.

Barca vs PSG (2h45 ngay 93) Cho ga khong lo boc lo khi chat hinh anh
 
Tuy nhiên, bên cạnh sự xuất sắc của PSG, cũng phải thấy rằng Barca đã chơi dưới sức một cách kinh khủng. Họ bị choáng ngợp trước bầu không khí sôi động trong sân Parc des Princes cùng lối chơi nhanh của đối thủ. HLV Luis Enrique cũng không lường trước được sự nguy hiểm tới từ các mũi công bên phía PSG dẫn tới có quá ít sự yểm trợ cho hàng thủ. Ông tin rằng những chuyên gia cầm bóng như Sergio Busquets, Andre Gomes hay Andres Iniesta sẽ giúp cho Barca làm chủ thế trận và có thể dâng cao đội hình tấn công.

Nhưng thực tế thì ngược lại khi những Blaise Matuidi, Marco Verratti hay Adrien Rabiot mới là những ông chủ của tuyến giữa. Họ hoàn thành được hầu hết nhiệm vụ được giao đặc biệt là trong thu hồi bóng và châm ngòi cho những đợt tấn công của PSG. Và khi mà sự hỗ trợ tới từ những Gomes hay Iniesta là không rõ rệt, một áp lực cực lớn đã dồn lên bộ tứ vệ và thủ môn của Barca. Trong tình thế đó, những sai lầm của họ đã xuất hiện và phải trả giá đắt.

Barca vs PSG (2h45 ngay 93) Cho ga khong lo boc lo khi chat hinh anh 2
Trận thua 0-4 của Barca trước PSG ở lượt đi là rất nặng nề

Với một CLB tầm cỡ như Barca, kỳ vọng dành cho họ cũng là khổng lồ và thất bại nặng nề trước PSG đi kèm với một núi những chỉ trích. Suốt chiều dài lịch sử, Barca chưa từng phải nếm trải trận thua nào nặng nề hơn thế tại cúp châu Âu và nó dẫn theo những hệ lụy ghê gớm. Bỏ qua chuỗi 10 trận thắng tới 8 trước đó, ngay cả những người hâm mộ Blaugrana cũng đã dành cho thầy trò Enrique những thái độ thiếu thiện cảm.

Như giọt nước làm tràn ly, HLV Enrique đã quyết định sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng chỉ còn hiệu lực tới cuối mùa giải này với Barca. Những áp lực kinh khủng cả khi chiến thắng và không chiến thắng tại đây đã khiến cho nhà cầm quân 46 tuổi cảm thấy cần phải có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi còn đang là thành viên của Barca, Enrique vẫn tỏ ra đầy trách nhiệm. Thay ngồi yên chờ số phận, ông đã tiến hành những thay đổi để giúp Barca tiến bộ hơn.

Barca vs PSG (2h45 ngay 93) Cho ga khong lo boc lo khi chat hinh anh 3
Nhưng với một gã khổng lồ như Barca, họ sẽ không buông xuôi

Cụ thể, từ sơ đồ 4-3-3 đã bộc lộ những hạn chế, Enrique chuyển sang 3-4-3 và đã mang tới những điều tích cực. Khi áp dụng hệ thống này, hai cánh của Barca sẽ được hỗ trợ nhiều hơn khi nhanh chóng chuyển về 4-4-2 khi phòng ngự. Trước mắt, đối thủ PSG với những mũi công biên lắt léo như Di Maria hay Draxler cũng là rất thích hợp để Barca tiếp tục áp dụng chiêu bài mới của mình. Tình trạng cánh phải của Sergi Roberto bị khoan phá liên tục như lượt đi dự kiến sẽ không còn lặp lại.

4 chiến thắng liên tiếp tại La Liga, ghi được 15 bàn thắng là một sự chuẩn bị lý tưởng của Barca cho màn tái ngộ với PSG. Dĩ nhiên cách biệt 4 bàn không gỡ ở lượt đi vẫn là rất khó san lấp nhưng khi mà người đang chuẩn bị chinh phục là gã khổng lồ xứ Catalan, chưa thể nói trước điều gì. Cần biết rằng Barca đã toàn thắng 14 trận gần nhất tại sân Nou Camp trong khuôn khổ Champions League, ghi tới 44 bàn thắng (trung bình 3,1 bàn/ trận) và chỉ lọt lưới 6 lần.

Vào một ngày đẹp trời, giới hạn dành cho Barca nói chung và bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar là không thể xác định trước. Sơ đồ 3-4-3 đang áp dụng chứng tỏ Enrique đã sẵn sàng chơi một canh bạc tất tay với PSG trên sân Nou Camp. Và có thể Barca vẫn không thể phá bỏ lời nguyền đội thua cách biệt 4 bàn ở lượt đi sẽ bị loại, họ cũng sẽ khiến cho các vị khách phải hết vía khi ra về.

Barca vs PSG (2h45 ngay 93) Cho ga khong lo boc lo khi chat hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Barcelona vs PSG

Đội hình dự kiến:
Barca (3-4-3):
Stegen – Pique, Umtiti, Alba – Rafinha, Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Neymar, Suarez.
PSG (4-3-3): Trapp – Meunier, Marquinhos, Silva, Kurzawa – Verratti, Rabiot, Matuidi – Di Maria, Cavani, Draxler.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 3-1


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X