Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs M.U (6h30 ngày 27/7): Đỉnh cao của thuyết âm mưu?

Thứ Tư 26/07/2017 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có chuyên gia đã đặt giả thiết HLV Valverde muốn Barca trồi sụt ở loạt trận trước mùa mới qua đó lãnh đạo sẽ tăng cường chuyển nhượng hơn nữa. Thực hư của việc này có thể sẽ phơi bày ở màn so tài với M.U.


Những gì đang diễn ra trên đất Mỹ khiến các CĐV M.U cảm thấy nức lòng. Tất cả mọi vấn đề của đoàn quân do Jose Mourinho dẫn dắt lúc này đều đang đạt đến mức độ lý tưởng. Không chỉ là 4 chiến thắng liên tiếp trong các trận giao hữu, những thể hiện của M.U giúp chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyệt đối hài lòng. Trước Man City, ông tung ra đội hình mạnh và chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục. Trước Real Madrid chỉ thiếu duy nhất Cristiano Ronaldo đang nghỉ hè, Mourinho vẫn dùng một loạt cầu thủ dự bị và rốt cục vẫn cùng M.U thắng trên chấm luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 90 phút chính thức).

Thông qua những trận đấu này, M.U đã thể hiện được đúng những gì HLV trưởng của họ đã mong đợi. “bom tấn” Romelu Lukaku đã đánh tan nhiều hoài nghi bởi sự hòa nhập tuyệt vời. Tiền đạo người Bỉ được xem như mắt xích hoàn hảo giúp Quỷ đỏ chinh phục những đỉnh cao trong mùa giải mới. So với tiền bối Zlatan Ibrahimovic, có thể Lukaku chưa đạt tới đẳng cấp tương xứng. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ cầu thủ 24 tuổi lại tỏ ra phù hợp hơn với vị trí trung phong của M.U vào lúc này.

Barca vs MU (6h30 ngay 277) Dinh cao cua thuyet am muu hinh anh
M.U đang bay cao cùng tân binh Lukaku

Triết lý chủ đạo của Mourinho từ xưa đến nay luôn rất đơn giản: phòng ngự chặt, phản công nhanh. Nhưng chính nó đã đưa “Người đặc biệt” lên một tầm cao trong sự nghiệp huấn luyện như ngày hôm nay và ông cũng không muốn thay đổi khi tới M.U. Dù đã cố gắng biến đổi để đội bóng trở nên đáng xem hơn song nhìn chung Mourinho vẫn kéo đội hình Quỷ đỏ xuống khá sâu. Khi đó, yếu tố then chốt để đoàn quân của ông có thể đánh bại đối thủ nằm ở những pha phản công.

Với Ibrahimovic, M.U gần như không thể chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách kịp thời bởi hạn chế về tốc độ. Nhưng Lukaku thì khác khi anh hợp cùng những Marcus Rashford và Jesse Lingard thành mũi đinh ba cực kỳ cơ động. Cựu chân sút Chelsea đã làm được điều mà Ibrahimovic vẫn chưa hoàn thành triệt để ở mùa trước: giúp các vệ tinh xung quanh tỏa sáng thay vì chỉ cá nhân mình.

Barca vs MU (6h30 ngay 277) Dinh cao cua thuyet am muu hinh anh 2
Những tính toán của HLV Mourinho đang phát huy hiệu quả

Ở hậu phương, Victor Lindelof dù chưa được ngợi ca nhiều như Lukaku song chắc chắn cũng bộc lộ những tín hiệu khả quan khi đá cặp cùng Eric Bailly. Ngoài ra, những cầu thủ được xem là dự bị như Andreas Perreira, Timothy Fosu-Mensah, Anthony Martial, Marouane Fellaini hay Phil Jones… cũng đều cho thấy nỗ lực đáng khen điển hình là trong chiến thắng Real. Tất cả đã tạo cho họ sự tự tin cao độ trước trận đấu Barca vs M.U tại International Champions Cup 2017.

So với M.U, rõ ràng quá trình chuẩn bị của Barca cho mùa giải mới là không ấn tượng bằng. Họ mới chỉ đá 1 trận giao hữu với Juventus và dù thắng 2-1 song cũng bộc lộ nhiều vấn đề. Ngôi sao sáng nhất của đội bóng xứ Catalan ở trận đấu cách đây vài ngày trớ trêu thay lại là Neymar – người đang sống chung cùng với những tin đồn có thể chuyển sang PSG ngay hè này. Cú đúp siêu hạng của tuyển thủ Brazil đã giúp Barca vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 26 phút.

Góc Barca: Chuyển nhượng thất bát và nỗi niềm của Valverde
Công tác chuyển nhượng của Barcelona mùa hè này chưa được như mong đợi nhưng HLV Enrique Valverde cũng phải tạm hài lòng khi ông chưa có nhiều tiếng nói tại...

Nhưng sang hiệp 2, nhiều điểm yếu của Barca đã được bộc lộ. Không có cả Neymar lẫn Messi, chỉ mình Luis Suarez trở nên đơn độc trên hàng công. Hàng tiền vệ của gã khổng lồ Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự yếu kém trong cung cấp bóng và lý giải tại sao họ lại đang khát khao Philippe Coutinho hay Marco Verratti đến vậy. Nửa thứ 2 của trận với Juventus thể hiện rằng chiều sâu đội hình của Barca vẫn chưa được củng cố hơn là bao so với mùa trước.

Barca vs MU (6h30 ngay 277) Dinh cao cua thuyet am muu hinh anh 3
Barca cho thấy nhiều vấn đề sau trận đấu với Juventus

Thực tế thì tới lúc này Barca mới chỉ có thêm 2 tân binh là Gerard Deulofeu và Nelson Semedo đều còn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Không nói ra nhưng ai cũng hiểu tân HLV Ernesto Valverde của họ đang cảm thấy rất sốt ruột khi sự hỗ trợ mà lãnh đạo dành cho mình chưa được như mong muốn. Thậm chí, đã xuất hiện ý kiến đi theo thuyết âm mưu cho rằng thuyền trưởng 53 tuổi còn muốn con tàu Barca ngụp lặn tại chuyến du đấu nước Mỹ lần này thay vì có những kết quả tích cực.

Lý do? Valverde muốn lãnh đạo Barca thấy được rằng đội bóng còn nhiều vấn đề và cần đẩy mạnh công tác chuyển nhượng nhiều hơn. Chưa thể kết luận về việc này song riêng trận đấu với M.U tới đây, đội bóng của ông dù được đánh giá cao hơn về lực lượng nhưng xét về phong độ lại chưa cao bằng và không dễ để giành chiến thắng trong 90 phút chính thức.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Cillessen – Semedo, Pique, Umtiti, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.
M.U (4-2-3-1): De Gea – Valencia, Lindelof, Jones, Blind – Pogba, Herrera – Rashford, Mkhitaryan, Lingard – Lukaku.

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2 (M.U thắng 11m)

Những bài viết mới nhất về CLB Man Utd
Jose Mourinho tiết lộ trọng tâm chuyển nhượng của M.U
HLV Jose Mourinho cho biết ông muốn có thêm một tiền vệ và một cầu thủ chạy cánh tại Man United trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè.
Người cũ M.U cảnh báo Victor Lindelof
Cựu trung vệ của M.U, Gary Pallister đã lên tiếng cảnh báo trung vệ Victor Lindelof về sự khốc liệt ở Old Trafford.
Luke Shaw nói gì về “bom tấn” Lukaku?
Hậu vệ Luke Shaw đã lên tiếng khen ngợi tiền đạo Romelu Lukaku, bản hợp đồng đắt giá nhất của M.U ở Hè 2017 cho đến thời điểm hiện tại.
M.U CHÍNH THỨC có thêm tân binh
M.U đã chính thức ký hợp đồng với thủ môn Theo Richardson, cầu thủ 18 tuổi được đánh giá là tương lai của Quỷ đỏ.
Victor Lindelof khởi đầu tệ: Đừng vội vàng chê bai “Người băng”
Những màn trình diễn của trung vệ Victor Lindelof ở hàng phòng ngự Man United trong các trận giao hữu hè vừa qua đang khiến không ít CĐV của Quỷ đỏ lo lắng....
Martial có tỏa sáng, M.U vẫn cần Perisic
Anthony Martial vừa có một màn trình diễn tốt trước Real Madrid ở trận giao hữu mới đây. Song Man United vẫn cần sự có mặt của một tiền vệ chạy cánh như Ivan...
Mourinho giữ Ashley Young bằng mọi giá
Theo The Sun, HLV Jose Mourinho yêu cầu BLĐ M.U giữ tiền vệ Ashley Young bằng mọi giá.

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X