Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Barca vs Juventus: Remontada tập 2, giữa mơ và thực…

Thứ Tư 19/04/2017 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang mong ngóng vào một cú Remontada (lội ngược dòng trong tiếng Tây Ban Nha) ngoạn mục như tại Paris tháng trước song cần phải nhắc nhở họ một điều rằng: Juventus không phải PSG.

Trận đấu Barca vs Juventus sẽ được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp từ lúc 1h45 đêm nay 20/4.

Người ta thường nói rằng “không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông”. Vì thế, dù Barcelona đang hy vọng sẽ lại có thêm một cú ngược dòng ngoạn mục nữa tại Champions League mùa này, có một thực tế là tình thế của họ có vẻ khó khăn hơn nhiều. Thua 0-3 ở lượt đi không nặng như 0-4, nhưng mấu chốt là Juventus không phải là PSG.

Trên sân Parc des Princes tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, PSG đã có một đêm thăng hoa và vùi dập Barca tới 4 bàn không gỡ. Nhưng với một vài tuần trấn tĩnh lại tinh thần, cuối cùng đội bóng xứ Catalan đã làm nên cú Remontada không tưởng: thắng lại 6-1 tại Nou Camp để giành quyền đi tiếp vào tứ kết Champions League. Ngoài yếu tố tâm lý được cải thiện, HLV Luis Enrique cũng đã có những điều chỉnh đúng đắn về chiến thuật và nhân sự.

Truoc tran Barca vs Juventus Remontada tap 2, giua mo va thuc… hinh anh
Barca đã có màn ngược dòng ngoạn mục trước PSG

Sơ đồ 3-4-3 giúp Barca có được sự cân bằng hơn và những chiến thắng đã liên tiếp xuất hiện. Nhưng vấn đề không chỉ nằm ở chỗ đội chủ sân Nou Camp đã tìm lại sức mạnh của mình. Ngoại trừ sự trợ giúp đắc lực tới từ các trọng tài, có thể nói đối thủ của họ đã “tự bắn vào chân mình”. Như hậu vệ Thomas Meunier của PSG đã thừa nhận sau trận lượt về: “chúng tôi biết mình sẽ thất bại”.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, phương án tiếp cận trận đấu với Barca của HLV Unai Emery đã là thận trọng thái quá thậm chí đến mức hèn nhát. Họ để cho đội chủ nhà làm chủ thế trận và sức chống trả là rất yếu ớt. Người đồng nghiệp Max Allegri của Emery đã nhìn thấy điều đó và kêu gọi một sự đổi khác trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu Barca vs Juventus. “Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải quên đi mình đã có 3 bàn thắng ở lượt đi và cố gắng ra sân để giành chiến thắng một lần nữa.”

Juventus thăng hoa tại châu Âu: Gọi tên Mister Max
Chiến thắng hoành tráng 3-0 của Juventus trước Barca nói riêng hay thành công của họ tại Champions League mùa này nói chung in đậm dấu ấn của HLV Max Allegri...

Đó là một thái độ đáng hoan nghênh của Allegri, nó khác rất nhiều với PSG của Emery, những người run rẩy tại Nou Camp và chỉ mong thời gian thi đấu trôi qua thật nhanh. Rốt cục, sự bị động của đội bóng thủ đô nước Pháp chính là bàn đạp để Barca tràn lên ghi tới 6 bàn thắng, làm nên cú ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

Bất kể bị thủng lưới 1 cho tới 6 lần, sự giận dữ của PSG vẫn là thứ vô hình. Khi đội bóng của các tỷ phú Qatar thả trôi số phận của mình, họ đã phải nhận trái đắng. 90 phút tại Nou Camp là rất dài và không dành cho những người hèn nhát. Dù đã đầu tư hàng núi tiền để nâng cấp đội hình, có một thứ mà PSG vẫn chưa thể mua được vào lúc này: bản lĩnh thi đấu. Tại một đấu trường tầm cỡ như Champions League, điều đó càng có ý nghĩa quan trọng hơn.

Truoc tran Barca vs Juventus Co hay khong Remontada tap 2 hinh anh 2
Nhưng trận đấu Barca vs Juventus tới đây có thể sẽ rất khác

Thay vì vẫn đang đi tìm hương vị vô địch châu Âu như PSG, Juventus đã 2 lần đăng quang chưa kể 6 lần khác lọt vào chung kết. Ở “Bà đầm già” hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết của một nhà chinh phục các danh hiệu: chất lượng đội hình, bản lĩnh dày dạn và cả một hàng thủ chắc chắn. Cho tới trước đại chiến Barca vs Juventus, họ cùng với Real vẫn là 1 trong 2 đội còn bất bại tại Champions League mùa 2016/17 dù thực tế đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới thua Bayern Munich 1-2 sau 90 phút trận tứ kết lượt về và chỉ ngược dòng thành công trong hiệp phụ.

Tính ra Juventus mới chỉ lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn sau 9 trận tại Champions League mùa này bao gồm cả trận lượt đi với Barca. Tại nước Ý, siêu sao Lionel Messi cùng các đồng đội chỉ tung ra được có 4 pha dứt điểm trúng đích, chỉ bằng một nửa của chủ nhà và không một lần được ăn mừng. Quá khứ chỉ ra những đội bóng có hàng thủ mạnh luôn có một tiền đề vững chắc để hướng tới các danh hiệu và lúc này có thể xem là một trường hợp như vậy.

Truoc tran Barca vs Juventus Remontada tap 2, giua mo va thuc… hinh anh 3
Juventus hiện có sự cân bằng giữa công và thủ

Chưa hết, hàng công của Juventus cũng không thể xem thường. Không như Barca được biết tới như đội bóng quá phụ thuộc vào bộ ba MSN, khâu ghi bàn của Juve được san sẻ bởi cả tập thể. Họ có Paulo Dybala tiến bộ thần tốc, lập cú đúp và làm lu mờ cả Messi như trận lượt đi. Mũi nhọn người Argentina ngày một ăn ý hơn với sát thủ đồng hương Gonzalo Higuain – người ghi tới 29 bàn sau 44 trận cho Bianconeri mùa này.

Ngoài ra, bàn thắng của Juve còn tới bất cứ lúc nào từ những cú đá phạt của Miralem Pjanic hay những tình huống lên tham gia tấn công của Giorgio Chiellini, Mehdi Benatia hay Leonardo Bonucci… Vì tất cả, trước trận đấu Barca vs Juventus, cả HLV Luis Enrique và tiền vệ Andres Iniesta đều phải thừa nhận rằng tình thế của đội bóng áo xanh đỏ lúc này là không lạc quan. Có thể Barca với điểm tựa Nou Camp vẫn sẽ thắng để ngẩng cao đầu rời giải, song cú Remontada ở tứ kết lượt về có lẽ chỉ nằm trong giấc mơ của các culé.

Những bài viết khác về trận cầu Barca vs Juventus đêm nay:


Vì sao Barca khó lội ngược dòng trước Juventus?
Ở vòng 1/8 Champions League mùa này, Barca đã tạo ra màn lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu. Tuy nhiên, để tái lập một kỳ tích tương tự ở tứ kết...
Luis Enrique hiệu triệu CĐV Barca: Không được rời Camp Nou sau phút 80!
HLV 47 tuổi quyết không từ bỏ hy vọng cho Barcelona cho đến những phút giây cuối cùng với Juventus. Ông càng vững tâm hơn khi nhắc lại 3 bàn thắng lội ngược...
Barcelona vs Juventus (1h45 ngày 20/4): Ngựa vằn đấu cá mập
Trung vệ Chiellini coi Barcelona là những chú cá mập có thể đánh hơi mùi sợ hãi của máu bất kỳ lúc nào để kết liễu đối thủ. Cho dù có chủ định nói móc Suarez...
Pique: Kết quả trận Juventus sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến El Clasico
Trung vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha trải lòng trước tuần lễ quyết định mùa giải này của Barcelona.
Barcelona đứng trước nguy cơ mất 7 trụ cột trong trận Juventus
Huấn luyện viên Luis Enrique có lý do để lo lắng khi Barcelona nhiều khả năng mất đến 7 cầu thủ trong trận tứ kết lượt về Champions League gặp Juventus.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X