Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina vs Paraguay (6h30 ngày 12/10): Albiceleste bắt nạt kẻ mang bệnh?

Thứ Ba 11/10/2016 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt những năm qua, Paraguay luôn có thành tích rất kém cỏi trên sân khách. Gặp phải một gã khổng lồ đang rất khát điểm như Argentina, họ khó cải thiện được điều này.


World Cup vào năm 2018 ở Nga được xem là cơ hội cuối cùng cho thế hệ vàng của Argentina có thể giành được một danh hiệu lớn. 3 năm qua, họ đã liên tiếp vào chung kết của các giải đấu tiếng tăm là World Cup (2014) và Copa America (2015, 2016) nhưng đều gục ngã trước ngưỡng cửa cuối cùng trước thiên đường. Trong tay HLV Edgardo Bauza lúc này không thiếu những ngôi sao, có điều ông đứng trước bài toán định hình lại đội tuyển để khơi lên khát vọng nơi các tuyển thủ, tránh đi vào con đường mòn bi kịch.

Kết thúc lượt đi của vòng loại World Cup 2018, Argentina chỉ đứng thứ 5 khu vực Nam Mỹ, vị trí sẽ phải đá 2 lượt trận tranh vé vớt tới VCK. Đó là hệ quả của một phong độ phập phù mà đội bóng xứ Tango đã thể hiện từ đầu chiến dịch. Chỉ tính riêng dưới thời Bauza, Albiceleste dù vẫn bất bại nhưng sau chiến thắng 1-0 trước Uruguay ngày ra mắt, họ đã hòa 2 trận liền trước Venezuele và Peru đều với tỷ số 2-2.

Argentina vs Paraguay (6h30 ngay 1210) Albiceleste bat nat ke mang benh hinh anh
Argentina quyết tâm giành chiến thắng sau cú sảy chân trước Peru

Nguyên nhân chính dẫn tới những cú sảy chân nói trên của Argentina không gì khác ngoài hàng thủ lỏng lẻo. Xét về tên tuổi, họ chỉ có duy nhất Javier Mascherano là có đẳng cấp song hiện đã sa sút và sau những sai lầm khi chơi cho Barcelona, hiện anh đã tái hiện nó cả tại ĐTQG. Càng đáng lo hơn nữa khi ở trận kế tiếp với Paraguay vào sáng thứ 4 tới (12/10), Argentina sẽ đồng loạt thiếu bộ ba hậu vệ là Pablo Zabaleta, Nicolas Otamendi và Ramiro Funes Mori do bị treo giò.

Những cái tên thay thế như Gabriel Mercado, Martin Demichelis hay Mateo Musacchio chắc chắn không phải là sự thay thế xứng tầm và Argentina sẽ phải lấy công bù thủ. Thực tế là ngay cả khi thiếu vắng Lionel Messi và Sergio Aguero do chấn thương thì đội bóng xứ Tango vẫn còn đó những mũi công đủ sức xuyên phá bất cứ hàng thủ nào. Nico Gaitan, Erik Lamela đều có chất lượng, Angel Di Maria đã lên hàng ngôi sao trong khi bộ đôi Paulo Dybala và Gonzalo Higuain là không thể xem thường.

Dybala đã có mùa giải đầu tiên trong màu áo Juventus thành công hơn cả mong đợi với 23 bàn thắng sau 46 trận. Nhưng đội bóng thành Turin vẫn chưa hài lòng với hàng công của mình và chi ra số tiền lên tới 90 triệu Euro để mang về Higuain. Không chỉ có Juve được lợi mà Argentina cũng vậy khi hai cái tên trên đã tập luyện cùng nhau hàng ngày và không có chút xa lạ nào khi kết hợp trên tiền tuyến ĐTQG.

Argentina vs Paraguay (6h30 ngay 1210) Albiceleste bat nat ke mang benh hinh anh 2
Bộ đôi tiền đạo Dybala va Higuain có thể mang lại khác biệt

Sắp tới là một thử thách với Bauza khi phải xáo trộn một vài vị trí trên hàng công nhưng đôi khi nó lại tạo nên sự tươi mới cho họ. Kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ, HLV có biệt danh El Paton chưa có động thái nào thực sự khác biệt về chiến thuật, nhân sự so với người tiền nhiệm Gerardo Martino và giờ sẽ là cơ hội để ông làm điều đó. Bauza mới chỉ trải qua 3 trận trên ĐT Argentina và ông sẽ còn 18 tháng cùng 9 trận tại vòng loại World Cup 2018 để hoàn thiện công trình của mình.

Trước mắt, những gì Bauza đang có vẫn là quá đủ để giành chiến thắng trước một Paraguay sa sút trông thấy. Sau khởi đầu tốt với 7 điểm sau 4 lượt trận đầu tiên vòng loại bao gồm cả trận hòa Argentina 0-0 trên sân nhà, Los Guaranies bắt đầu tỏ ra đuối sức. Chiến dịch tới nước Nga kéo dài thành nhiều giai đoạn và khi đã mất đi sự hưng phấn, họ trở nên rất tầm thường.

2 trận gần nhất, Paraguay lần lượt thất bại 0-4 trước Uruguay và 0-1 Colombia. Trên BXH, họ cũng tụt xuống thứ 6 với 4 điểm kém hơn đội đứng ngay trên và cũng là đối thủ sắp tới, Argentina. So với Argentina, đội bóng do HLV Francisco Arce dẫn dắt kém chất lượng hơn hẳn và còn chịu một gánh nặng không nhỏ về tâm lý.

Argentina vs Paraguay (6h30 ngay 1210) Albiceleste bat nat ke mang benh hinh anh 3
Paraguay có thành tích sân khách đáng quên

Cụ thể, những chuyến làm khách từ hơn 4 năm qua thường xuyên mang tới nỗi buồn cho Paraguay. Tổng cộng 18 lần xa nhà trong khoảng thời gian đó, Paraguay chỉ thắng duy nhất 1 lần trước Venezuela tại vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 10 năm ngoái. Mà đây cũng chẳng phải chiến tích gì ghê gớm bởi Venezuela thi đấu rất kém cỏi trong thời  gian gần đây với 9 trận đã qua thua tới 7 còn lại cũng là 2 trận hòa và hiện đang đứng bét bảng khu vực Nam Mỹ. 

Trong 17 trận sân khách còn lại từ năm 2012 tới nay, Paraguay thua tới 11 còn lại là 6 trận hòa. Khi mà những Trung Quốc hay Hàn Quốc cũng thắng được Paraguay (trong những trận giao hữu), không quá nếu nói đội bóng này đã mắc phải căn bệnh sợ đá sân khách. Ở chuyến hành quân gần nhất, thầy trò Arce đã thảm bại 0-4 trước Uruguay và Argentina đủ sức làm được điều tương tự.
Doi hinh du kien Argentina vs Paraguay
 


Đội hình dự kiến:
Argentina (4-2-3-1):
Romero – Mercado, Demichelis, Musacchio, Rojo – Mascherano, Banega – Dybala, Gaitan, Di Maria – Higuain.
Paraguay (4-2-2-2): Barreto – Moreira, Da Silva, Gomez, Candia – Riveros, Rojas – Romero, Ayala – Lezcano, Benitez.
Dự đoán: Argentina thắng 2-0

Gia Vi
 
► Xem thêm tin tức, kết quả bóng đá Anh và KQBĐ TBN mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X