Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco vs Dortmund (1h45 ngày 20/4): Thêm một bữa tiệc bàn thắng?

Thứ Tư 19/04/2017 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt đi giữa hai đội đã kết thúc với 5 bàn thắng được ghi, trong đó Monaco tạm có lợi thế khi chọc thủng lưới Dortmund 3 lần trên đất khách. Tuy nhiên, với khả năng tấn công bùng nổ của đội bóng áo vàng, khoảng cách 1 bàn chưa thể khiến cho cặp đấu này khép lại.
Monaco vs Dortmund (1h45 ngay 204) Them mot bua tiec ban thang hinh anh
Preview: Monaco vs Dortmund

Việc phải thi đấu ngay sau vụ nổ bom kinh hoàng đã khiến tâm lý các cầu thủ Dortmund gặp nhiều vấn đề ở trận lượt đi. Và trong một đêm mưa tại sân Signal Iduna Park, thầy trò Tuchel đã để đội khách Monaco lấn lướt và giành chiến thắng kịch tính với tỉ số 3-2. Như vậy, nếu muốn theo chân hai đội bóng thành Madrid vào vòng bán kết, Dortmund buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn hoặc thắng sát nút nhưng phải ghi được tối thiểu 4 bàn.

Với tình hình khó khăn như vậy, Dortmund sẽ buộc phải dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Và HLV Thomas Tuchel có đủ nguồn lực để hy vọng vào một cuộc lật đổ. Nhân sự của Dortmund ở tuyến giữa đang vượt trội hơn nhiều so với đội bóng xứ Công quốc, đặc biệt là khi Fabinho đã dính án treo giò và không được ra sân ở trận đấu tới. Chưa kể, Die Borussen cũng mới đón chào sự trở lại của trụ cột hàng công là Marco Reus. Cuối tuần qua, tiền vệ điển trai này chỉ mất vỏn vẹn 3 phút để đánh dấu sự trở lại của mình bằng một bàn thắng vào lưới Eintracht Frankfurt.
Bất ổn tâm lý khiến Dortmund thất trận?
Những lỗi sơ đẳng của các cá nhân, cũng như sai lầm đến từ các trọng tài đã khiến Borussia Dortmund phải nhận ba bàn thua không đáng có một chút nào. Liệu mọi...
Monaco vs Dortmund (1h45 ngay 204) Them mot bua tiec ban thang hinh anh 2
Reus chỉ mất 121 giây để ghi bàn trong ngày trở lại


Có một điểm đáng lưu ý là Reus sẽ chỉ phải đối mặt với một cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm là Almamy Toure ở trận đấu sắp tới. Hậu vệ phải số một của Monaco mùa này là Sidibe hiện đang phải nghỉ thi đấu vì viêm ruột thừa. Đây rõ ràng là cơ hội trời cho để ngôi sao của Dortmund chứng tỏ năng lực siêu sao của mình với thế giới. Vắng đi một mắt xích quan trọng ở hàng thủ, khung thành của thủ môn Subasic đã lung lay dữ dội ở trận lượt đi khi bị đội bóng áo vàng dồn ép. Khả năng cao Monaco cũng không thể đứng vững khi hai đội tái đấu vào đêm nay.

Trong khi Dortmund buộc phải chơi canh bạc tất tay, Monaco có thể điềm nhiên lựa chọn lối chơi phù hợp. HLV Leonardo Jardim sở hữu những nhân tố cực kỳ đột biến để trừng phạt Dortmund bằng những đòn “hồi mã thương” sắc lẹm. Nếu muốn, Monaco cũng sẵn sàng đôi công với đại diện của Bundesliga. Mùa này, các học trò của HLV Leonardo Jardim đã ghi được 138 bàn trên mọi mặt trận, vượt xa những hàng công "khủng" nhất tại châu Âu. Cầu thủ trẻ đang nổi đình nổi đám Kylian Mbappe đã sút tung lưới Dortmund 2 lần ở lượt đi. Tốc độ và sự lắt léo trong những pha đi bóng của măng non người Pháp chắc chắn vẫn sẽ hữu dụng với Monaco trong trận đấu trên sân Stade Louis II sắp tới.
Monaco vs Dortmund (1h45 ngay 204) Them mot bua tiec ban thang hinh anh 3
Monaco có những ngôi sao xuất sắc để thực hiện bất kỳ lối chơi nào

Điểm tựa sân nhà rõ ràng cũng là một lợi thế không thể chối cãi của Monaco. Đội bóng xứ Công quốc đang bay cao trên bảng xếp hạng Ligue 1 sau 7 trận thắng liên tiếp tại Stade Louis II. Tính trên mọi mặt trận, đoàn quân của HLV Jardim đang có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp. Trong 6 trận được chơi trên sân nhà tại Champions League năm nay, Monaco đã giành được tới 5 chiến thắng. Hiện tại, đội bóng áo đỏ trắng cũng sở hữu đội hình tấn công tốt nhất. Vì thế, rất khó để hàng thủ Dortmund hy vọng về việc giữ sạch lưới khi hành quân đến đất Pháp.

Theo thống kê, mới chỉ có hai đội trong lịch sử vòng knock-out UEFA Champions League để thua trên sân nhà ở trận lượt đi mà có thể lật ngược thế cờ và đi tới vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên, nếu như các vị khách Dortmund chơi tốt như trong hiệp hai trận lượt đi, Monaco chắc chắn sẽ phải run rẩy cho dù đang nắm giữ lợi thế cực lớn.
Thần đồng Mbappe nhấn chìm Dortmund qua những con số
Lập một cú đúp để nhấn chìm Borussia Dortmund ngay tại Signal Iduna Park, Kylian Mbappe càng khiến các ông lớn phải đứng ngồi không yên với mong ước sở hữu...

Thống kê đáng chú ý trước trận Monaco vs Dortmund:
- Monaco đã thắng 5 trong 6 trận sân nhà tại Champions League năm nay
- Cả hai đội đều đang hướng đến lần thứ 4 góp mặt ở vòng bán kết C1
- Mbappe đã ghi 15 bàn trong 15 trận gần nhất khoác áo Monaco
- Monaco đã thắng 10/11 trận gần nhất, trừ trận thua 1-4 trước PSG ở Cúp Liên đoàn Pháp
- Dortmund không thắng trong 2 trận sân khách gần nhất ở Champions League (thua Benfica và hòa Real Madrid)
- Dortmund mới giành vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 6 lần gần nhất hành quân tới Pháp
- Ở vòng knock-out Champions League, Dortmund đang có thành tích thắng 3 thua 1 khi đối đầu các đội bóng Pháp

Đội hình dự kiến:
Monaco (4-4-2): Subasic - Mendy, Glik, Jemerson, Toure - Lemar, Bakayoko, Moutinho, Bernardo - Falcao, Mbappe
Dortmund (4-1-4-1): Burki - Piszczek, Sokratis, Ginter, Schmelzer - Weigl - Pulisic, Castro, Dembele, Reus - Aubameyang
Monaco vs Dortmund (1h45 ngay 204) Them mot bua tiec ban thang hinh anh 4
Đội hình dự kiến Monaco vs Dortmund

Dự đoán tỉ số: 2-2

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X