Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vs Benfica (2h45 ngày 9/3): Aubameyang lập công chuộc tội?

Thứ Tư 08/03/2017 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã phải nhận thất bại với tỉ số tối thiểu khi hành quân tới Bồ Đào Nha cách đây vài tuần song Dortmund vẫn đang tràn trề cơ hội vượt qua Benfica để đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League năm nay.

Ở trận lượt đi trên sân Estadio da Luz, Dortmund đã thể hiện sự vượt trội hoàn toàn về mặt đẳng cấp. Họ cầm bóng tới 70%, áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn. Thống kê cho thấy, đội bóng vàng đen sút nhiều gấp gần ba lần Benfica, có 5 lần đưa bóng đi trúng khung thành nhưng không có nổi một bàn thắng. Không những vậy, đoàn quân của Tuchel còn bị chọc thủng lưới đầu hiệp hai và kết quả là phải nhận trận thua đắng với tỉ số 0-1.

Người phải chịu trách nhiệm chính cho việc Dortmund không thể có nổi một bàn trên sân khách là tiền đạo Aubameyang. Ngôi sao người Gabon có hai cơ hội dứt điểm cận thành không thể tốt hơn nhưng đều đưa bóng đi thiếu chính xác đến khó hiểu. Tiền đạo 27 tuổi còn bỏ lỡ một quả penalty quý giá chỉ ít phút sau khi Dortmund phải nhận bàn thua. Kết cục là chân sút số một của Die Borussen đã bị HLV Tuchel thay ra ngay ở phút 62.
Dortmund vs Benfica (2h45 ngay 93) Aubameyang lap cong chuoc toi hinh anh
Aubameyang đã có một trận đấu trên mức tệ hại ở trận lượt đi

Thua tối thiểu trên đất khách nhưng Dortmund vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế với 90 phút tại chảo lửa Signal Iduna Park trong tay. Và một trong những lý do để đại diện của Bundesliga tự tin lại bất ngờ là phong độ ghi bàn của Aubameyang trước thềm trận đấu này. Kể từ sau trận thua bẽ bàng trước Benfica, Aubameyang đã liên tục chơi xuất sắc để giúp đội bóng vùng Ruhr giành những chiến thắng đậm tại giải VĐQG Đức.

Chỉ trong hai trận đấu gần nhất, Aubameyang đã nã vào lưới đối phương bốn bàn thắng. Cuối tuần trước, cầu thủ người Gabon đã đóng góp được hai pha lập công để giúp Dortmund vượt qua Leverkusen với tỉ số 6-2, qua đó giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng trước sự bám đuổi gắt gao từ phía Hoffenheim.
Dortmund vs Benfica (2h45 ngay 93) Aubameyang lap cong chuoc toi hinh anh 2
Dortmund vừa giành chiến thắng giòn giã trước Leverkusen với màn tỏa sáng của Aubameyang

Khi được thi đấu trên sân nhà, tâm lý của các cầu thủ Dortmund cũng sẽ thoải mái hơn nhiều. Và viễn cảnh đoàn quân của Tuchel bắn nát khung thành Benfica dưới sự dẫn dắt của mũi tên bạc Aubameyang là hoàn toàn khả thi. Tuy rằng không có được lực lượng tấn công mạnh nhất khi Marco Reus phải ngồi ngoài vì chấn thương đùi song Dortmund vẫn còn vô vàn phương án hữu dụng khác khả dĩ đem về bàn thắng.

Các thống kê trước trận đấu đều đang nghiêng về một chiến thắng dành cho Dortmund. Cụ thể, đội bóng vàng đen đã giành chiến thắng trong cả bốn trận đấu trên sân nhà khi phải tiếp một CLB tới từ Bồ Đào Nha tại cúp châu Âu trước đây, ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới hai lần. Trong khi đó, cho dù có được lợi thế một bàn trong tay nhưng nhà vô địch Bồ Đào Nha đang nắm giữ thành tích tệ hại khi đối đầu với các đội bóng Đức. Ở 22 lần hành quân đến quốc gia Tây Âu này, Benfica đã phải nhận tới 14 trận thua và chỉ giành nổi hai chiến thắng.

Hiện tại, Benfica đang có một chuỗi phong độ vô cùng thăng hoa. Đội bóng của HLV Rui Vitoria đã toàn thắng trong 7 trận gần nhất, giữ sạch lưới tới 5 lần. Hàng phòng ngự kết hợp giữa sức trẻ của những Lindelof và Eliseu kết hợp cùng kinh nghiệm của lão tướng Luisao đang vận hành vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, những đối thủ của “Đại bàng” tại Bồ Đào Nha rõ ràng không có cửa đặt cạnh Borussia Dortmund. Và 90 phút tại Signal Iduna Park sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến một cơn ác mộng khó quên cho đội bóng tới từ bán đảo Iberia.
Dortmund lại nhận hung tin từ Marco Reus
HLV Thomas Tuchel xác nhận tiền vệ Marco Reus dính chấn thương trong trận thắng Leverkusen và sẽ không kịp bình phục để tham dự trận đấu với Benfica.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Dortmund vs Benfica:
- Dortmund đã loại Benfica trong lần gặp nhau duy nhất giữa hai đội ở mùa giải 1963/64. Họ thua 1-2 ở lượt đi song đã trả thù thành công với chiến thắng 5-0 trên đất Đức
- Dortmund đang có thành tích toàn thắng trước các đội bóng Bồ Đào Nha trên sân nhà tại đấu trường cúp châu Âu
- Thất bại của Dortmund tại Lisbon là lần đầu tiên họ bị đánh gục tại Champions League năm nay. Đó cũng là lần đầu tiên mà đoàn quân của Tuchel bất lực trong việc ghi bàn
- Dortmund đã thua 7 trong 9 trận gần nhất tại vòng knock-out Champions League (thắng 2 trận còn lại)

Đội hình dự kiến:
Dortmund (3-4-2-1):
Burki - Bartra, Sokratis, Ginter - Piszczek, Castro, Weigl, Guerreiro - Dembele, Pulisic - Aubameyang
Benfica (4-2-3-1): Moraes - Semedo, Luisao, Lindelof, Eliseu - Pizzi, Samaris - Zivkovic, Silva, Carillo - Mitroglou
Dortmund vs Benfica (2h45 ngay 93) Aubameyang lap cong chuoc toi hinh anh 3
Đội hình dự kiến Dortmund vs Benfica

Dự đoán tỉ số: 4-1

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X