Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Tottenham (3h00 ngày 06/03): Không có chỗ cho cổ tích

Thứ Ba 05/03/2019 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs Tottenham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, song thất bại 0-3 ở lượt đi khiến cơ hội đi tiếp của đội bóng vùng Ruhr là không cao.

Tottenham trên đà sa sút


Những lá thăm may rủi đưa Tottenham đụng độ Dortmund ở vòng 1/8 Champions League, những tưởng đây sẽ là một trong những cặp đấu cân bằng nhất ở vòng đấu này, song bất ngờ đã xảy ra ở trận lượt đi khi Spurs dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Pochettino đã tạo ra một thế trận vượt trội, họ chơi chắc chắn trong phòng thủ và cũng tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Chiến thắng 3-0 ở lượt đi giúp Tottenham đặt một chân vào vòng tứ kết.
 
Nhận định Dortmund vs Tottenham (3h00 ngày 0603) Khó có bất ngờ hình ảnh

Tottenham không thắng trong 3 trận gần nhất


Tuy nhiên, kể từ sau trận thắng đội bóng nước Đức, Spurs đã sa sút đi rất nhiều. Ở trận đấu gần nhất, dù được đá trên sân nhà, song thầy trò Pochettino phải rất vất vả mới có được 1 điểm trước Arsenal trong trận đấu thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19. Trận hòa 1-1 với Arsenal là trận thứ 3 liên tiếp mà Tottenham không thắng ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Trước đó, đội bóng thành London nhận liên tiếp 2 trận thua 0-2 trước Chelsea và 1-2 trước Burnley. Những kết quả tệ hại gần đây khiến Tottenham không còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh, họ đã kém đội đầu bảng Man City tới 10 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng. 

Thậm chí “Gà trống” còn bị đẩy vào cuộc đua Top 4, họ đang xếp thứ 3 nhưng cũng chỉ hơn 2 đội xếp sau là M.U và Arsenal lần lượt là 3 và 4 điểm. Nếu Chelsea, đội xếp thứ 6 thắng ở trận đá bù với Brighton, họ sẽ có được vị trí thứ 4, đồng thời rút ngắn khoảng cách với Tottenham xuống chỉ còn 2 điểm.
 
Preview Dortmund vs Tottenham

Dortmund vs Tottenham lượt về vòng 1/8 Champions League 2018/19


Đêm nay, Tottenham làm khách trên sân của Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Đoàn quân của HLV Pochettino đang không có tinh thần và phong độ tốt, không những vậy họ còn đang chơi cực tệ trên sân khách, khả năng đội bóng của nước Anh phải nhận thất bại là rất cao.


Dortmund khó viết câu chuyện cổ tích


Dortmund đã chơi cực tốt ở giai đoạn lượt đi, có thời điểm họ bỏ lại Bayern Munich ở Bundesliga với cách biệt 7 điểm, song những kết quả tệ hại gần đây khiến đội bóng vùng Ruhr để đối thủ cân bằng điểm số trên bảng xếp hạng. Ở đấu trường châu Âu, mặc dù thất bại 0-3 trước Tottenham ở lượt đi, nhưng thầy trò HLV Lucien Favre vẫn nuôi hy vọng đi tiếp.
 
Augsburg 2-1 Dortmund

Dortmund thất bại trước Augsburg trong trận đấu mà nhiều trụ cột ngồi dự bị


Cuối tuần vừa rồi, Dortmund đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của Augsburg, đó là trận đấu mà HLV Favre đã cất một loạt trụ cột như Raphael Guerreiro, Paco Alcacer, Julian Weight… cho trận đấu với Tottenham. Khác với trận lượt đi, ở trận lượt về trên đất Đức, Dortmund sẽ chào đón sự trở lại của hai trong số những ngôi sao tốt nhất trên hàng công, đó là Marco Reus và Paco Alcacer. Có thêm những hỏa lực, vàng-đen có thêm những hy vọng để ghi bàn vào lưới Tottenham.

Cách đây 3 năm, Tottenham và Dortmund cũng đụng độ ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Ở mùa giải năm đó, đội bóng nước Đức đánh bại đối thủ 5-1 sau 2 lượt trận, ở trận lượt đi họ thắng 3-0 tại Signal Iduna Park. Chắc chắn thầy trò HLV Favre muốn lặp lại chiến tích vào ngày 10/03 năm 2016 để ít nhất buộc Spurs phải đá thêm giờ.

Đội bóng nước Đức đang duy trì phong độ cực tốt trên sân nhà. Họ đang bất bại ở 17 trận sân nhà gần nhất (thắng 12 hoà 5), một phong độ thực sự ấn tượng. Mùa giải này, tại Signal Iduna Park đội bóng vùng Ruhr chưa phải nhận một thất bại nào. Ở vòng bảng Champions League, họ bất bại sau 3 trận được chơi tại thánh địa của mình, trong đó có 2 chiến thắng, ghi 7 bàn và không nhận bàn thua nào.
 
Dortmund thua 0-3 truoc Tottenham

Dortmund có thể đánh bại Spurs trên sân nhà, song rất khó đi tiếp


Với Tottenham, họ chơi không tốt khi làm khách ở Champions League mùa này. Họ chỉ thắng 1, hòa 1 (1-1 với Barcelona) và thua 1 (1-2 trước Inter Milan) sau 3 chuyến hành quân xa nhà ở vòng bảng. Với sự trở lại của những trụ cột cùng lợi thế sân nhà, nhận định Dortmund vs Tottenham nghiêng một chút về phía đội bóng nước Đức. 

Dortmund hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước Tottenham, song cách biệt 3 bàn mà Spurs đã tạo ra ở lượt đi khó bề san lấp. Nhiều khả năng thầy trò HLV Favre sẽ chia tay Champions League mùa 2018/19 bằng một chiến thắng.

Đội hình dự kiến
Doi hinh du kien Dortmund vs Tottenham
Đội hình dự kiến Dortmund vs Tottenham
Dự đoán tỷ số: 3-1

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X