Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Salzburg 01h00 ngày 9/3 (Europa League 2017/18)

Thứ Năm 08/03/2018 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund vs Salzburg lúc 01h00 ngày 9/3 (Lượt đi vòng 1/8 giải Europa League/cúp C2 châu Âu 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.


Nhan dinh Dortmund vs Salzburg 01h00 ngay 93 (Europa League 201718) hinh anh
Dortmund vs Salzburg
Nhận định Dortmund vs Salzburg: 2-0


Borussia Dortmund đang trình diễn bộ mặt hết sức thất thường. Sau 3 vòng đấu đầu tiên của lượt về Bundesliga toàn hòa, đội bóng vùng Ruhr thắng liền 4 trận sau đó (1 ở Europa League) rồi lại tiếp tục … hòa cả 3 trận gần nhất. Phong độ phập phù này gắn liền với rất nhiều vấn đề mà HLV Peter Stoger chưa thể giải quyết.

Trước hết là phong độ hết sức đáng thất vọng của hàng công. 4 trận gần nhất, Dortmund mỗi trận chỉ có vỏn vẹn 1 bàn và 3 trong số đó đến từ ngôi sao vừa trở lại sau chấn thương, Marco Reus. Tân binh Michy Batshuayi sau chuỗi trận ra mắt hoành tráng với 5 bàn sau 3 lần ra sân đầu tiên giờ đã tịt ngòi 4 trận liền. Trong khi đó, Mario Gotze lẫn Andre Schurrle “trận hay trận dở”.

Hàng công trục trặc, hàng thủ của Dortmund cũng chẳng khá hơn. Họ bị đội bét bảng Bundesliga Cologne chọc thủng lưới 2 lần, đại diện tầm trung của Serie A là Atalanta cũng không mấy khó khăn ghi được 3 bàn sau 2 lượt trận. Lần sạch lưới hiếm hoi trước Borussia M’gladbach lại là trận đấu mà thủ môn Roman Burki “gánh đội” khi trở thành người có số pha cứu thua nhiều nhất trong 1 trận ở Bundesliga mùa này (11 lần).

Chẳng nói đâu xa, trận lượt về trước Atalanta, Dortmund phải rất may mắn mới có thể đi tiếp. Nếu đội bóng Italia không quá phung phí khi bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn, cũng như nhận bàn thua “trên trời rơi xuống” thì đội có mặt ở vòng 1/8 này đã là họ.

Trong khi đó, dù danh tiếng, đẳng cấp và lực lượng không bằng nhưng Red Bull Salzburg, người … anh em của RB Leipzig, đối thủ Dortmund chạm trán cuối tuần qua (hòa 1-1) lại đang có phong độ rất cao. Từ khi bước vào năm 2018, đại diện của Áo chỉ hòa 1 trận trên sân của đối thủ được đánh giá cao hơn họ rất nhiều, Real Sociedad của TBN để hiên ngang đi tiếp, còn đâu thắng tới 7 trận còn lại.

Salzburg vượt qua Sociedad một cách ấn tượng ở vòng 1/16

Bởi vậy, dù có những lợi thế nhất định nhưng Dortmund cần hết sức cẩn trọng trên sân nhà. HLV Peter Stoger cần hạn chế tối đa những sai lầm cho học trò để tránh cảnh “tim đập chân run” như trước Atalanta. Nếu hàng thủ đứng vững, hàng công với đầu tàu Marco Reus đang thăng hoa hoàn toàn có thể giúp Die Borussen tạo lợi thế trước trận lượt về.

LỰC LƯỢNG
DORTMUND: Vắng Yarmolenko, Rode, Durm, Kagawa, Guerreiro vì chấn thương. Khả năng ra sân của Sancho còn bỏ ngỏ. Akanji không được thi đấu ở Europa League.
SALZBURG: Có đầy đủ lực lượng.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Dortmund bất bại từ đầu năm 2018, thắng 4, hòa 6. Trong đó 3 trận gần nhất đều hòa dù 4 trận trước đó toàn thắng.
- Salzburg thắng 7, hòa 1 trong năm 2018.
- Hai đội chưa từng gặp nhau.

Đội hình dự kiến
Dortmund (4-2-3-1): Burki – Piszczek, Sokratis, Toprak, Schmelzer – Weigl, Dahoud – Reus, Gotze, Schurrle – Batshuayi.
Salzburg (4-3-1-2): Walke – Lainer, Ramalho, Caleta-Car, Ulmer – Haidara, Samassekou, Berisha – Wolf – Dabbur, Hee Chan.


Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X