Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đan Mạch vs Bỉ (23h ngày 17/6): “Lính chì” khuỵu gối?

Thứ Năm 17/06/2021 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đan Mạch đang chìm trong khó khăn và có thể sẽ dễ dàng buông cờ trắng khi gặp một ĐT Bỉ đang hừng hực khí thế.
Trực tiếp Đan Mạch vs Bỉ 23h00 ngày 17/6 (Euro 2020)Trực tiếp Đan Mạch vs Bỉ 23h00 ngày 17/6 (Euro 2020)
Gần 1 tuần trước, Đan Mạch bắt đầu chiến dịch EURO 2020 của mình trong thảm họa. Christian Eriksen suýt chết theo đúng nghĩa đen và Những chú lính chì thì nhận...


Nhận định Đan Mạch vs Bỉ

Ở lượt trận đầu tiên của bảng B, Đan Mạch đã thất thủ 0-1 trước Phần Lan – đội bóng lần đầu dự một VCK Euro và được đánh giá yếu nhất bảng. Trong suốt hiệp 1, “Những chú lính chì” ép sân song không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.



Đan Mạch vs Phần Lan
Đan Mạch để thua 0-1 trước Phần Lan

Để rồi tới phút 43, một cú sốc với Đan Mạch đã diễn ra. Trụ cột Christian Eriksen của họ đổ gục xuống sân vì một vấn đề liên quan tới tim mạch và phải nhận sự chăm sóc khẩn cấp của các bác sĩ.

Sau quá trình sơ cứu và điều trị tốt từ những người có trách nhiệm, tiền vệ thuộc biên chế Inter Milan đã hồi tỉnh trong bệnh viện. Chính anh là người đã động viên các đồng đội tại tuyển Đan Mạch thi đấu nốt trận đấu với Phần Lan.

Có điều trong tâm trạng không tốt, “Thùng thuốc súng” đã không thể tạo ra hỏa lực đủ mạnh để hạ Phần Lan. Ngược lại, họ còn thất bại 0-1 ngay trên sân nhà Parken bởi bàn duy nhất của Joel Pohjanpalo.

Joel Pohjanpalo ghi bàn nhưng không ăn mừng
Joel Pohjanpalo ghi bàn nhưng không ăn mừng

Sau trận, các thành viên Đan Mạch trút sự bực tức lên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Họ cho rằng những người điều hành giải đấu đã buộc đội tuyển áo đỏ trắng phải chơi nốt trận gặp Phần Lan bất chấp sự hoang mang sau tai nạn xảy ra với Eriksen.

HLV Kasper Hjulmand chia sẻ: “UEFA chỉ cho Đan Mạch 2 lựa chọn hoặc thi đấu tiếp hoặc rời lại vào trưa ngày hôm sau. Nếu không, chúng tôi sẽ bị xử thua. Đó là sự thật và không có chuyện chúng tôi chủ động tiếp tục thi đấu.”

“Đúng ra các cầu thủ phải được lên xe trở về nhà. Vì virus corona, một trận đấu có thể hoãn lại 48 giờ, một ca ngừng tim thì không. Tôi nghĩ điều này rất sai lầm. Thi đấu tiếp không phải là một lựa chọn đúng đắn.”

Dan Mach Eriksen
Trận đấu trước của Đan Mạch bị lu mờ bởi tai nạn của Eriksen

Giờ đây, ĐT Đan Mạch rơi vào tình cảnh gian khó. Ở trận tiếp theo, cũng tại sân nhà Parken, họ sẽ đụng Bỉ - đội tuyển đứng đầu BXH FIFA vào lúc này. Nhiệm vụ của HLV Hjulmand là lấy lại tinh thần cho các học trò sau cú sốc của Eriksen và trận thua Phần Lan.

Nhưng ngay cả khi người thuyền trưởng làm tâm lý tốt, ai cũng hiểu thực lực Đan Mạch kém hơn Bỉ không ít. Ngày ra quân, “Quỷ đỏ” dễ dàng đè bẹp Nga 3 bàn không gỡ với cú đúp của Romelu Lukaku và 1 bàn của Thomas Meunier.

Sau khi mở tỷ số, Lukaku đã chạy về ống kính máy quay và gửi lời chúc tới Eriksen. Nhưng ở trận tới gặp Đan Mạch, có lẽ tiền đạo 28 tuổi sẽ không nể nang đồng đội tại Inter Milan để tiếp tục có thêm một màn trình diễn ấn tượng nữa.

Dan Mach vs Bi ava
Đan Mạch vs Bỉ trong hoàn cảnh bất lợi

Một chiến thắng tiếp theo sẽ giúp cho Bỉ ghi tên vào vòng loại trực tiếp. Dưới thời HLV Roberto Martinez, “Quỷ đỏ” vẫn đang đi đúng hướng với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp cả giao hữu lẫn chính thức với 8 là chiến thắng.

Bỉ và Đan Mạch sẽ có lần đầu tiên gặp nhau tại một giải đấu lớn kể từ Euro 1984. 37 năm trước, Đan Mạch đã ngược dòng thành công với tỷ số 3-2 sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Nhưng tái ngộ vào tối thứ 5, nhiều khả năng Bỉ sẽ trả lại món nợ nói trên.

Dự đoán tỷ số: Đan Mạch 0-2 Bỉ

Thông tin lực lượng:
Đan Mạch:
Eriksen không thể góp mặt do vấn đề về tim
Bỉ: Castagne chấn thương. Khả năng ra sân của Witsel, De Bruyne, Vertonghen còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến

DT Đan Mạch
Đội hình dự kiến ĐT Đan Mạch

Đội hình dự kiến ĐT Bỉ
Đội hình dự kiến ĐT Bỉ

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X