Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đan Mạch vs Bỉ (1h45 ngày 6/9): Khẳng định vị thế số 1!

Thứ Bảy 05/09/2020 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Bỉ đang đứng đầu trên BXH của FIFA và có thể sẽ chứng tỏ sức mạnh ở màn so tài với Đan Mạch trong khuôn khổ UEFA Nations League mùa 2020-21.

Đan Mạch và Bỉ sẽ bắt đầu chiến dịch UEFA Nations League 2020-21 với cuộc đụng độ ở bảng 2 của League A vào đêm thứ 7 này. Hai đối thủ còn lại trong bảng là Iceland và Anh.

Sẽ chỉ có 1 đội được lọt vào bán kết của Nations League và các chuyên gia dự đoán Bỉ và Anh sẽ chạy đua sít sao cho tấm vé này. Và để làm điều đó, nhiệm vụ bắt buộc của hai ông lớn châu Âu là không được để mất điểm trước Đan Mạch và Iceland.

Nhận định Đan Mạch vs Bỉ (1h45 ngày 69) Khẳng định vị thế số 1! hình ảnh
Đan Mạch vs Bỉ ở bảng 2 League A

Đan Mạch có tiến bộ

Tại UEFA Nations League mùa 2018-19, Đan Mạch đã thắng 2 và hòa 2 sau 4 trận đấu vòng bảng trước Xứ Wales và CH Ireland. Qua đó, đội bóng Bắc Âu đã giành vé lên chơi tại League A trong mùa mới.

Lần này, Đan Mạch sẽ phải đối mặt với mức độ khó cao hơn, điều họ cũng đã lường trước khi lên hạng cao nhất của Nations League. Trước mắt, Bỉ sẽ là đối thủ không hề dễ chịu với đoàn quân cho Kasper Hjulmand dẫn dắt.

Trong vài năm qua, với một dàn cầu thủ vào độ chín, Đan Mạch đã cải thiện thành tích trông thấy. Ở World Cup 2018, “Những chú lính chì” vào vòng 1/8 và chỉ dừng chân trước á quân về sau là Croatia sau loạt luân lưu 11m.

Eriksen tren Dan Mach
Đan Mạch có lứa cầu thủ chất lượng

Tại vòng loại Euro 2020, Đan Mạch bất bại cả 8 trận bao gồm 4 thắng, 4 hòa. Họ đã giành vé lọt vào VCK với ngôi nhì bảng, chỉ kém Thụy Sĩ 1 điểm. Tính rộng hơn, Đan Mạch bất bại trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường, tính từ sau World Cup 2018.

Đợt tập trung lần này, Đan Mạch vẫn có đủ những trụ cột như Schmeichel; Kjaer, Delaney, Hojbjerg, Poulsen, Eriksen hay Braithwaite… Không có bất cứ thiếu vắng đáng tiếc nào của “Thùng thuốc súng”.

Bỉ vẫn trên cơ

Có một chi tiết đáng chú ý: Đan Mạch đã thua 6 trong 13 lần gần nhất chạm trán Bỉ. Thời điểm này, càng có cơ sở nhiều hơn để tin “Quỷ đỏ” vẫn là một chướng ngại lớn cho đối thủ.

Dan Mach thang Wales
Đội bóng Bắc Âu có thành tích tốt vài năm qua

Tiếc cho Bỉ khi bỏ lỡ một suất ở bán kết UEFA Nations League 2018-19. Họ đã thắng 3 trận đầu tiên vòng bảng và tới trận quyết định với Thụy Sĩ chỉ cần 1 trận hòa là đi tiếp.

Và trong màn so tài ở Luzern, Bỉ còn dẫn Thụy Sĩ 2 bàn đều do công Thorgan Hazard chỉ sau 17 phút đầu tiên. Nhưng không hiểu điều gì đã xảy ra với hai đội trong thời gian còn lại. Trong khi Thụy Sĩ phừng phừng thì Bỉ lại chùng xuống thấy rõ.

5 bàn thua đã khiến Bỉ thua chung cuộc 5-2 và mất luôn vé vào bán kết trên đất Bồ Đào Nha. Sau đó, HLV Roberto Martinez nhanh chóng ổn định đội ngũ để rồi “Quỷ đỏ” hoàn tất vòng loại Euro 2020 một cách hoàn hảo sau 10 trận thắng cả 10.

Lukaku va Hazard tren Bi
Bỉ vẫn đang là số 1 thế giới

Ngoại trừ cú sảy chân rất khó lý giải trước Thụy Sĩ nói trên, thành tích của Bỉ dưới thời Martinez gần như miễn chê. 17 trận vừa qua tính cả giao hữu, họ chỉ hòa 1, thua 1 còn lại là 15 trận thắng.

Tất cả giúp Bỉ vẫn vững vàng ở ngôi số 1 thế giới theo BXH các ĐTQG của FIFA mới nhất. Dù thiếu đi Kevin De Bruyne do bận đón người con thứ 3 chào đời, phần còn lại có lẽ vẫn đủ để giúp “Quỷ đỏ” có một chiến thắng trước Đan Mạch.

Thông tin lực lượng:
Đan Mạch:
Đan Mạch dự kiến sẽ tung ra sân một đội hình mạnh nhất có thể với Christian Eriksen của Inter Milan có lần khoác áo thứ 96. Simon Kjaer một lần nữa đeo băng đội trưởng và là thủ lĩnh hàng thủ.

Hojbjerg
Hojbjerg là động cơ ở tuyến giữa Đan Mạch

Kasper Schmeichel của Leicester sẽ trấn giữ khung thành. Ở hàng tiền vệ, tân binh Pierre-Emile Hojbjerg của Tottenham đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Đan Mạch ngăn cản tuyến giữa Bỉ cung cấp bóng cho các ngôi sao như Eden Hazard hay Romelu Lukaku.

Yussuf Poulsen, Martin Braithwaite đang chơi cho các CLB tên tuổi là RB Leipzig và Barcelona sẽ góp mặt trên hàng công.

Bỉ: Như đã nói, De Bruyne vắng mặt vì chuyện gia đình. Thay thế cho anh có thể là Thorgan Hazard, hợp cùng anh trai Eden và Lukaku thành mũi đinh ba tấn công.

Phía sau họ sẽ là cặp tiền vệ trung tâm Axel Witsel và Youri Tielemans cùng cặp cánh Yannick Carrasco và Thomas Meunier.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Schmeichel; Dalsgaard, Kjaer, Jorgensen, Larsen; Delaney, Hojbjerg; Poulsen, Eriksen, Braithwaite; Cornelius
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vertonghen, Denayer; Meunier, Tielemans, Witsel, Carrasco; E.Hazard, Lukaku, T. Hazard

Dự đoán tỷ số: Bỉ thắng 2-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X