Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs TBN (2h45 ngày 16/11): Đánh bại kẻ vô tâm

Thứ Năm 15/11/2018 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau World Cup 2018, ĐT Croatia thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi các trụ cột đã kiệt sức. Nhận định Croatia vs TBN vì thế tin vào chiến thắng thuộc về đội bóng mạnh hơn.
 

Croatia không còn như trước


Những gì ĐT Croatia đã làm được ở World Cup 2018 là rất tuyệt vời. Về nhì tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là điều hiếm người hâm mộ nào của chính đoàn quân áo caro nghĩ tới trước khi đến nước Nga. Nhưng một mặt, đó là 1 tháng tươi đẹp của Croatia tại World Cup.

Mặt khác, thời kỳ hậu giải đấu là vấn đề hoàn toàn khác với họ. 2 trụ cột Mario Mandzukic và Daniel Subasic đều nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế sau khi trở về từ chiến công lớn tại World Cup 2018. Rồi đến hậu vệ trái Ivan Strinic gặp vấn đề với bệnh tim và phải nghỉ vô thời hạn.

Nhận định Croatia vs TBN (2h45 ngày 1611) Đánh bại kẻ vô tâm hình ảnh
Croatia bỏ lại hết phong độ ấn tượng ở World Cup 2018

Trong khi đó, phần còn lại đều không còn là chính mình. Sau khi bị vắt kiệt sức ở World Cup 2018 rồi hàng loạt trận đấu tại cấp CLB, dàn trụ cột của ĐT Croatia luôn ra sân với tình trạng mệt mỏi. Chưa hết, dường như đang có sự giằng xé nơi các thành viên tới từ vùng Balkan.

Sau khi cống hiến hết sức mình để làm nên điều kỳ diệu tại World Cup 2018, dàn cầu thủ Croatia có sự tính toán cho cá nhân. Họ thường xuyên giữ chân tại các trận giao hữu và đặc biệt là UEFA Nations League để tránh những rủi ro trước khi trở lại CLB.

Nhận định Croatia vs TBN (2h45 ngày 1611) Đánh bại kẻ vô tâm hình ảnh 2
Đội bóng áo caro thi đấu kém cỏi ở UEFA Nations League

Điều này dẫn tới thành tích không mấy khả quan của Croatia sau 2 trận đã qua của Nations League. Ngày ra quân, họ thất bại 0-6 trên sân Tây Ban Nha. Đó là 90 phút cực khổ của đội bóng áo caro khi liên tục phải đuổi theo bóng và bất lực trước những đợt tấn công của các vị khách.

Kế đến, Croatia trở lại sân nhà và gặp rất nhiều vất vả trước Anh. Có sự tiến bộ hơn nhưng thầy trò Zlatko Dalic cũng phải nhờ tới may mắn cùng sự lãng phí của đối phương mới giữ lại 1 điểm. Sau tất cả, nhận định Croatia vs TBN đầy lo lắng cho họ.

Tại bảng 4 của League A tới lúc này, Croatia xếp cuối bảng với 1 điểm và buộc phải thắng Tây Ban Nha để nhen nhóm hy vọng trụ hạng. Nhưng điều này vốn rất khó. Ngoài việc Tây Ban Nha có thực lực mạnh hơn, Nations League vốn không phải cái đích chính mà Croatia nhắm đến.

Croatia vs TBN Nations League

Nhận định Croatia vs TBN 2h45 ngày 16/11


Tây Ban Nha rất khát điểm


Trước ĐT Anh hồi tháng trước, Tây Ban Nha đã có hiệp 1 rất tệ và để lọt lưới 3 bàn. Nhưng cũng phải thấy rằng Tam sư đã có những pha phản công sắc sảo hiếm thấy. Họ chỉ có 3 cơ hội rõ ràng nhưng đều tận dụng được để khiến cho những nỗ lực của TBN trong phần còn lại là vô nghĩa.

Tây Ban Nha đã chiến đấu tới tận những phút cuối. Có điều 2 pha lập công của Paco Alcacer và Sergio Ramos trong hiệp 2 vẫn là không đủ để giúp thầy trò Luis Enrique có dù chỉ 1 điểm trước Anh ngay tại sân nhà.

Eric Dier tren tuyen Anh vs Ramos TBN
Tây Ban Nha khởi đầu không tốt trước Anh

Nhưng quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay Tây Ban Nha. Họ thua Anh về đối đầu (lượt đi thắng 2-1 sân khách) nhưng chỉ cần thắng Croatia ở trận đấu rạng sáng thứ 6 tới, chắc chắn La Roja sẽ đứng đầu bảng và có vé lọt vào bán kết của Nations League.

Điều này trong thời điểm hiện tại không quá khó khăn. Tây Ban Nha may mắn có rất nhiều mũi công chất lượng. Như cách HLV Enrique đã tung Alcacer, Ceballos hay Morata vào trong hiệp 2 trước Anh, họ có nhiều phương án để thay đổi tình hình.

Nhung no luc trong hiep 2 chi giup TBN co 2 ban go ma thoi
Nỗi lực trong thời gian sau đó của La Roja đáng khen ngợi

Tiếc rằng 3 bàn thua trước Anh trong hiệp 1 vốn quá nặng nề và thời gian không đủ để Tây Ban Nha làm nên kỳ tích. Dù sao tinh thần chiến đấu của đội bóng xứ đấu bò hôm đó đã là rất đáng khen. Trước mắt, nhận định Croatia vs TBN hướng tới điều có lợi cho họ.

Tây Ban Nha có vẻ thích thú và hiệu quả hơn trước những đội thi đấu cởi mở. Croatia trận tới sẽ buộc phải làm điều này khi đã bị đặt vào thế cùng đường. Và sẽ có những không gian lớn dành cho hàng tiền vệ La Roja phô diễn kỹ thuật và sức sáng tạo.

Kết quả thua 6 bàn không gỡ lượt đi phần nào nói lên sự thua kém của Croatia so với Tây Ban Nha. Và lợi thế sân nhà chỉ góp phần giúp đội bóng vùng Balkan thu hẹp một chút khoảng cách mà thôi.

Đội hình dự kiến:
Croatia (4-2-3-1):
Kalinic - Vrsaljko, Lovren, Vida, Pivaric - Rakitic, Brozovic - Kramaric, Modric, Perisic - Rebic
TBN (4-3-3): De Gea - Azpilicueta, Ramos, Hermoso, Alba - Saul, Busquets, Ceballos - Asensio, Morata, Isco

Dự đoán tỷ số: TBN thắng 2-1


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X