Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs Pháp (1h45 ngày 15/10): Lần thứ 3 cay đắng?

Thứ Tư 14/10/2020 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Croatia thua cả 2 lần gặp Pháp từ năm 2018 tới nay và rất có thể họ sẽ trải qua cay đắng lần thứ 3.

Pháp nỗ lực đi tiếp

Pháp khởi động hoàn hảo cho trận gặp Bồ Đào Nha đêm chủ nhật vừa qua bằng màn vùi dập Ukraine 7-1 hồi đầu tuần. Nhưng khi gặp các nhà đương kim vô địch UEFA Nations League ở lượt trận thứ 3, mọi chuyện đã khác hẳn.
Nhận định Croatia vs Pháp (1h45 ngày 1510) Lần thứ 3 cay đắng hình ảnh
Pháp hòa Bồ Đào Nha 0-0 cách đây vài ngày

Bồ Đào Nha luôn trong trạng thái rình rập, khiến các mũi công cơ động của Pháp, đặc biệt là Kylian Mbappe không thể phát huy. Đó là ngày mà thủ môn đôi bên là Hugo Lloris và Rui Patricio đều đã chơi tốt với những pha cản phá xuất sắc.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng và cơ hội đứng đầu bảng cùng tấm vé duy nhất vào bán kết Nations League vẫn chia đều cho Pháp và Bồ Đào Nha. Cuộc đối đầu trực tiếp vào tháng tới tại Lisbon có thể mang tính quyết định.

Nhưng trước mắt, Pháp cần thu về điểm tối đa trước Croatia. Cách đây ít ngày, đội bóng áo caro đã có 3 điểm đầu tiên khi vượt qua Thụy Điển 2-1. Trước đó, Croatia đã toàn thua trước Pháp 4-2 và Bồ Đào Nha 4-1.
Nhận định Croatia vs Pháp (1h45 ngày 1510) Lần thứ 3 cay đắng hình ảnh 2
Cuộc đua Pháp và Bồ Đào Nha vẫn rất gay cấn

Sắp tới là cơ hội để Croatia tiếp tục nhen lên hy vọng mong manh trong việc giành vé vào bán kết Nations League. Thầy trò Zlatko Dalic sẽ hy vọng Pháp vẫn chông chênh khi đá sân khách như những năm gần đây.

Ở Nations League mùa 2019-20, Pháp hòa 1, thua 1 khi làm khách dẫn tới việc không thể đi tiếp. Sang mùa mới này, Les Bleus đã thắng chật vật 1-0 trên sân Thụy Điển với bàn duy nhất của Mbappe.

Croatia trên đà suy yếu

Với Croatia, ngay cả khi không đi tiếp, họ cũng muốn tránh xuống hạng. Nếu tránh được thất bại trong trận tới, khả năng đội tuyển vùng Balkan đạt được mục tiêu là rất cao. Tuy nhiên, Croatia sẽ muốn đặt mục tiêu cao hơn.
Nhận định Croatia vs Pháp (1h45 ngày 1510) Lần thứ 3 cay đắng hình ảnh 3
Phap đánh bại Croatia ở 2 lần gặp nhau trước

Không chỉ bởi Croatia hy vọng làm nên điều thần kỳ là lọt vào bán kết mà còn bởi họ muốn trả lại món nợ trước Pháp. 2 lần gặp nhau gần nhất, đội tuyển có biệt danh Vatreni đều thua cùng tỷ số 4-2 lần lượt ở chung kết World Cup 2018 và Nations League lượt đi mùa này.

Nhưng thế trận buộc phải thắng không phải là sở trường của Croatia. Pháp cũng rất thích những màn so tài sòng phẳng bởi họ sở hữu những cầu thủ đầy cơ động. Xét về lực lượng, trong khi Les Bleus vẫn giữ được đội hình rất mạnh kể từ khi đụng độ World Cup 2018 thì đối thủ của họ đã già cỗi và suy yếu đi nhiều.

Một loạt cựu binh của Croatia đã nói lời từ giã ĐTQG sau kỳ tích vào chung kết cúp thế giới hơn 2 năm trước như Vedran Corluka, Mario Mandzukic, Nikola Kalinic… Năm ngoái, tới lượt Ivan Rakitic nói lời chia tay màu áo caro.
Croatia vs Phap nhan dinh
Croatia vs Pháp sẽ lại có cùng kết quả?

Luka Modric vẫn tận tụy cống hiến ở tuổi 35 song anh rồi các lão tướng như Dejan Lovren, Domagoj Vida rồi Ivan Perisic đều đã tụt phong độ đáng kể. Trận tới, Croatia còn thiếu đi những trụ cột Sime Vrsaljko, Ante Rebic vì chấn thương và Marcelo Brozovic vì treo giò.

Ngoài ra, Pháp cũng được nghỉ nhiều hơn Croatia 1 ngày. Chừng đó là đủ để tin đội bóng áo lam sẽ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi đối đầu.

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 2-0

Thông tin lực lượng
Croatia:
Vrsaljko, Rebic chấn thương. Brozovic bị treo giò
Pháp: Upamecano vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Croatia vs Phap doi hinh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X