Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Croatia vs Anh (1h45 ngày 13/10): Quá khứ đấu tương lai

Thứ Sáu 12/10/2018 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế hệ vàng của bóng đá Croatia đã đạt được thành công lớn với ngôi á quân World Cup 2018. ĐT Anh thì đang trên đường tạo ra một đội hình trong mơ cho tương lai. Nhận định Croatia vs Anh sẽ làm nổi bật chi tiết này.

Dàn cầu thủ dày dạn của Croatia


Tại World Cup 2018, khi Croatia đụng độ Anh tại bán kết, người ta thấy rõ sự khác biệt giữa hai đội tới từ hàng tiền vệ. ĐT Anh có được 1 bàn thắng sớm xuất phát từ quả đá phạt của Kieran Trippier song đó là tất cả những gì họ làm được. Trong thời gian còn lại, Croatia chiếm lĩnh toàn bộ thế trận và lật ngược thế cờ.

Trong chiến thắng 2-1 của Croatia trên đất Nga, vai trò của những Luka Modric, Ivan Rakitic và Marcelo Brozovic là cực lớn. So với họ, đến những Jordan Henderson, Dele Alli và Jesse Lingard vẫn thuộc hàng không cùng đẳng cấp.

Nhận định Croatia vs Anh (1h45 ngày 1310) Quá khứ đấu tương lai hình ảnh
Modric và Rakitic chơi rất hay ở World Cup 2018

Nhưng đợt tấn công của Anh hoàn toàn bị tê liệt và hệ quả là họ chỉ biết “nai lưng” chống trả Croatia. 2 bàn thắng của Ivan Perisic và Mario Mandzukic chỉ là sự tưởng thưởng xứng đáng cho sức ép lớn mà phía đội bóng vùng Balkan tạo ra.

Trong vài năm qua, khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng và sáng tạo nơi Croatia xem ra chỉ kém Tây Ban Nha và hơn hẳn Anh. Nhận định Croatia vs Anh tại UEFA Nations League sẽ rất chú ý tới điều này. Đã có những cuộc chia tay của thủ môn Subasic hay tiền đạo Mandzukic, nhưng họ vẫn còn nguyên cặp Modric và Rakitic.

Dù Brozovic chấn thương, vẫn còn đó Mateo Kovacic, người đang hồi sinh tại chính đất Anh trong màu áo Chelsea. Có tiền vệ đang được Real Madrid cho Chelsea mượn này, Croatia sẽ còn chơi mềm mại và kỹ thuật hơn.

Nhận định Croatia vs Anh (1h45 ngày 1310) Quá khứ đấu tương lai hình ảnh 2
Khả năng cầm bóng của Croatia tốt hơn Anh


Anh đang trong quá trình học hỏi


Suốt nhiều năm qua, Anh vẫn đi tìm cho mình một “Xavi nước Anh” và đến giờ có lẽ là “Modric nước Anh”. Đó là một phần lý do tại sao nhiều người vẫn cảm thấy tiếc nuối cho trường hợp của Jack Wilshere, người có phong cách chơi bóng hiện đại nhưng sự nghiệp bị đẩy lùi bởi những chấn thương.

Người Anh hiện đang rất chú trọng đến việc tạo ra những tiền vệ kiểu như vậy, điển hình là HLV Gareth Southgate. Trong danh sách tập trung ĐT Anh mới nhất, người thuyền trưởng đã gọi lên một loạt tài năng trẻ như Harry Winks (22 tuổi), James Maddison (21), Mason Mount (19) hay Jadon Sancho (18)…

DT Anh Mount va Sancho
HLV Southgate vẫn tiếp tục tin dùng cầu thủ trẻ

Trong bối cảnh bóng đá Anh vẫn tồn tại những giáo án chạy và sút cũ kỹ, những cái tên có khả năng chơi kỹ thuật kể trên là những của hiếm. Như Maddison cho biết trong tuần này, anh ngưỡng mộ David Silva và Philippe Coutinho, những tiền vệ giàu sáng tạo thay vì tiền bối người Anh nào đó.

ĐT Anh của Southgate trong 2 năm qua đã cho thấy sự khác biệt lớn. Nhân sự của họ ngày một trẻ hóa, như đợt tập trung tháng 10 không ai quá 28 tuổi. Chiến thuật cũng có điều chỉnh khi cố gắng cầm bóng nhiều hơn.

ĐT Anh hậu World Cup 2018: Đội tuyển phải lớn hơn câu lạc bộ
Vẫn còn đó những chỉ trích về sự bạc nhược trong hai trận thua cuối, ĐT Anh tại World Cup 2018 vẫn được đánh giá thành công với những giá trị được HLV Gareth...

Do đó, những trận đấu như với Croatia tại UEFA Nations League sẽ rất quý báu cho học trò Southgate đặc biệt là ở tuyến giữa. Những Modric và Rakitic vẫn còn đó là giúp các tiền vệ Anh có sự cọ sát, học hỏi không ít.

Xây dựng lối chơi có thể giữ bóng và kiểm soát thế trận là điều tích cực. Trong bối cảnh Man City đã thống trị Premier League 2017/18 và hiện vẫn đang dẫn đầu bảng bằng phong cách này, ĐT Anh càng được cổ vũ nhiều hơn.

DT Anh tap luyen
ĐT Anh vẫn đang trong quá trình xây dựng

Cũng đã có những thành công để chứng tỏ Tam sư có thể đi theo hướng này. Cái họ thiếu là kinh nghiệm trận mạc dù tiềm năng là có. Đây lại là một thế mạnh của Croatia. Những đầu tàu Modric và Rakitic đã chơi với nhau ngót nghét cả chục năm và ăn ý không khác gì thành viên trong cùng một CLB.

Dĩ nhiên, bộ đôi thủ lĩnh của Croatia đều đã ngoài 30 và phong độ không còn như trước. Nhưng khi đối đầu trực tiếp, họ cùng phần còn lại của đội bóng áo caro vẫn được đánh giá cao hơn so với Anh đang trong quá trình xây dựng.

Đội hình dự kiến:
Croatia (4-5-1):
Livakovic - Jedvaj, Lovren, Vida, Pivaric - Rebic, Modric, Kovacic, Rakitic, Perisic - Santini
Anh (3-5-2): Pickford - Gomez, Stones, Maguire - Trippier, Winks, Henderson, Barkley, Chilwell - Sterling, Kane

Dự đoán tỷ số: Croatia thắng 2-1


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X