Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Colombia vs Argentina (6h ngày 9/6): Thời thế đổi thay

Thứ Ba 08/06/2021 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina sẽ hành quân tới sân của Colombia trong một bối cảnh khó khăn hơn đáng kể so với năm ngoái.

Argentina vẫn đang bất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Nhưng ở trận gần nhất, La Albiceleste đã bị Chile cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Nhờ VAR trợ giúp, Argentina được hưởng một quả phạt đền sau khi Lautaro Martinez bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 24.

Lionel Messi ghi ban
Lionel Messi ghi bàn trở lại cho Argentina

Lionel Messi bình tĩnh ghi bàn thứ 2 ở vòng loại World Cup 2022. Đó vẫn là con số thấp nếu so với đẳng cấp của siêu sao này. Nguyên nhân nằm ở chỗ Argentina thời gian qua suy giảm sức mạnh trên hàng công và lối chơi cũng thiên nhiều hơn về sự thận trọng.

Trước Chile, Messi đã tiến gần tới cú đúp song cú đá phạt trực tiếp hiểm hóc bị thủ môn Claudio Bravo cản phá. Nhìn chung, M10 vẫn là hạt nhân trong lối chơi của ĐTQG bất chấp sắp bước sang tuổi 34.

Dù vậy, sự xuất sắc của Messi không thể bù đắp được phần còn lại tương đối tầm thường của Argentina. Trong thời gian còn lại, đội bóng xứ Tango không những không ghi thêm bàn mà còn bị lọt lưới thêm 1 lần bởi cú dứt điểm cận thành của Alexis Sanchez.

Argentina vs Chile Messi
Argentina chỉ có trận hòa 1-1 trước Chile

Ở trận đầu tiên kể từ tháng 11 (kể cả giao hữu lẫn chính thức), Argentina tỏ ra mệt mỏi. Các tuyển thủ mới chỉ có vài ngày để tập luyện cùng nhau và do đó, việc chuyền bóng và chuyển từ phòng ngự sang tấn công không được liền mạch như trước.

Sau lượt trận thứ 5, Argentina vẫn đứng thứ 2 trên BXH khu vực Nam Mỹ. Nhưng đoàn quân của Lionel Scaloni đã bị ngôi đầu của Brazil bỏ cách 4 điểm và cũng chỉ hơn vị trí thứ 6 không được vào thẳng VCK World Cup 2022 hay đá play-off của Colombia có 4 điểm.

Vào 6h sáng 9/6 tới, Argentina sẽ làm khách của chính Colombia. Trái ngược với đối thủ, Colombia khởi đầu vòng loại World Cup 2022 rất tệ. 4 trận đầu tiên, họ chỉ giành được có 4 điểm dẫn tới sự ra đi của HLV tên tuổi Carlos Queiroz.

Colombia 3-0 Peru
Colombia thay tướng đổi vận với trận thắng 3-0 Peru

Sau khi thắng đội áp chót Venezuela, Colombia hòa Chile trước khi thua mất mặt lần lượt Uruguay 0-3 và Ecuador 1-6. Dù vậy, sự xuất hiện của tân HLV Reinaldo Rueda đã giúp Los Cafeteros thay đổi rõ rệt.

Cách đây ít ngày, Colombia đã vùi dập Peru 3-0 ngay trên sân khách. Yerry Mina là tác giả bàn mở tỷ số cho đội bóng áo 3 màu trước khi 2 bàn của Mateus Uribe và Luis Diaz đầu hiệp 2 giúp họ sớm kết liễu cục diện trận đấu.

Khi mà nhiều đội khác tại Nam Mỹ còn gặp vấn đề, kể cả Argentina, vẫn kịp để Colombia trở lại cuộc đua dự World Cup 2022. Một chiến thắng sẽ giúp Los Cafeteros thu hẹp khoảng cách với gã khổng lồ khu vực xuống chỉ còn 1 điểm.

Colombia vs Argentina anhava
Colombia vs Argentina không còn chênh lệch như trước

Trong lần gặp nhau gần nhất tại Copa America năm 2019, Colombia đã đánh bại Argentina 2-0. Hiện tại cũng là cơ hội thích hợp để Juan Cuadrado cùng đồng đội ca khúc khải hoàn một lần nữa.

Suốt 5 trận vừa qua tại vòng loại World Cup, Argentina chỉ có duy nhất Peru tạm coi là thuyết phục khi thắng 2-0. Còn lại, họ thắng chật vật Ecuador 1-0 và Bolivia 2-1 trước khi bị Paraguay và Chile cầm hòa cùng 1-1. Ít người dám chắc Argentina có thể giành 3 điểm trên sân Colombia.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến
Colombia (4-4-2):
Ospina; Medina, Mina, Sanchez, Tesillo; Cuadrado, Cuellar, Uribe, Diaz; Muriel, Zapata
Argentina (4-4-2): Martinez; Foyth, Otamendi, Quarta, Tagliafico; Martinez, De Paul, Paredes, Di Maria; Messi, Aguero
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X